Tuổi thọ của laptop là bao nhiêu?

18/07/2018 - Góc chia sẻ
Cũng giống như tất cả các thiết bị máy móc khác laptop cũng có thời gian sử dụng nhất định. Tuy nhiên, tuổi thọ của laptop lại phụ thuộc rất nhiều vào người sử dụng. Vậy tuổi thọ của laptop là bao nhiêu? Yếu tố nào tác động trực tiếp tới tuổi thọ của máy, làm thế nào để kéo dài tuổi thọ của laptop?

TUỔI THỌ CỦA LAPTOP LÀ BAO NHIÊU?

 

Cũng giống như tất cả các thiết bị máy móc khác, laptop cũng có thời gian sử dụng nhất định. Tuy nhiên, tuổi thọ của laptop lại phụ thuộc rất nhiều vào người sử dụng. Vậy tuổi thọ của máy tính, laptop là bao nhiêu? Yếu tố nào tác động trực tiếp tới tuổi thọ của máy và làm thế nào để kéo dài được tuổi thọ của laptop?

Tuổi thọ của laptop và những nguyên nhân ảnh hưởng tới tuổi thọ của máy

Thông thường, đối với một chiếc laptop bình thường thì hạn sử dụng của máy là vào khoảng 4 - 5 năm nếu bạn sử dụng liên tục. Tuy nhiên, đây là tuổi thọ trung bình, còn tuổi thọ thực tế của pin laptop lại phụ thuộc vào nhiều yếu tố như:

- Nhà sản xuất: tùy vào từng dòng laptop mà nhà sản xuất sẽ sử dụng các linh kiện khác nhau. Ví dụ đối với những dòng laptop cao cấp, ngoài việc trang bị cấu hình phần cứng mạnh mẽ, nhà sản xuất còn các chất liệu kim loại để bảo vệ laptop tốt hơn, cho khả năng tản nhiệt cao hơn và hệ thống tản nhiệt bên trong cũng được tối ưu hơn. Do đó, rõ ràng là tuổi thọ của máy cũng sẽ cao hơn so với các dòng laptop bình dân giá rẻ với cấu hình thấp.

tuổi thọ của laptop

Tuổi thọ của laptop phụ thuộc rất nhiều vào người sử dụng

- Người sử dụng: đây vẫn là yếu tố quyết định trực tiếp tới tuổi thọ của laptop. Bởi cho dù là sử dụng một chiếc laptop cao cấp nhưng bạn không biết cách sử dụng hiệu quả thì laptop vẫn rất nhanh bị hỏng. Và ngược lại, với một chiếc laptop giá rẻ nhưng bạn biết cách sử dụng và bảo vệ máy đúng cách thì tuổi thọ trên 5 năm là chuyện không hiếm gặp.

Tuy nhiên, không phải tuổi thọ laptop 5 năm là qua 5 năm máy mới hỏng. Thực tế thì laptop hoạt động tốt nhất trong 1 năm đầu (mỗi ngày hoạt động liên tục 8 - 12 tiếng/ngày). Cũng chính vì lý do này mà giới hạn 1 năm được chọn làm thời hạn bảo hành cho hầu hết các dòng laptop trên thị trường. Qua một năm này, laptop sẽ bắt đầu phát sinh các lỗi, nhẹ thì lỗi bàn phím, lỗi màn hình; nặng thì lỗi ổ cứng, lỗi mainboard, lỗi CPU… khiến bạn buộc phải tìm đến những cửa hàng sửa chữa laptop. Và sau 5 năm thì tình trạng này còn tệ hại hơn, thậm chí là bạn không thể sử dụng được máy.

tuổi thọ của laptop

Laptop bị hỏng nếu không được bảo dưỡng và vệ sinh laptop định kỳ

Làm thế nào để kéo dài tuổi thọ của laptop?

Để kéo dài cho tuổi thọ cho một chiếc máy tính, bạn cần chú ý tới 3 bộ phận quan trọng nhất là mainboard, màn hình và ổ cứng.

- Đối với main laptop: các chuyên gia đã xác định được nguyên nhân gây ra các lỗi trên main laptop đến 90% nguyên nhân là do nhiệt độ. Chính vì vậy, nếu muốn bộ phận này được bền, bạn cần phải ưu tiên vấn đề tản nhiệt lên hàng đầu. Để tản nhiệt cho main laptop bạn cần chú ý thực hiện các biện pháp:

  + Bảo dưỡng, vệ sinh laptop và thay kem tản nhiệt định kỳ >>> Quý khách tham khảo dịch vụ Vệ sinh laptop lấy liền Tại đây.

  + Sử dụng đế tản nhiệt laptop >>>Tham khảo giá Đế tản nhiệt cao cấp

- Đối với màn hình laptop: để hạn chế các lỗi màn hình laptop như nứt vỡ màn hình, màn hình laptop bị kẻ ngang kẻ dọc, màn hình laptop bị tối mờ… bạn cần chú ý: Luôn đặt laptop vào túi chống sốc khi cần di chuyển; không được chèn ép laptop; vệ sinh màn hình laptop với dung dịch vệ sinh laptop chuyên dụng thường xuyên,...

- Đối với ổ cứng laptop: ổ cứng laptop rất hay mắc các lỗi ổ cứng bị chết cơ, hỏng cơ, bad sector khiến người dùng mất hết dữ liệu, thậm chí là phải thay ổ cứng laptop mới. Do vậy, bạn hãy lưu ý: Không di chuyển laptop khi máy đang hoạt động; không tắt nóng laptop (tắt bằng nút nguồn); sao lưu dữ liệu laptop thường xuyên…

Bảo dưỡng và vệ sinh Laptop HP Compaq CQ40

Trong các việc làm trên thì vệ sinh và bảo dưỡng laptop định kỳ là việc làm hết sức cần thiết. Bởi nó không chỉ giúp laptop hạ nhiệt nhanh chóng mà còn bảo vệ cho hệ thống tản nhiệt của laptop được hoạt động ổn định. Từ đó tránh được các vấn đề sẽ phát sinh sau này. Vì vậy, bạn hãy thường xuyên đem laptop của mình tới trung tâm Sửa chữa Laptop 24h .com để được vệ sinh laptop định kỳ (6 - 12 tháng/lần).

Quý khách cần tư vấn, báo giá các dịch vụ sửa laptop, bảo dưỡng và vệ sinh laptop vui lòng liên hệ trung tâm Sửa chữa Laptop 24h .com để được hỗ trợ miễn phí. Trung tâm rất hân hạnh được phục vụ Quý khách hàng!

liên hệ của suachualaptop24h.com

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ theo địa chỉ:

Tổng đài hỗ trợ: 1800 6024 - Hotline: 083 865 8866
Facebook: www.fb.com/suachualaptop24h
Đăng ký kênh Youtube nhận ngay thủ thuật hữu ích: https://www.youtube.com/suachualaptop24hcomvn
Tham gia hội Laptop Việt Nam tại: https://www.facebook.com/groups/Tuvansuachualaptop/
Tìm địa chỉ gần nhất tại: https://suachualaptop24h.com/Lien-he.html
Sửa chữa Laptop 24h .com - Trân trọng từng phút giây để phục vụ khách hàng !


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.36827 sec| 2503.281 kb