So sánh ưu nhược điểm của dán skin - ốp laptop và túi đựng laptop

04/09/2023 - Góc chia sẻ
Dán skin - ốp laptop và sử dụng túi đựng laptop là những hình thức bảo vệ laptop phổ biến nhất hiện nay. Vậy những hình thức này có ưu - nhược điểm gì?

So sánh ưu nhược điểm của dán skin - ốp laptop và túi đựng laptop

So sánh ưu nhược điểm của dán skin - ốp laptop và túi đựng laptop

Laptop dần như trở thành "vật bất ly thân" trong cuộc sống hiện đại, vì thế việc mua sắm những dụng cụ hỗ trợ bảo vệ laptop được người dùng chú trọng đầu tư. Trong bài viết này hãy cùng Sửa Chữa Laptop 24h tìm hiểu những ưu - nhược điểm của các hìn thức bảo vệ laptop phổ biến hiện nay nhé!

1. Tân trang laptop bằng phương pháp dán skin

Dán Skin là một trong những hình thức tân trang laptop nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm chi phí nên được rất nhiều người dùng ưu tiên sử dụng.

1.1. Ưu điểm của dán skin laptop

- Bảo vệ laptop khỏi trầy xước: Ngoài tính thẩm mỹ, việc dán laptop sẽ giúp bạn bảo vệ máy tránh khỏi bị trầy xước, bám vân tay, tránh việc nước sơn của máy bị bạc màu theo thời gian. Nếu bạn có ý định bán lại máy sau khi sử dụng, lúc đó bóc lớp decal ra là máy sẽ lại mới tinh ắt hẳn bán sẽ được giá hơn rất nhiều.

- Thể hiện phong cách, sở thích cá nhân: Bạn có thể thỏa mãn sở thích cá nhân bằng cách thiết kế laptop theo phong cách của riêng mình. Bạn có thể tự design theo phong cách của mình và sở hữu một chiếc laptop độc nhất vô nhị, khôpng đụng hàng với bất kì ai, thỏa mãn sở thích cá nhân của mình.

Trên đây là 2 lí do khiến người dùng tìm đến và sử dụng dịch vụ dán skin laptop. Vậy những mặt không tốt là gì ? Việc dán skin laptop có hại hay không?

Ưu - nhược điểm của phương pháp dán skin laptop  

Ưu - nhược điểm của phương pháp dán skin laptop  

1.2. Nhược điểm, rủi ro khi dán skin laptop 

- Nóng máy, giảm khả năng tản nhiệt của laptop: Việc dán skin sẽ phần nào ảnh hưởng tới hiệu suất tản nhiệt gây nóng máy. Nếu để laptop hoạt động trong tình trạng này thời gian dài khiến máy nhanh hư hỏng, xuống cấp.

- Mất bảo hành, đổi trả khi máy gặp sự cố: Khi mua laptop, quyền lợi của bạn sẽ được đổi mới trong thời hạn từ 3-15 ngày tùy theo hãng và nhà phân phối. Nhưng điều kiện bắt buộc là máy phải còn nguyên vẹn như tình trạng ban đầu. Và nếu bạn dán luôn skin thì sẽ mất đi quyền lợi đổi trả này. Một lưu ý nữa là, trên laptop của bạn còn được dán tem bảo hành, khi dán skin laptop bạn có thể sẽ bị làm rách, hoặc mất luôn tem trong quá trình dán. Và không có tem bảo hành trên máy, quyền lợi bảo hành phần cứng của bạn trong thời gian bảo hành 1- 2 năm cũng sẽ không còn.

- Nguy cơ hỏng, trầy xước, mất thẩm mỹ: Sau một thời gian sử dụng, lớp keo trên skin laptop sẽ không còn bền, bị chảy khiến lớp decal bên ngoài bị bong ra kèm theo lớp keo lem nhem.

Chưa kể rằng, việc dán skin laptop có thể đi kèm những tác hại không lường trước về việc hư hỏng linh kiện nhất là màn hình, bàn phím. Khi dán skin, kĩ thuật viên phải đưa lớp decal bao hết phần vỏ bên ngoài. Nếu chúng quá nhỏ, họ sẽ phải bung, tháo ra hay dùng các vật dụng khác. Với nhiều cửa hàng có đội ngũ nhân viên kém kĩ thuật, bạn sẽ phải chấp nhận nếu chẳng may chúng bị xước hay hư hỏng, mẻ vỡ.

2. Tân trang laptop bằng cách sử dụng ốp laptop

Sử dụng ốp laptop không quá phổ biến, vậy lý do gì khiến nhiều người vẫn chọn bảo vệ laptop bằng hình thức này?

2.1. Ưu điểm của ốp laptop

- Bền bỉ và vững vàng: Ốp lưng cứng và bền bao bọc toàn bộ laptop nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm với những tác động vật lý như va quệt nhẹ không thể gây ảnh hưởng gì tới laptop. 

- Thiết kế từ chất liệu nhẹ như polycarbonate, nhựa ABS không lo tăng trọng lượng máy.

Ưu - nhược điểm của phương pháp ốp laptop  

Ưu - nhược điểm của phương pháp ốp laptop  

2.2. Nhược điểm của ốp laptop

- Không có nhiều laptop được thiết kế sẵn mẫu ốp lưng để lựa chọn, mẫu mã không đa dạng. 

- Giá thành cao hơn so với dán skin.

- Gây nóng máy trong quá trình sử dụng.

3. Bảo vệ laptop bằng túi đựng

Túi đựng laptop, túi chống sốc chắc hẳn không còn xa lạ với người dùng hiện nay. Vậy biện pháp bảo vệ laptop này có ưu, nhược điểm gì?

3.1. Ưu điểm của túi đựng laptop 

- Khả năng chống sốc tốt, bảo vệ 360 độ giúp giảm thiểu lực khi va chạm, hạn chế các tác động tới phần cứng của máy.

- Chắc chắn và bền bỉ, dễ dàng giặt và tái sử dụng lại. 

- Ngoài chống va đập, túi chống sốc còn chống thấm nước, chống bụi bẩn tốt.

Ưu - nhược điểm khi Bảo vệ laptop bằng túi đựng

Ưu - nhược điểm khi Bảo vệ laptop bằng túi đựng

3.2. Nhược điểm của túi đựng laptop

- Chỉ bảo vệ được máy khi bạn không dùng đến nó ^^

- Thường không có quai, cầm tay đi ra ngoài đường dễ bị cướp giật

4. SPA Laptop - Phương pháp tân trang laptop hiệu quả 

Spa Laptop là phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả giúp giảm thiểu rất nhiều nguy cơ máy tính bị hỏng, bị lỗi nhờ việc giữ cho laptop sạch sẽ và bền bỉ. Sử dụng dịch vụ Spa Laptop tại Sửa chữa Laptop 24h để được các kỹ thuật viên bảo dưỡng laptop định kỳ cho bạn theo quy trình chuyên nghiệp. Người dùng nên thực hiện Spa Laptop từ 3 đến 6 tháng tùy theo tình trạng để đảm bảo máy luôn hoạt động ở tình trạng làm việc tốt nhất.

Phương pháp tân trang laptop hiệu quả 

Phương pháp tân trang laptop hiệu quả 

Tham khảo: Dịch vụ Spa Laptop tại hệ thống Sửa Chữa Laptop 24h

Trên đây là những ưu nhược điểm của các phương pháp tân trang, bảo vệ laptop phổ biến hiện nay. Hy vọng thông tin này hữu ích với bạn. Nếu có sự cố hay thắc mắc nào liên quan tới laptop, liên hệ ngay tổng đài miễn phí 1800 6024 để được Sửa chữa Laptop 24h hỗ trợ tư vấn nhanh nhất bạn nhé! 


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.32424 sec| 2518.797 kb