Tại sao thạch sùng lại bị chết khô trong bo mạch máy tính?

11/05/2020 - Góc chia sẻ
Cảnh tượng những tổ mối, kiến, ổ nhện được dọn dẹp ra khỏi laptop rất phổ biến trên mạng. Tuy nhiên không chỉ côn trùng, thạch sùng chết khô trong bo mạch máy tính cũng có. Trong bài viết này SUACHUALAPTOP24h.com sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời cho câu hỏi “Tại sao thạch sùng lại bị chết khô trong bo mạch máy tính?”.

 TẠI SAO THẠCH SÙNG LẠI BỊ CHẾT KHÔ TRONG BO MẠCH MÁY TÍNH?

 
Có thể khi mang laptop đi vệ sinh bạn đã được mục sở thị những tổ mối, tổ kiến, ổ nhện chi chít trong bo mạch máy tính được dọn dẹp ra khỏi laptop. Tuy nhiên không chỉ riêng côn trùng chết khô được loại bỏ. Thậm chí thạch sùng chết khô trong bo mạch của máy tính cũng có. Nhiều người không hiểu tại sao thạch sùng lại tìm đến chiếc máy tính của mình để trú ngụ rồi chết khô trong đó. Thạch sùng chết rồi gây mùi khó chịu làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng máy tính của người dùng. Trong bài viết ngày hôm nay Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ cùng bạn đi tìm câu trả lời cho câu hỏi “Tại sao thạch sùng lại bị chết khô trong bo mạch máy tính?”.
Tại sao thạch sùng lại chui vào trong bo mạch máy tính?

I. Tìm hiểu về loài thạch sùng

Thạch sùng là loài bò sát kích cỡ nhỏ có tên khoa học là Hemidactylus frenatus. Thạch sùng phù hợp với những miền khí hậu như nhiệt đới, cận nhiệt đới hay nhiệt đới gió mùa. Thức ăn yêu thích của thạch sùng là côn trùng cỡ nhỏ và vừa.
Thạch sùng

1. Tập tính

Thạch sùng thường hoạt động chủ yếu về đêm tại các khu vực có ánh sáng như bóng đèn nơi côn trùng bị thu hút đến. Khi tìm thấy con mồi thạch sùng sẽ rình mồi và đớp mồi trong 2,5 giây. Chúng thường bò trên bề mặt phẳng như tường, trần nhà, các thiết bị nội thất trong nhà để tìm kiếm thức ăn và trú ngụ.

2. Môi trường sống

Nhà của con người là nơi an toàn để chúng sinh sống giúp chúng tránh được nguy cơ từ các loài động vật ăn thịt như chim cắt, rắn hay các loài bò sát khác. Chúng thường ẩn nấp trong những nơi kín đáo vào ban ngày như các khe kẽ để hoạt động vào ban đêm.

II. Tại sao thạch sùng lại chui vào trong Laptop, MacBook của bạn?

Nguyên nhân thứ nhất: Do đặc điểm tập tính thạch sùng là loài hoạt động và săn mồi về đêm chúng là loài háu ăn nên mỗi khi thấy con mồi chúng sẽ tìm cách săn đuổi tận nơi. Chính điều này cộng với việc một số thiết bị điện tử như Laptop, MacBook vô tình trở thành môi trường sống cho kiến, mối, gián, nhện ... Thạch sùng chui vào và săn mồi trong đó khi chúng ta bật nguồn thiết bị khiến thạch sùng giật chết. Đây là nguyên nhân ra đời hàng loạt chùm ảnh “Thạch sùng chết khô đét bốc mùi” trong bo mạch máy tính gây bão trên mạng.
Xác thạch sùng trong Laptop
Nguyên nhân thứ hai: Do đặc điểm môi trường sống chúng sẽ ẩn nấp trong những khe kẽ vào ban ngày để chờ đến tối ra ngoài săn mồi. Laptop, MacBook hay những chiếc PC có những khe, rãnh tản nhiệt, cổng kết nối hở vô tình trở thành nơi trú ngụ cho chúng và cũng là nơi giết chết chúng.
III. Chuyện gì sẽ xảy ra khi thạch sùng chết trong Laptop, MacBook?
Sẽ là một điều kinh khủng nếu thạch sùng vô tình chết trong Laptop hay MacBook của bạn. Thạch sùng chết sẽ gây ra mùi hôi thối khó chịu thoát ra từ các khe tản nhiệt. Xác thạch sùng khô lâu ngày sẽ bị vụn và cuốn vào quạt tản nhiệt khiến quạt ngừng hoạt động, gãy cánh hay cấu trúc quạt. Điều này sẽ khiến thiết bị của bạn không được làm mát hoặc làm mát kém hiệu quả dễ gây chập, cháy CPU. Tiếp theo là hư hại cấu trúc bên trong do xác thạch sùng bị điện trở của máy tiêu diệt làm laptop không lên nguồn. Vụn xác thạch sùng rơi rớt gây kẹt một số bộ phận khác như các khe cắm, các đầu nối, các ren bên trong. Bạn sẽ phải mang Laptop, MacBook của mình đi sửa chữa, vệ sinh, bảo dưỡng do những hư hỏng bởi xác thạch sùng gây ra bên trong.
Vệ sinh, bảo dưỡng Laptop
IV. Cách ngăn chặn và phòng chống thạch sùng chui vào trong Laptop, MacBook
Để phòng tránh thạch sùng chui vào trong Laptop, MacBook người dùng nên làm theo các khuyến cáo như sau:
- Sử dụng túi chống sốc kín khi không sử dụng Laptop, MacBook.
- Thường xuyên vệ sinh, bảo dưỡng, kiểm tra Laptop, MacBook định kỳ theo khuyến cáo của các chuyên gia để đảm bảo thiết bị sạch sẽ, hoạt động tốt.
- Vệ sinh môi trường sống, làm việc sạch sẽ, tiêu diệt côn trùng nguồn thức ăn thu hút thạch sùng.
Không để thạch sùng chui vào Laptop, MacBook của bạn
Bạn có thể tham khảo dịch vụ vệ sinh, bảo dưỡng Laptop, MacBook: Tại đây.
Trên đây SUACHUALAPTOP24h.com đã cùng bạn tìm hiểu chủ đề “Tại sao thạch sùng lại bị chết khô trong bo mạch máy tính?”. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ lưu ý hơn đến việc vệ sinh, bảo dưỡng Laptop, MacBook của mình không để thạch sùng chui vào trong thiết bị của bạn. Chúc máy tính của bạn bền bỉ với thời gian.

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.25417 sec| 2495.328 kb