RAM KCP là gì? Mách bạn cách chọn RAM phù hợp cho laptop

12/04/2022 - Góc chia sẻ
RAM KCP là dòng RAM độc quyền được sản xuất bởi Kingston. RAM KCP được tối ưu hơn so với dòng RAM KVR thông thường nên được nhiều người dùng yêu thích, lựa chọn khi nâng cấp.

 RAM KCP là gì?

RAM KCP là gì?

Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu về dòng RAM KCP và mẹo tra cứu giúp bạn chọn RAM phù hợp laptop, phát huy tối đa hiệu suất.

RAM KCP là gì?

RAM KCP hay RAM Thương hiệu được Kingston sản xuất cho 1 hoặc 1 số dòng máy cụ thể. Loại RAM này đã được tinh chỉnh tối ưu thông số, tương thích 100% với thiết bị. Có thể nói, RAM KCP là lựa chọn nâng cấp tốt nhất cho laptop.

RAM KCP của Kingston cung cấp hiệu suất vượt trội

RAM KCP của Kingston cung cấp hiệu suất vượt trội

Trong khi đó, dòng RAM thường có mã KVR (Kingston Value RAM) là sản phẩm được sản xuất hàng loạt theo chuẩn JEDEC chung, hiệu suất làm việc ổn định. Tuy nhiên RAM KVR vẫn có xác xuất nhỏ không tương thích với laptop dù mọi thông số đều phù hợp.

Trong trường hợp laptop không hỗ trợ ram KCP, khi sử dụng ram KVR sẽ có tỉ lệ bị xung đột, xuất hiện lỗi treo đột ngột hoặc lỗi dump xanh.

 Cách kiểm tra RAM trên laptop

Trước khi nâng cấp RAM bạn cần xác định được laptop đang có sẵn bao nhiêu dung lượng RAM? Máy hỗ trợ nhận tối đa bao nhiêu GB nữa? Điều này rất quan trọng, bởi nếu máy chỉ nhận tối đa là 16GB dung lượng RAM nhưng bạn lại lắp 32GB RAM thì hệ thống sẽ không nhận hết được, rất lãng phí.

Nếu muốn biết dung lượng RAM bạn có thể kiểm tra nhanh bằng Windows Task Manager (phím tắt Ctrl + Alt + Del). Để biết chi tiết thông số, bạn hãy cài phần mềm CPUZ hoặc Speccy.

Tiếp theo, bạn kiểm tra mã RAM KCP phù hợp với laptop của mình bằng công cụ trên trang chủ của Kingston. Rất đơn giản:

Bước 1: Truy cập công cụ kiểm tra phần cứng Kingston Tại đây.

Bước 2: Nhập các thông tin laptop của bạn gồm:

  • Chọn hệ thống/loại thiết bị
  • Chọn nhà sản xuất
  • Chọn dòng sản phẩm
  • Chọn model sản phẩm

Nhập thông tin vào công cụ Kingston

Nhập thông tin vào công cụ Kingston

Bước 3: Công cụ sẽ gợi ý các dòng RAM phù hợp nhất với laptop.

Website Kingston hiện kết quả kiểm tra

Ngoài tra cứu RAM cho laptop nhanh chóng , bạn cũng có thể sử dụng công cụ này để tìm kiếm ổ cứng SSD Kingston phù hợp bằng cách xem kết quả ở thẻ tab Solid State Drives (SSD) bên cạnh.

Chi phí nâng cấp RAM KCP cho laptop là bao nhiêu?

Giá RAM KCP thông thường sẽ nhỉnh hơn một chút so với RAM KVR. Nhưng so với hiệu suất mang lại thì điều này hoàn toàn đáng giá. Ngoài ra, chi phí nâng cấp RAM cũng sẽ bị ảnh hưởng bởi:

  • Dung lượng RAM: Số dung lượng RAM càng cao thì mức giá cũng cao hơn.
  • Công nghệ RAM: Chuẩn RAM DDR4 sẽ có giá thành cao hơn DDR3.
  • Tốc độ bus: Cùng là RAM DDR4, thì bus 3200 Mhz sẽ cao hơn 1600 Mhz

Cuối cùng, bạn có thể sẽ mất thêm chi phí nếu tự mua RAM về lắp và chịu rủi ro nếu hỏng hóc. Nếu không am hiểu về máy tính, bạn hãy đến nâng cấp RAM tại cơ sở Sửa chữa Laptop 24h .com gần nhất.

Tại đây chúng tôi cung cấp RAM Kingston chính hãng, miễn phí hoàn toàn công lắp đặt. Đặc biệt với dòng RAM KCP, hệ thống Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ bảo hành miễn phí 1 đổi 1 suốt dòng đời sản phẩm.

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.32253 sec| 2502.844 kb