Thủ thuật tăng tốc USB chuyển dữ liệu nhanh hơn trên Windows 10

09/03/2020 - Góc chia sẻ
Tăng tốc USB chuyển dữ liệu nhanh hơn là điều mà rất nhiều người quan tâm. USB là một công cụ chuyển dữ liệu thông dụng không thể thiếu đối với mọi công việc. Trong bài viết này SUACHUALAPTOP24h.com sẽ chia sẻ cho bạn “Thủ thuật tăng tốc USB chuyển dữ liệu nhanh hơn trên Windows 10”

THỦ THUẬT TĂNG TỐC USB CHUYỂN DỮ LIỆU NHANH HƠN TRÊN WINDOWS 10

 
USB (Universal serial bus) là một chuẩn kết nối cực kỳ phổ biến hiện tại có thể kết nối với Laptop, PC, MacBook, TV, …được sử dụng rộng rãi bởi tính tiện lợi của nó. Mặc dù vậy USB khi chuyển một file lớn có thể mất khá nhiều thời gian vì dung lượng lớn. Đôi khi quá trình này có thể làm giảm hiệu suất của máy tính, làm cho công việc của bạn thêm ngưng trệ. Nhằm mục đích giúp cho người dùng khắc phục vấn đề này và tăng hiệu quả trong công việc.
Trong bài viết này SUACHUALAPTOP24h.com sẽ chia sẻ đến bạn “Thủ thuật tăng tốc USB chuyển dữ liệu nhanh hơn trên Windows 10”.
USB chuyển dữ liệu

1. Định dạng USB

Để tăng tốc USB chuyển dữ liệu nhanh hơn trên Windows 10 bạn hãy làm theo các bước sau:
Bước 1: Bạn hãy kết nối USB với máy tính cá nhân rồi nhấn phải chuột vào USB và chọn Format.
Format USB
Bước 2: Tab thiết lập định dạng hiện ra bạn hãy thay đổi mục lựa chọn ở File System thành "NTFS" và hủy bỏ đánh dấu check ở "Quick Format" rồi nhấn Start.
Chọn Quick Format rồi click Start
Bước 3: Định dạng xong USB bạn tiếp tục click chuột phải và chọn Properties. Tiếp theo nhấn chọn tab Hardware, tìm và chọn tên ổ USB của bạn rồi nhấn chọn Properties tiếp.
Properties
Bước 4: Nhấn chọn tiếp Change Settings ở tab mới hiện lên.
Bước 5: Tab thiết lập khác hiện ra bạn hãy click vào tab Policies và đánh dấu vào chọn tùy chọn Better Performance, cuối cùng hãy nhấn OK để lưu lại.

2. Cập nhật Driver cho USB

Để cập nhật Driver cho USB chuyển dữ liệu nhanh hơn trên Windows 10 bạn hãy làm theo các bước sau:
Bước 1: Bạn hãy kết nối USB với máy tính, mở Device Manager và tìm tới Disk Drives rồi kích chuột phải vào USB Flash Drive tương ứng và chọn Update driver.
Device Manager
Bước 2: Cửa sổ tùy chọn cập nhật driver hiện ra.
Bước 3: Bạn hãy nhấp chọn Scan automatically for updated driver software.
Update Driver USB

3. Sử dụng cổng USB ở phía sau case PC

Để tốc độ truyền dữ liệu giữa USB và máy tính diễn ra nhanh, bạn nên kết nối với cổng phía sau. Cổng USB sau được hàn trực tiếp lên bo mạch chủ và chạy chipset Intel nên tốc độ nhanh hơn so với cổng trước. Cổng kết nối USB đằng sau CPU cũng có nguồn cấp điện ổn định hơn. Vậy nên trước khi thực hiện chuyển dữ liệu bạn hãy sử dụng cổng USB ở phía sau tốc độ sẽ tăng lên đáng kể.
Cổng case phía sau

4. Sử dụng USB có tốc độ cao

Bằng cách sử dụng các dòng USB có tốc độ sao chép chuyển đổi dữ liệu mới nhất hiện nay. Bạn sẽ có thể chuyển dữ liệu nhanh hơn nhưng bạn cũng cần cân nhắc vì giá thành có thể sẽ cao tuy nhiên ưu điểm của chúng cũng rất lớn với nhu cầu công việc. Bạn có thể tham khảo một số sản phẩm có tại Hệ thống Sửa chữa Laptop 24h .com dưới đây:
USB thế hệ mới
Trên đây Sửa chữa Laptop 24h .com đã chia sẻ đến bạn “Thủ thuật tăng tốc USB chuyển dữ liệu nhanh hơn trên Windows 10”. Chúc bạn thành công và có những trải nghiệm tuyệt vời. Đừng quên theo dõi những bài viết bổ ích từ Sửa chữa Laptop 24h .com nhé!

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.32693 sec| 2503.594 kb