Top 5 ổ cứng HDD tốt nhất cho laptop | Dung lượng trên 1TB

06/04/2023 - Góc chia sẻ
Ổ cứng HDD là một thiết bị bổ trợ cần thiết với nhiều người dùng máy tính, nhất là những ai có nhu cầu lưu trữ dữ liệu cao. Vậy chúng ta nên mua ổ cứng HDD hãng nào? Dưới đây là những gợi ý bán chạy, được nhiều người tin dùng dành cho bạn.

Top 5 ổ cứng HDD tốt nhất hiện nay

TOP 5 ổ cứng HDD tốt nhất hiện nay

Ổ cứng HDD là lựa chọn hoàn hảo với người dùng có nhu cầu lưu trữ lớn và muốn tiết kiệm chi phí. Nhưng trước khi quan tâm đến việc nên mua ổ cứng HDD nào, bạn cần quan tâm một số tiêu chí để chọn được ổ cứng HDD tốt nhất, phù hợp với nhu cầu.

  • Dung lượng bộ nhớ: Với dân văn phòng, không chơi game, làm đồ họa... thì bộ nhớ từ 500GB đến 1TB là rất thoải mái. Người chơi game và thiết kế nên chọn mức dung lượng từ 1TB trở lên.
  • Tốc độ đọc, ghi: Trung bình một HDD 3.5 inch sẽ có tốc độ khoảng 7.200RPM, một chiếc HDD 2.5 inch sẽ là 5.400RPM. Thông số này càng cao thì ổ cứng càng cao cấp và càng nhanh.
  • Thiết kế vỏ ngoài: Tuy không phải là tiêu chí quan trọng nhất nhưng là yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ sản phẩm. Lớp vỏ bền bỉ, tản nhiệt tốt bảo vệ ổ cứng hoạt động lâu dài hơn.

Cuối cùng, bạn cũng nên ưu tiên chọn mua ổ cứng uy tín, nổi tiếng trên thị trường để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Xem thêm: Hướng dẫn chuyển Win từ HDD sang SSD miễn phí

2. TOP 5 ổ cứng HDD tốt nhất hiện nay

2.1. Ổ cứng Western Digital Blue 1TB

Đối với người dùng có nhu cầu phổ thông như làm việc văn phòng, học tập bình thường và thi thoảng chơi game thì một chiếc ổ cứng như Western Digital Blue là sự lựa chọn hoàn hảo. Đây là ổ có dung lượng 2.5 inch đến từ thương hiệu nổi tiếng của Mỹ, rất phù hợp với nhu cầu của đa số người dùng hiện nay. Western Digital Blue 1TB được làm từ vỏ nhôm cao cấp và động cơ Tied-Shaft chắc chắn để có độ bền lâu dài. Ngoài ra, kích thước nhỏ gọn cũng giúp người dùng dễ dàng mang đi bất cứ đâu.

Ổ cứng Western Digital Blue 1TB

Ổ cứng Western Digital Blue 1TB

Với mức lưu trữ 1TB, chúng ta có thể thoải mái lưu trữ những bộ phim Full HD, game online,... mà không lo bộ nhớ máy bị đầy. Tốc độ xử lý dữ liệu 5400 RPM không quá khủng nhưng đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng thông thường. Cổng kết nối chuẩn USB 3.0 cho tốc độ truyền tải tối đa 600MB/s, chỉ thua kém chút ít so với phiên bản cao cấp nhất hiện nay là 3.1.

2.2. Ổ cứng WD My Passport 2TB

Đối với những người cần một ổ nhớ ngoài để hỗ trợ cho laptop, đây là một lựa chọn rất tốt. Đúng như tên gọi, WD My Passport 2TB có kích thước nhỏ gọn trong lòng bàn tay, chỉ to ngang một cuốn hộ chiếu.

WD My Passport 2TB

WD My Passport 2TB

WD My Passport 2TB có phần mềm WD Backup với khả năng sao lưu tự động có thể tùy chỉnh và bộ bảo vệ bằng mật khẩu rất an toàn. Nó cũng có nhiều màu sắc rực rỡ để bạn thể hiện cá tính của mình. Khả năng kết nối cũng không thua kém gì với SuperSpeed ​​USB.

2.3. Ổ Cứng Di Động HDD WD Black P10 Game Drive 2TB

Đây là ổ cứng dành cho game thủ. WD Black P10 là một trong những ổ cứng có dung lượng lớn hàng đầu trên thị trường hiện nay: 5TB cho bạn thoải mái tải hàng loạt game khủng nhất. Trung bình máy có thể lưu trữ tới 125 game hạng nặng, từ game online cho đến game offline. Bạn sẽ không phải ngần ngại xóa game khi đầy bộ nhớ giống với các dòng ổ cứng dung lượng thấp khác.

Ổ Cứng Di Động HDD WD Black P10 Game Drive 2TB

Ổ Cứng Di Động HDD WD Black P10 Game Drive 2TB

Mang công suất khủng nhưng thiết kế của máy rất nhỏ gọn. Do đó, người dùng hoàn toàn có thể thoải mái mang theo ổ cứng đi khắp mọi nơi. Tốc độ của nó tất nhiên cũng phải tương xứng, lên tới 140MB/s. Nó sẽ giúp PC của bạn đạt được hiệu suất mới ấn tượng.

Bài viết liên quan: TOP 3 phần mềm kiểm tra tốc độ ổ cứng SSD, HDD chính xác nhất

2.4. Ổ cứng Seagate BarraCuda 2TB

Với mức giá hấp dẫn, bạn khó có thể tìm được một chiếc HDD 3.5 inch dung lượng lên đến 2TB như thế này. Ổ cứng HDD PC Seagate BarraCuda 2TB đến từ thương hiệu Seagate nổi tiếng nên có thể đảm bảo về chất lượng. 

Ổ cứng Seagate BarraCuda 2TB

Ổ cứng Seagate BarraCuda 2TB

HDD có thiết kế ấn tượng từ bên ngoài với họa tiết cá nhồng (Barracuda) khỏe khoắn, thể hiện sức mạnh và tốc độ. Kích thước 146,99 x 101,85 x 20,2 mm vừa phải dể có thể dễ dàng mang đi bất cứ đâu.

HDD sử dụng kết nối SATA 6 GB/s với tốc độ truyền tải lên đến 220Mb/s, tốc độ quay 7200RPM. Ngoài ra, thông số bộ nhớ cache 256MB giúp người dùng truyền dữ liệu nhanh hơn, không phải chờ đợi lâu.

2.5. Ổ cứng WD Elements 1TB

Ổ cứng HDD WD Elements 1TB được thiết kế vô cùng nhỏ gọn với kích thước chỉ 2.5 inch và độ dày 15mm, sản phẩm có vỏ nhựa siêu bền và chống sốc cực tốt. Ổ cứng WD Elements 1TB có tính năng sao lưu tiện lợi với tốc độ truyền dữ liệu cao.

Ổ cứng WD Elements 1TB

Ổ cứng WD Elements 1TB

Đây là dòng ổ cứng phổ thông với những ưu điểm vượt trội như kết nối với máy tính nhanh chóng, lưu trữ đơn giản. Ngoài ra, dòng HDD này còn được dùng thử miễn phí phần mềm WD SmartWare Pro cho phép người dùng tự động sao lưu dữ liệu từ PC vào ổ cứng hoặc lên tài khoản Dropbox.

Trên đây là TOP 5 ổ cứng HDD tốt nhất trên thị trường hiện nay, hy vọng qua bài viết này của Sửa chữa Laptop 24h, bạn đã có thêm nhiều gợi ý trong quá tình lựa chọn ổ cứng. Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.37556 sec| 2514.523 kb