Laptop chậm thì nâng cấp gì?

24/12/2020 - Sửa laptop
Laptop chậm, thường xuyên treo đơ không chỉ khiến người dùng khó chịu mà còn làm giảm đáng kể hiệu suất công việc. Tuy nhiên giờ đây bạn có thể nói lời tạm biệt với tình trạng laptop chậm với giải pháp nâng cấp laptop. Hãy cùng Sửa chữa Laptop 24h .com đi tìm giải pháp cho laptop chậm trong bài viết này nhé!

LAPTOP CHẬM THÌ NÂNG CẤP GÌ?


Trong thời đại bùng nổ công nghệ số mạnh mẽ như hiện nay thì việc sử dụng các thiết bị công nghệ đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Laptop cũng nằm trong danh sách các thiết bị công nghệ không thể thiếu sau smartphone của giới trẻ. Tuy nhiên sau một quãng thời gian dài sử dụng laptop có thể trở nên chậm và xuống cấp, “độ mượt” sẽ không còn như lúc mới mua ở cửa hàng. Điều này có thể gây ra một số tình trạng đơ, giật, lag, tải chậm khiến người dùng khó chịu. Có nhiều người khi gặp phải những tình trạng trên sẽ lựa chọn mua một chiếc laptop mới tuy nhiên không phải ai cũng có đủ điều kiện để làm việc này. Chính vì vậy giải pháp nâng cấp laptop là cách tối ưu và tiết kiệm nhất đem lại hiệu quả tức thời. 

Laptop chậm thì nâng cấp gì

Trước khi nâng cấp linh kiện cho laptop người dùng cần phải kiểm tra xem laptop của mình có thể nâng cấp được những gì, tối đa tài nguyên là bao nhiêu. Người dùng cũng cần xem xét vấn đề về chi phí và nhu cầu sử dụng để có thể lựa chọn giải pháp nâng cấp laptop hiệu quả và tối ưu nhất. 

1. Nâng cấp RAM 

RAM là một linh kiện quan trọng trên laptop cho phép đọc - ghi dữ liệu ngẫu nhiên dựa theo các địa chỉ ô nhớ. Dữ liệu trên RAM chỉ lưu trữ tạm thời khi bị ngắt điện hoặc tắt máy các dữ liệu trên RAM sẽ bị xóa sạch. Nâng cấp RAM giúp tăng dung lượng bộ nhớ giảm số lần CPU phải lấy dữ liệu từ ổ cứng. Dung lượng RAM càng lớn tốc độ xử lý dữ liệu càng nhanh laptop sẽ hoạt động trơn tru và mượt mà hơn. 
Các loại RAM phổ biến hiện nay gồm có: DDR, DDR2, DDR3 và DDR4. 
>> Tìm hiểu tất tần tật về RAM: Tại đây.

Nâng cấp RAM cho laptop

Tùy theo nhu cầu sử dụng cũng như công việc mà người dùng có thể lựa chọn mức dung lượng RAM nâng cấp khác nhau như:
- Đối với học sinh, sinh viên, nhân viên khối văn phòng có nhu cầu cơ bản như soạn thảo văn bản, lướt web tra cứu thông tin, học tập, giải trí thì chỉ cần 4GB là đủ để sử dụng. Nếu nâng cấp RAM bạn có thể lựa chọn nâng cấp dung lượng thêm từ 2GB đến 8GB là có thể thoải mái sử dụng. 
- Đối với những game thủ, kiến trúc sư, designer thiết kế đồ họa,... với nhu cầu sử dụng cao trên các game nặng nhiều đồ họa, các phần mềm Adobe dựng, thiết kế, các phần mềm 3D kiến trúc thì người dùng nên nâng cấp RAM lên từ 8GB đến 32GB để có những trải nghiệm mượt mà.

2. Nâng cấp SSD

Để nói lời tạm biệt nhanh chóng với tình trạng chậm, giật, treo, đơ, lag của laptop thì thay ổ cứng SSD hay nâng cấp ổ cứng SSD là một giải pháp hoàn hảo. Khi trang bị ổ cứng SSD bạn đã có một trợ thủ với tốc độ nhanh hơn nhiều lần so với ổ cứng HDD. Nổi bật từ thiết kế đến công nghệ ổ cứng SSD đã và đang giúp rất nhiều người dùng có thêm những trải nghiệm tuyệt vời mà không cần phải bỏ ra quá nhiều chi phí sắm một chiếc laptop mới.
Một số lợi ích mà ổ cứng SSD mang lại cho laptop của bạn khi nâng cấp:
- Laptop khởi động/tắt máy nhanh hơn
- Tốc độ truy xuất dữ liệu nhanh và mạnh 
- Tiết kiệm điện năng do sử dụng chip nhớ 
- Không tiếng ồn, máy chạy mượt mà 
- Độ bền cao hơn so với HDD
- Công nghệ vượt trội hơn so với ổ HDD 
Hãy nâng cấp ngay SSD để có những trải nghiệm tốc độ nhanh nhất và tuyệt vời nhất.
>> Tham khảo dịch vụ nâng cấp ổ cứng SSD: Tại đây.

Nâng cấp SSD cho laptop

3. Nâng cấp VGA rời 

Nhu cầu giải trí, chơi các tựa game trên máy tính được rất nhiều bạn trẻ yêu thích. Để có được một chiếc laptop đủ khỏe để tải đồ họa của game bạn cũng nên nâng cấp card đồ họa rời cho laptop trên các dòng laptop gaming. Khi nâng cấp VGA rời tốc độ chơi game và xử lý đồ họa sẽ được cải thiện rõ rệt đem lại những trải nghiệm hình ảnh tuyệt vời nhất. 

VGA rời cho laptop

Trên đây Sửa chữa Laptop 24h .com đã chia sẻ cho bạn những giải pháp nâng cấp dành cho laptop chậm. Chúc bạn thành công và có những trải nghiệm tuyệt vời. Đừng quên theo dõi những bài viết hữu ích từ Sửa chữa Laptop 24h .com nhé!

Mọi chi tiết xin vui lòng liên hệ:
Tổng đài hỗ trợ: 1800 6024 - Hotline: 083 865 8866

Facebook: fb.com/suachualaptop24h
Đăng ký kênh Youtube nhận ngay thủ thuật hữu ích: youtube.com/suachualaptop24hcomvn
Tham gia hội Laptop Việt Nam tại: facebook.com/groups/Tuvansuachualaptop/
Tìm địa chỉ gần nhất tại: suachualaptop24h.com/Lien-he.html

Sửa chữa Laptop 24h .com - Trân trọng từng phút giây để phục vụ khách hàng!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.49700 sec| 2491 kb