Sinh viên nên chọn laptop vỏ nhôm hay nhựa?

31/08/2020 - Góc chia sẻ
Vỏ laptop đóng vai trò rất quan trọng trong việc bảo vệ linh kiện và quyết định 99% yếu tố thẩm mỹ của chiếc laptop. Vậy đối với sinh viên thì nên chọn laptop vỏ nhôm hay nhựa? Hãy theo dõi bài viết của Sửa chữa Laptop 24h .com để tìm ra câu trả lời nhé!

SINH VIÊN NÊN CHỌN LAPTOP VỎ NHÔM HAY NHỰA?


Chọn laptop vỏ nhôm hay nhựa luôn là băn khoăn của rất nhiều người khi chọn mua laptop. Bởi mỗi loại chất liệu lại có những ưu và nhược điểm riêng. Vậy với đối tượng là sinh viên thì vỏ nhôm hay nhựa mới là hợp lý. Các tân sinh viên hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm ra câu trả lời chính xác nhất cho việc chọn vỏ laptop bạn nhé!

Sinh viên nên chọn laptop vỏ nhôm hay nhựa?

I. ƯU, NHƯỢC ĐIỂM CỦA LAPTOP VỎ NHÔM

1. Ưu điểm của vỏ nhôm

- Mẫu mã thiết kế đẹp: Laptop vỏ nhôm luôn chiếm ưu thế về mặt mẫu mã bởi thiết kế kim loại đem đến sự sang trọng, thanh lịch, tinh xảo hơn laptop vỏ nhựa. Nếu bạn là một sinh viên khá coi trọng về hình thức thì đừng bỏ qua những chiếc laptop vỏ nhôm bởi nó “ăn đứt” thiết kế so với vỏ nhựa.

-  Hiệu quả tản nhiệt: Một trong những yếu tố quyết định hàng đầu trong việc lựa chọn vỏ đó là khả năng tản nhiệt của nó. Bởi hiệu quả tản nhiệt kém sẽ làm giảm độ bền của chiếc laptop. Và tất nhiên kim loại có khả năng tản nhiệt tốt hơn hẳn so với nhựa. Mặc dù nó nóng nhanh nhưng cũng tản nhiệt nhanh, cái này là quy luật bù trừ tất yếu. Laptop vỏ nhôm sẽ tạo cảm giác mát mẻ khi cầm trên tay, đồng thời được đánh giá khả năng tản nhiệt cao hơn. 
- Độ bền: Kim loại thường có độ bền cao hơn so với vỏ nhựa. Bởi khả năng chịu lực của vỏ nhôm cao hơn. Khi có va chạm mạnh, vỏ nhôm sẽ chỉ bị bóp méo. Trong khi đó vỏ nhựa có thể bị nứt, vỡ,...

Laptop vỏ nhôm

2. Nhược điểm của vỏ nhôm

- Giá thành cao hơn: Như đã nói ban đầu, một thiết kế tinh xảo, sang trọng thường đi kèm với giá thành sẽ nhỉnh hơn. Nếu nhu cầu của bạn đơn giản chỉ cần một chiếc laptop để sử dụng cho việc học tập để tiết kiệm tối đa chi phí thì laptop vỏ nhựa sẽ là sự lựa chọn tối ưu hơn. 
- Dễ bị nhiễu sóng: Khi hoạt động với cường độ cao, máy sẽ bị nóng ở phần vỏ, dẫn tới dễ bị nhiễu sóng khiến kết nối không ổn định. Một số laptop vỏ nhôm còn có nguy cơ nhiễm điện.

II. ƯU, NHƯỢC ĐIỂM CỦA LAPTOP VỎ NHỰA

1. Ưu điểm của laptop

 - Trọng lượng nhẹ: Laptop vỏ nhựa thường có trọng lượng nhẹ, dễ dàng vận chuyển. Đối với những bạn có nhu cầu mang laptop đi nhiều thì chiếc laptop vỏ nhựa là sự lựa chọn hợp lý.
- Ít tỏa nhiệt: Không giống như nhôm, chất liệu nhựa sẽ kém dẫn nhiệt hơn dẫn tới laptop của bạn sẽ không bị nóng dẫn tới ảnh hưởng tới kết nối. Đây là một trong những ưu điểm nổi trội nhất của chiếc laptop vỏ nhựa. 
- Giá thành thấp: Và tất nhiên, giá thành cũng là yếu tố đặc biệt quan trọng đối với sinh viên. Laptop vỏ nhựa thường có giá thành thấp hơn. Vì thế nếu muốn tiết kiệm hơn một chút, hãy chọn vỏ nhựa.

Laptop vỏ nhựa

2. Nhược điểm của vỏ nhựa

- Thiết kế chưa thực sự đẹp: Dù có rất nhiều cải tiến trong việc thay đổi thiết kế nhưng thực sự với chất liệu nhựa thì khó lòng tạo nên một thiết kế: sang - xịn - mịn như vỏ nhôm được. 
- Khả năng tản nhiệt kém: Hấp thụ nhiệt chậm giúp cho vỏ nhựa ít bị nóng. Nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc khả năng tản nhiệt của nó cũng chậm theo. Nếu như ở vỏ nhôm là nhanh nóng - nhanh nguội thì vỏ nhựa sẽ là chậm nóng - chậm nguội. 

III. KẾT LUẬN

Theo như so sánh trên, ưu điểm của chất liệu này lại là nhược điểm của chất liệu kia và ngược lại. Như vậy, mỗi một chất liệu đều có những ưu và nhược điểm. Bởi vậy Sửa chữa Laptop 24h .com đưa ra lời khuyên với bạn rằng: 
- Nếu muốn một chiếc laptop vừa tầm tiền, có thể dễ dàng vận chuyển, ít khi bị nóng mà không cần quan tâm quá nhiều tới hình thức thì hãy chọn một chiếc laptop vỏ nhựa. 
- Ngược lại, nếu cần một chiếc laptop có hình thức bắt mắt, sang trọng, hiệu quả tản nhiệt cao, độ bền tốt thì nên chiếc laptop vỏ nhôm đúng là “chân ái” mà các bạn cần tìm. 
-  Giá thành: Đối với những chiếc laptop được cho là sinh viên hay sử dụng nhất thường có mức giá như sau:
+ Laptop vỏ nhựa thường có mức giá giao động từ khoảng 8 - 12 triệu đồng. 
+ Laptop vỏ nhôm thường có mức giá giao động từ khoảng 13 - 20 triệu đồng. 
Phụ thuộc vào nhu cầu của từng người, hãy đưa ra những cân nhắc và quyết định trước khi mua laptop bởi nó có thể sẽ là người bạn đồng hành thân thiết nhất với bạn trong suốt 4 - 5 năm Đại học. 
Trên đây, Sửa chữa Laptop 24h .com đã chia sẻ với bạn việc “Sinh viên nên chọn laptop vỏ nhôm hay nhựa?”. Hi vọng với những kiến thức trên sẽ giúp cho bạn phần nào có được lựa chọn đúng đắn khi mua laptop cho mình. Đừng quên chia sẻ cho mọi người cùng biết nếu thấy bài viết hữu ích bạn nhé!
> Tham khảo laptop chính hãng Tại đây.

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Tổng đài hỗ trợ: 1800 6024 - Hotline: 083 865 8866
Facebook: fb.com/suachualaptop24h
Đăng ký kênh Youtube nhận ngay thủ thuật hữu ích: youtube.com/suachualaptop24hcomvn
Tham gia hội Laptop Việt Nam tại: facebook.com/groups/Tuvansuachualaptop/
Tìm địa chỉ gần nhất tại: suachualaptop24h.com/Lien-he.html

Sửa chữa Laptop 24h .com - Trân trọng từng phút giây để phục vụ khách hàng!
Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.34694 sec| 2507.156 kb