Tại sao phải chọn vỏ case máy tính tản nhiệt tốt?

18/05/2018 - Góc chia sẻ
Nếu muốn chọn mua vỏ case máy tính, bạn hãy lựa chọn những sản phẩm có khả năng tản nhiệt tốt bên cạnh những ưu điểm về thiết kế mẫu mã, kích thước hay giá thành. Một chiếc vỏ case máy tính bằng nhôm sẽ cho khả năng tản nhiệt tốt hơn so với các dòng vỏ case máy tính làm bằng chất liệu nhựa...

TẠI SAO PHẢI CHỌN VỎ CASE MÁY TÍNH TẢN NHIỆT TỐT?

Đa số người dùng laptop khi lựa chọn vỏ case máy tính đều chỉ chú ý tới vẻ đẹp thiết kế, kích thước… mà ít ai biết rằng có một yếu tố còn quan trọng hơn đó chính là yếu tố tản nhiệt của vỏ máy. Vậy tại sao phải chọn vỏ case máy tính tản nhiệt tốt? Hãy cùng Sửa chữa laptop 24h .com đi tìm hiểu ngay nhé!

Vỏ case máy tính tản nhiệt tốt Z5

1. Nhiệt độ ổn định sẽ kéo dài tuổi thọ của các linh kiện có trong máy tính

Vấn đề nhiệt độ - một vấn đề khá đau đầu với đại bộ phận người dùng máy tính hiện nay. Chắc hẳn ai cũng biết yếu tố nhiệt độ ảnh hưởng khá nhiều tới quá trình vận hành cũng như độ bền của các linh kiện điện tử có trong máy tính. Các linh kiện máy tính như mainboard, CPU, RAM... khi hoạt động thường tỏa ra một nhiệt lượng rất lớn, nếu không được thoát nhiệt kịp thời sẽ khiến cho máy tính hoạt động chậm chạp hơn và khi hiện tượng này còn kéo dài và tiếp diễn thậm chí sẽ khiến laptop bị “chết” đột ngột.

Do vậy việc giữ cho máy tính ở nhiệt độ ổn định, môi trường bên trong case máy tính thoáng mát, tản nhiệt hiệu quả sẽ giúp bảo vệ “sức khỏe” của máy tính cũng như các linh kiện quan trọng, kéo dài tuổi thọ của chúng. Ví dụ, tuổi thọ trung bình của mainboard máy tính rơi vào khoảng từ 4-5 năm nhưng nếu bạn bảo vệ tốt thì có thể lên đến 6 - 7 năm hoặc hơn thế. Đó chính là tầm quan trọng của việc tản nhiệt cho các linh kiện máy tính PC và vỏ case nắm giữ vai trò chủ yếu đó.

Vỏ case máy tính bằng nhôm tản nhiệt tốt

2. Nhiệt độ ổn định giúp cho các linh kiện trong máy tính hoạt động êm ái và trơn tru

Thật vậy, việc tản nhiệt tản nhiệt tốt sẽ giữ cho môi trường nhiệt độ bên trong máy tính ở mức lí tưởng nhất, không quá nóng. Vì vậy hiệu suất làm việc của máy tính sẽ tăng cao mà các linh kiện bên trong cũng được bảo vệ lâu dài, nâng cao hiệu suất công việc.

Chắc hẳn bạn sẽ không muốn chiếc laptop của mình chạy chậm như “rùa”, thường xuyên bị treo, đơ hay giật lag chứ. Nếu muốn giữ cho máy tính PC của mình hoạt động trơn tru, hãy sử dụng vỏ case có chất liệu tản nhiệt tốt hơn như các loại vỏ case làm từ nhôm thay vì vỏ nhựa chẳng hạn.

Vỏ máy tính Cooler Master

3. Hạn chế tính trạng chết “máy” đột ngột

Nhiệt độ không chỉ là vấn đề khiến laptop bị hư hại, treo đơ mà chúng còn có thể khiến máy tính của bạn “đột tử” bất kì lúc nào. Mặc dù đã có quạt tản nhiệt CPU lắp trên trong các bộ phận linh kiện của vỏ case nhưng nếu chất liệu của vỏ dễ dàng cho việc tản nhiệt thì vẫn sẽ có lợi hơn so với các loại vỏ cồng kềnh mà khả năng thoát nhiệt kém.

Vỏ case máy tính tản nhiệt tốt hiện tại được bày bán rất nhiều trên thị trường với nhiều loại mức giá và chất liệu, kiểu dáng thiết kế, kích cỡ khác nhau. Do đó, nếu muốn tìm kiếm cho mình một chiếc vỏ phù hợp, bạn hãy lựa chọn theo chiếc vỏ cũ của dàn máy và lựa chọn những dòng có chất liệu tản nhiệt tốt để bảo vệ cho các bộ phận linh kiện bên trong máy nhé. Chúc các bạn thành công!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.37774 sec| 2494.813 kb