Checklist 8 phần mềm cần thiết cho máy tính | Bạn còn thiếu gì?

13/05/2022 - Góc chia sẻ
Bạn đang cài đặt phần mềm cho máy tính mới hoặc vừa cài lại Win nhưng chưa biết đã đầy đủ hay chưa? Hãy kiểm tra Checklist 8 phần mềm cần thiết cho máy tính mà kỹ thuật viên Sửa chữa Laptop 24h thường xuyên được khách hàng yêu cầu cài đặt nhé.

Giới thiệu các phần mềm cần thiết cho máy tính

Giới thiệu các phần mềm cần thiết cho máy tính

Checklist sẽ nhắc tới những ứng dụng cơ bản phục vụ cho nhu cầu giải trí, học tập và làm việc hằng ngày của đa số người dùng. Bạn nên cài đặt đầy đủ trên máy tính của mình để có trải nghiệm sử dụng tốt nhất nhé.

1. Phần mềm văn phòng Microsoft Office

Các phần mềm cần thiết cho máy tính win 10, 11

Các phần mềm cần thiết cho máy tính win 10, 11

Bộ phần mềm Microsoft Office chắc chắn là một trong những phần mềm nên cài khi mua laptop, dù bạn còn đi học hay đã đi làm. Do đó, hãy nhớ cài đầy đủ bộ 3 phần mềm Microsoft Office để phục vụ công việc và học tập nha:

  • Microsoft Word: công soạn thảo và xử lý văn bản phổ biến với mọi người dùng.
  • Microsoft Excel: Tạo và trình bày thông tin dưới dạng bảng tính trực quan.
  • Microsoft Powerpoint: Phần mềm trình chiếu và tạo bài thuyết trình với slide.

Ngoài ra, tùy theo nhu cầu mà bạn có thể cài đặt thêm một số phần mềm Microsoft Office khác như:

  • Microsoft Outlook: Quản lý thông tin cá nhân từ email, danh bạ, lịch làm việc,...
  • Microsoft OneNote: Ứng dụng ghi chú tương tự Evernote, Google Keep, Notes,...

Ngoài ra, người dùng có thể cài đặt một số phần mềm văn phòng bên thứ 3 như: OpenOffice, Texmaker, …

2. Phần mềm gõ tiếng Việt - Unikey

Mặc dù Microsoft đã tích hợp sẵn bộ gõ tiếng Việt chuẩn TELEX và VNI trên Windows 11 với các tính năng cơ bản nhất. Tuy nhiên, nếu laptop của bạn chưa nâng cấp Win 11 hoặc muốn sử dụng thêm tính năng nâng cao khác như kiểm tra chính tả, gõ tắt,... thì hãy cài đặt phần mềm gõ tiếng Việt Unikey

Unikey là phần mềm nên có trên máy tính để gõ tiếng Việt tiện lợi

Unikey là phần mềm nên có trên máy tính để gõ tiếng Việt tiện lợi

Unikey là phần mềm hỗ trợ gõ tiếng việt tốt nhất hiện nay với đầy đủ tính năng và giao diện đơn giản, giúp bạn soạn thảo nhanh chóng và chính xác hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, người dùng cũng có nhiều sự lựa chọn khác như EVKey, VietKey, GoTiengViet, …

3. Trình duyệt web - Google Chrome

Trình duyệt web là một trong các phần mềm cần thiết cho máy tính, phục vụ trực tiếp cho các hoạt động giải trí, học tập và làm việc. Windows 11 đã đặt Microsoft Edge làm trình duyệt mặc định. Đây là trình duyệt được lập trình trên mã nguồn mở Chromium và được Microsoft tối ưu tốt nhất cho hệ điều hành Windows 11.

Tuy nhiên, nếu không quen sử dụng Microsoft Edge, bạn hãy cài đặt các trình duyệt phổ biến khác như: Google Chrome, Cốc Cốc, Mozilla Firefox,…

Những phần mềm trình duyệt web phổ biến 

Những phần mềm trình duyệt web phổ biến 

4. Phần mềm giải nén - WinRAR

Phần mềm giải nén WinRAR là phần mềm cần thiết cho người dùng thường xuyên nhận/gửi file dữ liệu lớn trên Internet. Việc nén dữ liệu dưới dạng Zip hoặc Rar giúp nâng cao tính bảo mật, giảm nhẹ dữ liệu, tăng tốc độ tải,.. Tuy nhiên, để xem các file này, bạn cần phần mềm để "gỡ" chúng ra khỏi nhau. Do đó, hãy cài WinRAR cho máy tính ngay nhé!

Cài đặt phần mềm giải nén WinRAR 

Cài đặt phần mềm giải nén WinRAR 

Lưu ý: Mặc dù WinRAR là phần mềm trả phí, nhưng bạn vẫn có thể sử dụng mà không cần đăng ký trả phí. Khi xuất hiện yêu cầu mua bản quyền, bạn chỉ cần tắt thông báo và sử dụng tiếp bình thường.

Ngoài WinRAR, tùy theo nhu cầu, người dùng có thể cài đặt một số phần mềm giải nén khác như 7-Zip, Winzip, Zipeg, …

5. Ứng dụng đọc file PDF - Foxit Reader

Các tập tin có đuôi ".pdf" cực kì phổ biến trong trao đổi dữ liệu trên Internet hiện nay. Tuy nhiên, máy tính không thể đọc được các file dữ  liệu dạng này. Do đó, để xem được file dữ liệu PDF, bạn cần cài đặt phần mềm Foxit Reader.

Bạn nên cài đặt phần mềm Foxit Reader khi mới mua máy hoặc mới cài Win

Bạn nên cài đặt phần mềm Foxit Reader khi mới mua máy hoặc mới cài Win

Foxit Reader là ứng dụng hay cho laptop. Phần mềm miễn phí này cung cấp nhiều tính năng thông minh và đáp ứng mọi nhu cầu cần thiết của người sử dụng như:

  • Tạo và chỉnh sửa file PDF
  • Tạo ghi chú, bình luận trên file PDF
  • Cài đặt mật khẩu bảo vệ file PDF
  • Tích hợp với các dịch vụ lưu trữ đám mây để lưu tài liệu trực tuyến, an toàn.

Ngoài ra, người dùng còn có thể lựa chọn các phần mềm đọc file PDF khác như Adobe Acrobat Reader, Document Viewer, Xodo PDF Reader, …

6. Dịch vụ lưu trữ đám mây - Google Drive

Các ứng dụng lưu trữ đám mây cần thiết

Các ứng dụng lưu trữ đám mây cần thiết

Dịch vụ lưu trữ đám mây giúp người dùng tiết kiệm dung lượng ổ cứng lưu trữ, đồng bộ và di chuyển dữ liệu dễ dàng khi làm việc trực tuyến cùng với những người khác. Do đó, bạn sẽ không thể bỏ qua phần mềm lưu trữ đám mây trong danh sách các phần mềm cần thiết cho máy tính win 10,11. 

Đặc biệt khi cài đặt Google Drive, bạn được miễn phí 15GB đầu tiên. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng Dropbox hoặc iCloud.

7. Phần mềm nhắn tin và gọi điện online

Các phần mềm nên có trên laptop không thể không kể đến các ứng dụng trao đổi thông tin như: Messenger, Zalo, Line, Skype, Viber, Whatsapp, Telegram, Snapchat,...  Công nghệ nối liền khoảng cách - việc trao đổi thông tin, gọi điện, video call,.. ngày nay trở nên cực kì đơn giản. Do đó, hãy cài đặt ngay cho laptop mới của mình các ứng dụng nhắn tin, gọi điện quen thuộc của bạn nhé.

8. Phần mềm diệt virus

Mặc dù Windows đã tích hợp tính năng Windows Defender - bảo vệ máy tính của bạn khỏi các tấn công từ bên ngoài như virus, phần mềm độc hại, … Tuy nhiên, nếu máy tính của bạn chứa nhiều dữ liệu quan trọng và bạn muốn sử dụng các tính năng bảo mật nâng cao hơn, hãy cài đặt thêm các phần mềm diệt virus bên thứ 3 nhé!

Kết Luận

Trên đây là Top 8 phần mềm cần thiết cho máy tính mà bạn nên cài đặt ngay khi mới mua máy hoặc sau khi cài lại Win. Ngoài ra, tùy theo nhu cầu và công việc mà bạn cần cài đặt thêm nhiều phần mềm chuyên môn khác như Photoshop, Camtasia,  Adobe Premiere Pro CC, VLC Media Player, …

Trường hợp không thể tự cài phần mềm, hãy liên hệ Hotline 1800 6024 hoặc nhắn tin trực tiếp với Sửa chữa Laptop 24h để được hỗ trợ nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.32529 sec| 2531.469 kb