Thay SSD, nâng cấp SSD cho Laptop Gateway

Thương hiệu: Gateway
SKU: Thay SSD, nâng cấp SSD cho Laptop Gateway
4 5 (1 đánh giá)
Khuyến mãi

Miễn phí 100% phí lắp đặt và cài đặt

Tặng thẻ ưu đãi trị giá 500k

Giảm 50% phí bảo dưỡng, cài đặt

Giảm 5% phí linh kiện cho lần mua hàng tiếp theo

Bạn đang sở hữu chiếc máy tính Gateway và muốn nâng cấp SSD cho máy tính của mình? Bạn muốn tìm hiểu việc thay ổ cứng để hiểu hơn về chiếc máy tính của mình cũng như có đủ thông tin cần biết trước khi nâng cấp SSD. Sửa chữa laptop 24h .com sẽ chia sẻ với các bạn những kiến thức bạn cần biết khi nâng cấp SSD cho laptop Gateway của bạn nhé.

Tư vấn ngay

Đặt mua: 085 245 3366 - 1800 6024 (7h30 - 20h)

Mô tả chi tiết

Tại sao cần thực hiện nâng cấp ổ SSD cho laptop Gateway?

Ổ cứng máy laptop Gateway cũng như các loại laptop khác, đều có dung lượng ổ cứng ở mức vừa phải. Việc nâng cấp ổ cứng mới cho phép bạn có nhiều không gian hơn để chạy các phần mềm điều hành máy, ngoài ra, bạn còn có thể lưu trữ được nhiều video, ảnh và tài liệu hơn. Nếu ổ cứng của bạn đang sử dụng ổ đĩa cứng truyền thống (HDD) thì bạn lại càng nên cân nhắc nâng cấp SSD để hưởng lợi từ nó (tăng tốc độ thực hiện tác vụ trên máy tính, hạn chế tình trạng lỗi ổ cứng)

Cách sao lưu ổ cứng khi nâng cấp SSD cho laptop Gateway không cần cài lại windows

Có nhiều cách nâng cấp ổ cứng laptop, bạn có thể trực tiếp gỡ ổ cứng cũ, lắp ổ cứng mới, sau đó cài lại hệ điều hành Windows và các chương trình từ đầu. Nhưng nó không chỉ tốn thời gian mà còn phức tạp. Vậy có cách nào dễ dàng hơn để thực hiện nâng cấp ổ cứng máy tính xách tay Gateway mà không cần cài đặt lại Windows không?

Câu trả lời là: bạn hoàn toàn có thể chuyển tất cả dữ liệu (bao gồm cả HĐH Windows và các ứng dụng khác) từ ổ cứng cũ sang ổ cứng mới thông qua sao chép đĩa cứng. Bạn thể tạo ra một bản sao 1-1 của HDD hoặc SSD.

Công cụ sao chép đĩa tốt nhất để nâng cấp ổ cứng máy tính xách tay Gateway

Giữa vô số tiện ích nhân bản ổ cứng hiện nay Sửa chữa Laptop 24h .com thấy rằng AOMEI Partition Assistant Professional là một lựa chọn nổi bật. Phần mềm này có thể hoạt động với Windows 10/8/7 và Windows XP / Vista (32-bit và 64-bit) và cung cấp hai phương pháp sao chép đĩa khác nhau:

-  Clone Disk Quick: chỉ sao chép không gian đã sử dụng từ ổ đĩa nguồn sang ổ đĩa đích, bạn có thể sao chép đĩa dung lượng lớn sang đĩa dung lượng nhỏ hơn miễn là không gian trống của nó lớn hơn dung lượng đã sử dụng của đĩa nguồn.

-  Sector-by-Sector Clone: ​​sao chép cả dung lượng đã sử dụng và chưa sử dụng từ đĩa nguồn sang đĩa đích. Vì vậy, đĩa đích phải lớn hơn đĩa nguồn.

Các bước sao lưu ổ cứng sang ổ cứng mới khi nâng cấp SSD cho laptop Gateway

Đầu tiên, bạn hãy tải xuống phiên bản AOMEI Partition Assistant Demo và xem hướng dẫn bên dưới để thực hiện khi thay thế hoặc nâng cấp ổ cứng máy tính xách tay Gateway. Tải phần mềm Tại đây.

Chú ý:

Trước khi bạn thực hiện sao lưu ổ cứng, các bạn cần phải thực hiện các bước sau

Sao lưu hệ thống của bạn trong trường hợp xảy ra một số sự cố không thể kiểm soát (chẳng hạn như mất điện) trong quá trình nhân bản.

Dọn dẹp đĩa nguồn và đĩa đích của bạn. Gỡ cài đặt các chương trình hoặc tệp không cần thiết mà bạn không muốn chuyển sang đĩa đích. Đồng thời, di chuyển các thư mục lớn không cần lưu trên đĩa đích để tạo đủ dung lượng cho việc sao chép.

Chú ý đến cách thức kết nối giữa ổ cứng với máy tính. Nếu đó là ổ SSD, bạn có thể kết nối nó với bộ chuyển đổi USB-to-SATA, sau đó kết nối nó với máy tính xách tay của bạn bằng cáp USB.

Kiểm tra kiểu phân vùng (MBR hoặc GPT) của đĩa nguồn và đĩa đích. Nếu bạn không muốn thay đổi chế độ khởi động (Legacy BIOS và UEFI) sau khi sao chép, tốt hơn bạn nên chuyển đổi đĩa đích sang MBR hoặc GPT (giống như đĩa nguồn).

Các bước thực hiện

Bước 1: Nhấp vào “All Tools” và sau đó nhấp vào “Disk Clone Wizard”.

Bước 2: Chọn một phương pháp sao chép đĩa thích hợp và nhấp vào “Next”.

Bước 3: Chọn đĩa nguồn trên Gateway của bạn và nhấp vào “Next”.

Bước 4: Chọn đĩa đích và nhấp vào “Next”.

Lưu ý: bạn nên đánh dấu vào tùy chọn "Optimize the performance of SSD" khi đĩa đích của bạn là ổ SSD. Điều này đảm bảo các vùng đều được căn chỉnh trên SSD và cải thiện tốc độ đọc và ghi của SSD.

Bước 5. Bây giờ bạn có thể chỉnh sửa kích thước phân vùng trên đĩa đích nếu bạn cần nếu bạn chọn “Clone Disk Quickly”.

Bước 6. Bạn sẽ nhận được một ghi chú khởi động về cách khởi động từ đĩa cứng được sao chép. Đọc nó và nhấp vào “Finish”.

Bước 7. Trong giao diện chính, nhấp vào “Apply” và “Proceed” để thực hiện thao tác đang chờ xử lý.

Đây là hướng dẫn chi tiết nhân bản ổ cứng khi nâng cấp SSD cho laptop Gateway trên Windows 10, 8, 7. Ngoài tính năng sao chép đĩa, phần mềm này còn có khả năng sao chép một phân vùng duy nhất, chuyển đổi đĩa động sang cơ bản mà không cần xóa phân vùng, cấp phát dung lượng trống từ phân vùng này sang phân vùng khác, v.v. Nếu máy tính xách tay Gateway của bạn đang chạy hệ điều hành Windows Server, vui lòng chuyển sang Máy chủ hỗ trợ phân vùng AOMEI. Chúc các bạn thành công!

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:

Tổng đài hỗ trợ: 1800 6024 - Hotline: 083 865 8866
Facebook: fb.com/suachualaptop24h
Đăng ký kênh Youtube nhận ngay thủ thuật hữu ích: youtube.com/suachualaptop24hcomvn
Tham gia hội Laptop Việt Nam tại: facebook.com/groups/Tuvansuachualaptop/
Tìm địa chỉ gần nhất tại: suachualaptop24h.com/Lien-he.html

Sửa chữa Laptop 24h .com - Trân trọng từng phút giây để phục vụ khách hàng!

Xem thêm
Rút gọn
Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.41346 sec| 2775.023 kb