Vì sao giá linh kiện laptop tăng mạnh vào cuối năm?

24/12/2020 - Góc chia sẻ
Khoảng thời gian cuối năm là dịp mua sắm mạnh nhất của người dùng. Tuy nhiên, đây cũng là dịp giá cả leo thang không phanh và linh kiện điện tử cũng không năm ngoài trường hợp đó. Vậy vì sao giá linh kiện điện tử tăng mạnh? Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm nguyên do nhé!

VÌ SAO GIÁ LINH KIỆN LAPTOP TĂNG MẠNH VÀO CUỐI NĂM?

 

Nhìn chung vào cuối năm, các mặt hàng đều có mức giá tăng vọt. Trong đó không thể không kể tới linh kiện điện tử, mức giá đã tăng lên ngưỡng 30%, tuy nhiên vẫn không thể đáp ứng đủ nhu cầu người dùng. Vậy nguyên nhân do đâu khiến linh kiện điện tử trở nên đắt đỏ và hiếm hoi tới như vậy?

Vì sao giá linh kiện laptop tăng mạnh vào cuối năm

1. Ảnh hưởng từ dịch COVID - 19

Một trong những nguyên nhân hàng đầu không thể tránh khỏi là do ảnh hưởng của dịch COVID - 19. Dịch COVID đã khiến hàng trăm nghìn nhà máy phải đóng cửa, một số rơi vào trạng thái “đóng băng”. Nền kinh tế lao dốc không phanh làm cho giá cả một số mặt hàng bỗng chốc bị tung giá “lên mây”.
Bối cảnh dịch bệnh cũng khiến hàng hóa giao thương bị trì trệ, khó khăn trong việc xuất - nhập hàng. Nguồn hàng trong nước không đủ để cung cấp bởi nhu cầu sửa chữa, nâng cấp laptop cuối năm của người dân tăng cao khiến bị giá cả linh kiện bị “đội” lên nhiều lần. 

2. Sự cố của Samsung và nguồn cung thiếu hụt khiến SSD tăng giá

Thị trường ổ cứng SSD đang tăng giá đột biến bởi chuỗi sản xuất bởi nhà máy Samsung đã gặp vấn đề do cúp điện. Tình trạng cúp điện này đã từng diễn ra khiến cho Samsung thiệt hại lên tới 43 triệu USD và thiệt hại lần này cũng không kém. Bên cạnh đó, do nguồn cung của NAND flash đang thiếu hụt và các nhà cung cấp không có nhiều hàng trong kho. Điều này dẫn tới giá của NAND flash đang và sẽ tăng lên rất nhiều. Tính tới thời điểm hiện tại, mức giá của ổ cứng SSD đã tăng lên đến 30%. Thực sự đây là cơn ác mộng cho những nhà sản xuất SSD nói chung và người dùng nói riêng.

3. Nguồn cầu cao

Cuối năm là khoảng thời gian về đích của các doanh nghiệp. Khối lượng công việc tăng, chạy đua để đạt số khiến laptop cũng phải làm việc với cường độ cao. Tình trạng này diễn ra thường xuyên và liên tục sẽ khiến laptop dễ xảy ra lỗi. Nhẹ thì buộc phải bảo dưỡng, nâng cấp; nặng thì phải thay linh kiện, thay main buộc phải mang tới trung tâm để sửa chữa, thay thế. Nguồn cầu tăng tuy nhiên nguồn cung không đủ sẽ khiến cho các mặt hàng này trở nên khan hiếm, đắt đỏ. 
Hiện tại, mức giá trung bình của linh kiện điện tử nói chung và laptop nói riêng đã tăng lên tới ngưỡng 30%. 
Tuy nhiên, với mong muốn giúp đỡ người dân trong hoàn cảnh kinh tế khó khăn chung, tạo ra giá trị tốt đẹp cho xã hội, Sửa chữa Laptop 24h .com vẫn giữ mức giá cũ, quyết định không tăng giá để người dân có thêm cơ hội sửa chữa, nâng cấp laptop với mức giá vừa phải, ổn định. 
Ở thời điểm này, rất mong quý khách hàng hãy sử dụng laptop đúng cách, giữ gìn để tránh các hỏng hóc xảy ra. 

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.34314 sec| 2487.078 kb