Sử dụng pin laptop giá rẻ, nên hay không nên?

06/09/2018 - Hỏi - Đáp Laptop với chuyên gia
Giá một chiếc pin laptop mới sẽ là không hề rẻ chút nào đối với những học sinh, sinh viên. Cho nên, không ít sinh viên nghĩ tới phương án sử dụng các loại pin laptop giá rẻ để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, việc sử dụng loại pin giá rẻ này có thực sự tốt, nên hay không nên? Hãy cùng Sửa chữa Laptop 24h.com tìm hiểu câu trả lời nhé!

SỬ DỤNG PIN LAPTOP GIÁ RẺ, NÊN HAY KHÔNG NÊN?

 

Giá một chiếc pin laptop mới sẽ là không hề rẻ chút nào đối với những học sinh, sinh viên. Cho nên, không ít sinh viên nghĩ tới phương án sử dụng các loại pin laptop giá rẻ để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, việc sử dụng loại pin giá rẻ này có thực sự tốt, nên hay không nên? Hãy cùng Sửa chữa Laptop 24h.com tìm hiểu câu trả lời nhé!

pin-laptop-gia-re

Có nên sử dụng pin laptop giá rẻ không?

Pin laptop giá rẻ trên thị trường hiện nay nhìn chung chỉ có hai loại: một là pin laptop cũ, hai là pin OEM loại kém chất lượng.

1. Pin laptop cũ

Pin laptop cũ là những loại pin được lấy ra từ những chiếc laptop đã cũ trước khi đem bán cho các cửa hàng thu mua máy cũ. Cũng có thể đó là chiếc pin cũ đã bị hỏng và được sửa chữa bằng cách thay cell pin hoặc sửa mạch pin.

Sử dụng pin laptop cũ có các ưu điểm:

+ Giá rẻ hơn so với các dòng pin laptop khác trên thị trường, thường được dùng để thay thế cho pin máy trong khoảng thời gian ngắn.

+ Đa dạng mẫu mã, chủng loại sản phẩm .

+ Những dòng pin được tách ra từ máy nên thường là hàng chính hãng, có chất lượng khá tốt.

Nhược điểm của pin laptop cũ:

Việc sử dụng pin laptop cũ chỉ là sự lựa chọn thích hợp để sử dụng tạm thời chứ không nên dùng cho mục đích lâu dài. Nguyên nhân là bởi những pin laptop cũ lấy từ máy tính cũ tuy là hàng chính hãng nhưng khả năng cao không còn có được hiệu năng sử dụng tốt như trước. Còn những loại pin cũ bị hỏng được sửa lại thì còn phụ thuộc nhiều vào tay nghề của người sửa và độ uy tín của họ, vì hiện nay có không ít những nơi bán pin laptop cũ kém chất lượng, sửa chữa cẩu thả. Nếu dùng pin laptop loại này một thời gian sẽ dẫn đến pin nhanh chai, thậm chí dẫn đến cháy nổ.

Vì lý do đó mà lời khuyên của trung tâm là học sinh, sinh viên không nên mua pin laptop loại này để sử dụng lâu dài thay cho pin mới.

2. Pin OEM kém chất lượng

Pin OEM, hay còn gọi là pin thay thế, là loại pin được sản xuất bởi các hãng Trung Quốc. Pin loại này thườngkhông có tiêu chuẩn chất lượng rõ ràng nhưng lại có giá cả thấp hơn bốn, năm lần so với pin laptop chính hãng. Bởi vậy, đây là loại pin laptop phổ biến nhất hiện nay và được đông đảo người tiêu dùng sử dụng cho laptop của mình.

Pin OEM lại có nhiều loại, có một số loại pin vẫn có thể sử dụng được vì chất lượng không quá tệ. Tuy nhiên, không ít pin laptop OEM được sản xuất kém chất lượng, gia công cẩu thả, mạch pin đơn giản, cell pin kém chất lượng... Vì vậy, với câu hỏi pin laptop xài được bao lâu thì câu trả lời là chẳng mấy chốc pin đó sẽ hỏng sau khi lắp vào laptop để sử dụng. Những loại pin này có giá rất rẻ, bạn chỉ cần bỏ ra khoảng vài trăm nghìn đồng là có thể mua được một chiếc pin nhưng có thể sẽ khiến bạn phải bỏ ra cả triệu đồng để sửa máy do các lỗi từ pin kém chất lượng.

Đó là lý do tại sao học sinh, sinh viên cũng không nên sử dụng pin OEM kém chất lượng.

Như vậy, với loại pin laptop giá rẻ thì để an toàn, trung tâm khuyên bạn không nên sử dụng chúng cho mục đích lâu dài. Đừng tiếc bỏ thêm một vài trăm để mua được một chiếc pin hoàn toàn mới với chất lượng và thời gian sử dụng lâu hơn nhé.

Vậy nên mua loại pin nào thì đảm bảo chất lượng mà giá cả lại phải chăng?

Ngoài pin OEM, trên thị trường còn có pin chính hãng và pin Zin. Tuy nhiên, cả hai loại pin này đều có giá không hề “dễ thở” chút nào: từ khoảng 1 triệu đồng cho tới trên 2 triệu đồng. Do đó, pin OEM vẫn là sự lựa chọn phù hợp nhất. Vấn đề quan trọng nhất cần bàn lúc này là làm thế nào để mua được loại pin laptop OEM đảm bảo chất lượng.

Pin laptop dùng được bao lâu với loại pin laptop này? Với pin OEM đảm bảo chất lượng thì bạn hoàn toàn yên tâm bởi pin này có thể dùng được trong thời gian dài. Thậm chí là đến vài năm nếu như bạn biết cách sử dụng đúng cách.

Một chiếc pin laptop đảm bảo chất lượng thường có những đặc điểm dễ nhận biết sau đây:

+Trên vỏ pin OEM chất lượng tốt có ghi thông số pin đầy đủ.

+ Đường viền pin chất lượng sắc nét, kín và không bị móp nhẹ khi tác động mạnh.

+ Khi cầm cục pin tốt tạo cảm giác chắc chắn và nặng tay.

pin-laptop-gia-re

Hình ảnh một chiếc pin laptop OEM chất lượng đảm bảo.

Việc quan sát bên ngoài cục pin có thể đánh giá phần nào về chất lượng của nó. Để biết chính xác 100% thì cần phải có kỹ thuật và hiểu biết để tháo pin ra và kiểm tra cấu tạo, mạch pin bên trong. Tuy nhiên, điều này là khó khăn đối với hầu hết người dùng, trong đó có học sinh, sinh viên.

Hiểu được băn khoăn của đông đảo sinh viên, trung tâm Sửa chữa Laptop 24h.com cung cấp tất cả các hãng pin laptop thuộc loại OEM với chất lượng cao mà người dùng có thể hoàn toàn an tâm.

Trung tâm cung cấp pin OEM của tất cả các hãng phổ biến như Asus, Acer, Dell, Lenovo, HP, LG, Samsung, Toshiba… Hơn thế, với chỉ khoảng 500.000 đồng, bạn có thể mua được một chiếc pin chất lượng tại Sửa chữa Laptop 24h.com rồi.

Bên cạnh đó, với hệ thống gồm tới 14 cơ sở ở miền Bắc và nay đã có ở thành phố Hồ Chí Minh, trung tâm hi vọng có thể cung cấp pin laptop tới khách hàng ngay tức thì, đồng thời cắt giảm được phần nào chi phí đi lại.

Ngoài ra, khi đến với Sửa chữa Laptop 24h.com, quý khách hàng được đảm bảo các quyền lợi

+ Bảo hành lên tới 12 tháng.

+ Thời gian thay pin nhanh chóng, lấy ngay tại chỗ, quy trình thay rõ ràng, minh bạch.

+ Pin đã được kiểm tra bởi đội ngũ chuyên gia, kỹ thuật viên kinh nghiệm và có tay nghề để đảm bảo về chất lượng.

+ Không tráo đổi, làm hư hỏng, làm mất các linh kiện khác của máy tính.

pin-laptop-gia-re

Sửa chữa Laptop 24h.com - địa chỉ thay pin laptop uy tín.

Mọi chi tiết xin liên hệ theo địa chỉ:
Tổng đài hỗ trợ: 1800 6024 - Hotline: 083 865 8866
Facebook: www.fb.com/suachualaptop24h
Đăng ký kênh Youtube nhận ngay thủ thuật hữu ích: https://www.youtube.com/suachualaptop24hcomvn
Tham gia hội Laptop Việt Nam tại: https://www.facebook.com/groups/Tuvansuachualaptop/
Tìm địa chỉ gần nhất tại: https://suachualaptop24h.com/Lien-he.html
Sửa chữa laptop 24h .com - Trân trọng từng phút giây để phục vụ khách hàng !


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.47462 sec| 2519.5 kb