Pin laptop chai bao nhiêu thì nên thay? | Lời khuyên từ chuyên gia

02/10/2023 - Góc chia sẻ
Pin laptop chai bao nhiêu thì nên thay để đảm bảo an toàn? Tìm hiểu ngay trong bài chia sẻ dưới đây của chuyên gia Sửa chữa Laptop 24h nhé!

Giải đáp pin laptop bị chai bao nhiêu thì nên thay

Giải đáp pin laptop bị chai bao nhiêu thì nên thay

Hầu hết các dòng laptop hiện đại ngày nay đều sử dụng pin Li-ion với nhiều ưu điểm như dung lượng cao hơn, ít tự xả hơn … Tuy nhiên, pin Li-ion cũng có nguy cơ gây cháy nổ và nhiệt động cao hơn các loại pin trước đó, nên người dùng cần thay pin bị chai để đảm bảo an toàn. Vậy pin laptop chai bao nhiêu thì nên thay?

1. Nguy hiểm từ pin laptop bị chai

Laptop bị chai pin không chỉ đơn giản là suy giảm thời lượng sử dụng khi không cắm sạc, mà còn gây ra các tình huống nguy hiểm sau:

  • Giảm hiệu suất làm việc: Laptop sử dụng pin bị chai thường hoạt động chậm chạp hơn và không đáp ứng tốt cho các tác vụ nặng, do đó ảnh hưởng đến hiệu suất làm việc của bạn.
  • Sự cố dữ liệu: Laptop có thể bị tắt đột ngột do pin bị chai, dẫn đến mất dữ liệu đang đang làm việc vì không kịp lưu, thậm chí gây hư hỏng hệ thống.
  • Dễ bị nóng quá mức: Pin bị chai sẽ dễ dàng tăng nhiệt độ, khiến laptop nóng lên nhanh chóng và gây chập cháy các linh kiện bên trong máy. Thậm chí, có thể phát nổ - gây thương tích cho người dùng, phá hủy thiết bị và tiềm ẩn nguy cơ hỏa hoạn.

Pin laptop bị chai có nguy cơ cao gây cháy nổ, hỏa hoạn

Pin laptop bị chai có nguy cơ cao gây cháy nổ, hỏa hoạn

Do đó, khi phát hiện tình trạng chai pin, bạn nên đi thay pin ngay lập tức để giảm thiểu tối đa thiệt hại về tài sản và dữ liệu.

2. Độ chai pin laptop bao nhiêu thì nên thay? 

Theo khuyến cáo của chuyên gia Sửa chữa Laptop 24h, người dùng nên thay pin khi laptop đã bị suy giảm trên 50% thời lượng pin so với lúc mới mua. Giới hạn này sẽ giúp bạn đảm bảo được năng lượng pin đủ để giải quyết công việc khi không cắm sạc.

Bạn nên thay pin khi laptop suy giảm trên 50% thời lượng pin so với lúc mới mua

Bạn nên thay pin khi laptop suy giảm trên 50% thời lượng pin so với lúc mới mua

Trên thực tế, thời điểm thay pin chính xác còn tùy thuộc vào thói quen sử dụng và nhu cầu từ người dùng. Nếu bạn thường xuyên sử dụng laptop ở ngoài trời hoặc thường xuyên mang theo laptop khi di chuyển, bạn sẽ cần một thời lượng pin trên 2 tiếng để đảm bảo khả năng làm việc khi không có sạc. 

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ sử dụng laptop để làm việc trong nhà hoặc văn phòng và luôn cắm sạc, thời lượng pin 1 tiếng vẫn đủ để bạn hoàn thành công việc dang dở khi bị ngắt điện đột ngột.

3. Cách xác định chính xác độ chai pin laptop 

Nếu bạn không nhớ thời lượng pin laptop lúc mới mua là bao nhiêu, bạn có thể căn cứ trên chỉ số Battery Wear Level (mức độ hao mòn pin) để xác định thời điểm cần thay pin. 

Để kiểm tra độ chai pin laptop, bạn thực hiện như sau:

  • Tải xuống phần mềm BatteryInfoView, sau đó khởi chạy tệp BatteryInfoView.exe. 
  • Mở phần mềm BatteryInfoView vừa cài đặt > nhấn phím F7 để xem các thông tin chi tiết của pin như sau:

Thông tin dung lượng pin và độ hao mòn

Thông tin dung lượng pin và độ hao mòn

Chú thích:

  • Full Charged Capacity: là mức dung lượng sạc đầy hiện tại
  • Designed Capacity: là mức dung lượng thiết kế ban đầu của nhà sản xuất
  • Battery Wear Level: là mức độ hao mòn pin laptop

Khi pin laptop bị chai > 50%, nghĩa là chỉ số Battery Wear Level < 50% thì bạn cần thay pin ngay để đảm bảo an toàn cho cả bản thân và thiết bị. Đối với người dùng thông thường thì cần thay pin sau 2 - 3 năm. Còn với người sử dụng laptop liên tục và sạc 4–5 lần/ngày thì  thể tồn tại ít nhất 1 năm.

Sửa chữa Laptop 24h cung cấp Dịch vụ thay pin laptop uy tín lấy ngay, bảo hành cả cháy nổ - đảm bảo yên tâm trong suốt quá trình sử dụng. Liên hệ Hotline 1800 6024 để được tư vấn, hỗ trợ.

Sửa chữa Laptop 24h hỗ trợ thay pin laptop có bảo hành cháy nổ

Sửa chữa Laptop 24h hỗ trợ thay pin laptop có bảo hành cháy nổ

Trên đây là giải đáp từ chuyên gia Sửa chữa Laptop 24h cho câu hỏi “Pin laptop chai bao nhiêu thì nên thay?” Bạn hãy cài đặt phần mềm kiểm tra pin laptop và thay pin ngay khi có dấu hiệu chai phồng để không xảy ra cháy nổ nhé! 


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.52367 sec| 2518.859 kb