Hỏi đáp về pin laptop, một cell pin laptop bao nhiêu vol?

11/09/2018 - Hỏi - Đáp Laptop với chuyên gia
Pin là một bộ phận vô cùng quan trọng trong một hệ thống máy tính. Đó là lý do tại sao khi đi mua laptop mới, phần đông người dùng rất quan tâm đến vấn đề độ bền, dung lượng của pin. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc về dung lượng một chiếc pin laptop cũng như câu hỏi một cell pin laptop bao nhiêu vol.

 

HỎI ĐÁP VỀ PIN LAPTOP, MỘT CELL PIN LAPTOP BAO NHIÊU VOL?

Pin là một bộ phận vô cùng quan trọng trong một hệ thống máy tính. Nó có chức năng cung cấp điện năng “nuôi” máy tính hoạt động, đặc biệt khi laptop đang không có điều kiện sạc trực tiếp với nguồn điện lưới. Đó là lý do tại sao khi đi mua laptop mới, phần đông người dùng rất quan tâm đến vấn đề độ bền, dung lượng của pin. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn giải đáp thắc mắc về dung lượng một chiếc pin laptop cũng như câu hỏi một cell pin laptop bao nhiêu vol.


1-cell-pin-laptop-bao-nhieu-vol 
 
Một cell pin laptop bao nhiêu vol?
 

1. Một chiếc pin laptop có bao nhiêu cell pin?

Để phán đoán được dung lượng của một chiếc pin laptop, trước hết người dùng cần nắm được cấu tạo của pin.

Thực chất pin laptop được cấu tạo bởi các cell pin ghép lại với nhau.Mỗi Cell pin là 1 cục pin Li-ion điện thế 3,6 - 3,7V dung lượng 2200-2600 mAh hình trụ đường kính 18mm, cao 65mm. Như vậy, câu trả lời cho thắc mắc một cell pin laptop bao nhiêu vol là một cell sẽ có điện thể 3,6 - 3,7 vol.

Một pin laptop, tuỳ vào loại máy mà có số cell pin khác nhau, trải từ pin laptop 2 cell, 3 cell, 4 cell tới 12 cell.


1-cell-pin-laptop-bao-nhieu-vol
Hình ảnh một chiếc pin laptop 4 cell
 

Cách kiểm tra số cell pin trong pin laptop của bạn: Bạn hãy quan sát thông số về vol và mAh trên vỏ pin. Ta có các trường hợp sau:

+ 10.8 - 11.1 vol, 1800 - 2600 mAh: pin 3 cell

+ 10.8 - 11.1 vol, 3600 - 5600 mAh: pin 6 cell

+ 10.8 - 11.1 vol, 5600 - 7800 mAh: pin 9 cell

+ 10.8 - 11.1 vol, 7800 - 8800 mAh: pin 12 cell

+ 14.8 vol, 2000 - 2600 mAh: pin 4 cell

+ 14.8 vol, 3600 - 5200 mAh: pin 8 cell

+ 14.8 vol, 6000 - 7800 mAh: pin 12 cell


2. Pin laptop dùng được bao lâu?


1-cell-pin-laptop-bao-nhieu-vol
 
Pin laptop dùng được bao lâu?

Có rất nhiều người thắc mắc pin laptop 3 cell dùng được bao lâu, pin laptop 4 cell dùng được bao lâu… Câu trả lời là: dung lượng của mỗi loại pin laptop lại phụ thuộc vào số cell ở trong nó. Pin nào càng có nhiều cell thì càng có thời lượng lâu (nếu xét trên cùng một cấu hình máy).

Cụ thể, với điều kiện sử dụng trung bình (màn hình để 75%, kết nối wifi, nghe nhạc, lướt web, sử dụng những tác vụ, chạy các ứng dụng trung bình, không quá nặng) thì thời lượng pin rơi vào khoảng 2 - 6 tiếng:

 

- Pin laptop 2 cell, 3 cell dùng được khoảng 2 tiếng.

- Pin laptop 4 cell, 6 cell dùng được khoảng 2,5 - 3 tiếng. Nếu pin 6 cell có màn hình 14 inch thì có thể dùng tới 4 tiếng.

- Pin laptop 8 cell, 9 cell thì có thể dùng 4,5 - 5 tiếng.

- Pin laptop 12 cell hiện nay không nhiều, chỉ có một số hãng như Sony, HP cung cấp pin laptop loại này. Pin 12 cell có thể kéo dài tới 5 - 6 tiếng, giúp người dùng thoải mái sử dụng mà không lo về vấn đề thời lượng pin.

3. Nên thay pin mới hay chỉ thay cell pin khi pin laptop bị chai?

Một thắc mắc mà trung tâm thường xuyên được hỏi chính là khi pin laptop bị chai thì nên thay mới hay chỉ cần theo cell pin thôi.


Việc thay cell pin hay thay cả cục pin đều có những mặt lợi, mặt hại. Vì vậy, người sử dụng nên cân nhắc trước khi quyết định.

- Việc bỏ đi những cell pin bị chai, bị hỏng chắc chắn sẽ rẻ hơn so với thay hẳn một cục pin mới. giá một cell pin như cell pin laptop 18650 chỉ có giá khoảng 50.000 VND một cell trong khi pin laptop có giá 400.000 VND đến 600.000 VND (đối với loại pin OEM).

- Trên thị trường hiện nay tồn tại hai dòng pin laptop chính: đó là pin OEM (pin thay thế) và pin Original (pin chính hãng).

 

+ Pin OEM có giá khá thấp, tuy nhiên lại không đảm bảo về chất lượng do có vô số hàng nhái, càng kém chất lượng sản xuất bởi những hãng không có tên tuổi ở Trung Quốc. Nếu không may dùng phải pin đểu này, chắc chắn pin sẽ mau chóng hỏng, thậm chí các linh kiện khác trong máy tính cũng bị ảnh hưởng.

 

+ Pin chính hãng thì không lo về chất lượng. Tuy nhiên loại pin này lại có số lượng ít và giá cả khá cao khiến cho nhiều người không có khả năng tiếp cận.

Do đó, thay cell pin sẽ là một giải pháp phù hợp hơn bởi việc tậu được một chiếc cell pin chất lượng hoàn toàn không khó khăn gì.


- Mặc dù thay cell pin laptop giúp tiết kiệm chi phí nhưng việc thay cell pin không hề đơn giản.

+ Việc thay cell pin thực chất là bỏ đi các cell bị hỏng và thay thế bằng các cell mới, việc này đòi hỏi khi thực hiện phải đo cường độ điện áp cũng như các thông số tương thích để cell mới sau khi lắp vào vỏ pin có thể hoạt động bình thường. Nếu làm không đúng sẽ có thể làm pin bị nóng hoặc bị phồng.

+ Khi tháo rời pin ra khỏi laptop để thay cell rồi lắp pin lại vào máy nếu không khéo léo có thể làm cho các bộ phận trong pin không ăn khớp với nhau, gây ra trục trặc khi hoạt động.

Vì vậy, để chọn giữa thay pin và thay cell pin, người dùng cần xác định xem pin của mình có bao nhiêu cell pin bị hỏng. Nếu chỉ có một vài cell bị chai thì hoàn toàn có thể thay cell pin. Tuy nhiên khi pin đã bị chai quá nặng thì cách tốt nhất hãy thay một cục pin mới.

Chú ý thứ hai là dù thay cell hay thay pin thì những người dùng nào thiếu kinh nghiệm nên tới các cơ sở sửa chữa laptop để thay chứ không nên tự mình mày mò, tránh nguy cơ làm hỏng nặng thêm cho pin hoặc ảnh hưởng đến các linh kiện khác trong máy tính.

 

4. Thay cell pin, thay pin laptop ở đâu uy tín?

Trung tâm Sửa chữa Laptop 24h.com là một địa chỉ uy tín mà bạn có thể tham khảo. Với hơn 7 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực sửa chữa, bảo dưỡng laptop, PC, Macbook, trung tâm tự tin có thể giúp người dùng khắc phục các bệnh liên quan đến pin laptop cũng như hỗ trợ thay cell pin, thay pin laptop đảm bảo chất lượng.

Đến với trung tâm, khách hàng còn được đảm bảo các quyền lợi:

+ Bảo hành lên tới 12 tháng.

+ Thời gian thay pin nhanh chóng, lấy ngay tại chỗ, quy trình thay rõ ràng, minh bạch.

+ Pin đã được kiểm tra bởi đội ngũ chuyên gia, kỹ thuật viên kinh nghiệm và có tay nghề để đảm bảo về chất lượng.

+ Bảo hành 1 đổi 1 nếu do lỗi của nhà sản xuất.

+ Không tráo đổi, làm hư hỏng, làm mất các linh kiện khác của máy tính.


1-cell-pin-laptop-bao-nhieu-vol
 
Sửa chữa Laptop 24h.com - địa chỉ thay cell pin laptop chính hãng

Ngoài ra, với rất nhiều cơ sở không chỉ ở Hà Nội và một số tỉnh miền Bắc mà cả tại thành phố Hồ Chí Minh, trung tâm Sửa chữa Laptop 24h.com giúp khách hàng tiết kiệm được rất nhiều thời gian và chi phí đi lại. Nhờ đó, việc thay pin laptop chỉ thực hiện trong nháy mắt!

 

Một cell pin laptop bao nhiêu vol, pin laptop dùng được bao lâu, nên thay pin mới hay chỉ thay cell pin khi pin bị chai… là những câu hỏi mà trung tâm nhận được nhiều nhất từ quý khách hàng. Hi vọng nhờ những chia sẻ trên của trung tâm, mỗi người dùng laptop sẽ tự tìm được cho mình câu trả lời.

 

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Tổng đài hỗ trợ: 1800 6024 - Hotline: 083 865 8866
 Đăng ký kênh Youtube nhận ngay thủ thuật hữu ích: https://www.youtube.com/suachualaptop24hcomvn
 Tham gia hội Laptop Việt Nam tại: https://www.facebook.com/groups/Tuvansuachualaptop/
Tìm địa chỉ gần nhất tại: https://suachualaptop24h.com/Lien-he.html

Sửa chữa laptop 24h .com - Trân trọng từng phút giây để phục vụ khách hàng !
 

 


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.27771 sec| 2567.484 kb