7 Dấu hiệu chứng tỏ laptop của bạn đã bị “ốm” khi mùa hè tới

16/05/2018 - Thủ Thuật
Mùa hè tới khiến cho laptop luôn gặp phải những vấn đề hỏng hóc khiến cho người dùng phải mang máy tới các trung tâm để nhờ cấp cứu. Những dấu hiệu đó thường phát sinh trong quá trình sử dụng như laptop bị nóng bất thường, máy tính bị sập nguồn liên tục, các bộ phjn linh kiện bị đơ hoặc hỏng...

7 DẤU HIỆU CHỨNG TỎ LAPTOP CỦA BẠN ĐÃ BỊ “ỐM” KHI MÙA HÈ TỚI

Mùa hè nắng nóng kéo dài khiến cho Laptop của bạn bỗng nhiên “đổ bệnh” bất ngờ mà bạn không kịp trở tay. Và khi nó đã đổ bệnh thì bạn chỉ còn cách đem máy tới bệnh viện để cấp cứu. Tuy nhiên, bạn cũng có thể nhận biết các triệu chứng biểu hiện của máy để có biện pháp ngăn chặn kịp thời trước khi nó bị nặng hơn. Hãy cùng Sửa chữa laptop 24h .com đi tìm hiểu ngay nhé!

Mùa hè luôn tác động tới các thiết bị điện tử laptop thông quan những yếu tố như bụi bẩn, nhiệt độ hay độ ẩm từ những cơn mưa bão… Những yếu tố này khi tiếp xúc với laptop sẽ khiến máy yếu đi từ bên trong, khiến hiệu suất làm việc của linh kiện giảm sút và dần dần sinh bệnh. Khi laptop bị “ốm”, chúng thưởng có những dấu hiệu như:

Laptop bị bệnh là nỗi lo của nhiều người dùng

1. Laptop bị sập nguồn liên tục

Nếu đang sử dụng laptop bình thường nhưng chạy được một lúc thì sập nguồn (tắt hẳn hoặc restart lại) và hiện tượng này cứ lặp đi lặp lại theo chu kỳ, có trường hợp tắt máy phải chờ từ 5 - 10 phút mới mở lên được thì đây chính là biểu hiện của việc laptop bị bệnh. Và nguyên nhân chính nằm ở quạt CPU của laptop có quá nhiều bụi bẩn bám vào khiến cho nó không thể hoạt động bình thường để tản nhiệt cho máy.

Trong trường hợp này thì bạn chỉ cần đem laptop đi vệ sinh quạt CPU sạch sẽ, tra dầu vào các điểm tiếp xúc của quạt là được.

Laptop bị sập nguồn liên tục do quạt CPU

2. Laptop bị “nóng” bất thường

Nếu đang sử dụng máy mà bạn lại thấy bỗng thấy máy nóng ran như ở phần bàn phím và khu vực touchpad thì hãy kiểm tra lại vì đây chính là dấu hiệu của việc máy tính đang gặp vấn đề và nó có thể bị hỏng bất cứ lúc nào. Thông thường, nhiệt độ của laptop từ khoảng 50 - 60 độ thì vẫn nằm trong mức chấp nhận được. Tuy nhiên, nếu nhiệt độ quá cao, trên 70 độ thì bạn cần phải kiểm tra lại máy tính của mình ngay.

Khi thấy máy tính của mình bị nóng bất thường, bạn hãy tạm thời ngừng việc, tắt máy để cho nó nghỉ ngơi và tỏa hết nhiệt trong một thời gian. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng đế tản nhiệt để giải nhiệt cho máy.

Laptop nóng là nguyên nhân khiến máy “đột tử”

3. Ổ cứng phát ra những tiếng kêu to và liên tục

Khi đang làm việc với máy tính, bạn bỗng thấy có tiếng kêu lạch cạch phát ra liên tục tại vị trí của ổ cứng thì bạn hãy tạm dừng công việc và kiểm tra tổng quát lại. Ổ cứng bị lỗi đôi khi là do laptop bị bị tác động bởi va chạm hoặc bụi bẩn và nhiệt độ ở môi trường xung quanh.

Trong trường hợp này, bạn hãy “back up” (sao lưu) toàn bộ dữ liệu quan trọng của mình lại. Sau đó, đem ngay máy tới các trung tâm kĩ thuật để được hỗ trợ và tư vấn xử lý kịp thời.

4. Trackpad và bộ nhớ tự nhiên “đơ”

Khi trackpad của bạn tự dưng dở chứng vào một ngày xấu trời, đó có thể là dấu hiệu cho một sự bất ổn của các linh kiện bên trong laptop. Memory - bộ nhớ của laptop cũng có thể gặp trục trặc bất cứ lúc nào.

RAM hay trackpad có vấn đề là một trong những hiện tượng hay gặp và dễ nhận biết nhất về lỗi phần cứng của laptop. Khi gặp những tình huống như vậy thì bạn nên chuẩn bị hầu bao để đưa em máy của mình tới bệnh viện càng nhanh càng tốt.

Trackpad bị đơ là dấu hiệu của laptop bị bệnh

5. Thời gian khởi động máy quá lâu

Khởi động chậm không phải là một điều hiếm gặp với máy tính, nhất là trong những ngày hè nắng nóng và bạn không có bất cứ biện pháp nào để bảo vệ cho máy như dùng đế tản nhiệt hay dùng máy trong phòng điều hòa… Ngay cả với những chiếc “cấu hình khủng” cũng có thể gặp phải tình trạng này.

Nguyên nhân gây nên tình trạng trên có thể do là laptop bị quá nhiệt, xung đột driver, chạy quá nhiều chương trình cùng lúc hoặc do virut… Trong trường hợp này, nếu thấy thời gian khởi động nhanh thì lỗi chưa tới mức nghiêm trọng, nhưng nếu thời gian khởi động của máy rất lâu, từ 10 phút trở lên thì có lẽ chiếc laptop của bạn có thể đã mắc bệnh rất nặng. Và bạn nên đem laptop tới các trung tâm để được kiểm tra xử lý ngay.

Hãy xem xét thời gian khởi động laptop để xác định lỗi của máy

6. Bàn phím laptop bị “đơ”

Lỗi bàn phím có thể khá phổ biến với người dùng laptop và nó cũng là một trong những lỗi khá nghiêm trọng. Nếu bàn phím của bạn có một hoặc một số phím bị tê liệt thì rất có thể đồng nghĩa với việc một số phím khác cũng sắp bị rơi vào tình trạng tương tự. Vấn đề có thể là do các mạch phím bị gỉ sét do hơi nóng không được thoát ra ngoài gây nên hoặc nhiều nguyên nhân phức tạp khác. Chính vì vậy, bạn cần đưa máy đến trung tâm sửa chữa laptop để được hỗ trợ xử lý một cách nhanh chóng nhất.

7. Pin laptop bỗng nhiên không sạc được

Đây phần nhiều là vấn đề của pin chứ không phải của laptop, tuy nhiên cũng có những lúc vì laptop quá nóng khiến cho một số bộ phận linh kiện của máy “đình công”. Giải pháp cho trường hợp này là bạn nên để máy nghỉ ngơi và hạ nhiệt để máy có thể quay trở về như lúc ban đầu.

Những dấu hiệu trên đều là những triệu chứng chứng tỏ laptop đã mắc bệnh bạn nên lưu ý. Khi vào mùa hè, bạn hãy kiểm tra và bảo vệ thật kĩ càng cho laptop của mình để không phải đưa máy tới các trung tâm kĩ thuật nhé. Chúc các bạn may mắn!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.34464 sec| 2519.898 kb