7 lưu ý khi mang laptop, điện thoại Smartphone đi sửa

30/12/2015 - Thủ Thuật
Hãy thử tưởng tượng nếu một ngày không có chiếc laptop hay điện thoại Smartphone bên mình, bạn sẽ liên lạc và kết nối với người khác như thế nào? Đó có thể là khi người bạn bất ly thân này gặp vấn đề và bạn phải mang đến cửa hàng để sửa chữa laptop, điện thoại Smartphone. Bạn đi tìm 1 địa chỉ uy tín để sửa và băn khoăn không biết nên sửa ở đâu tốt, làm sao để tránh được mánh khóe của các cửa hàng, làm sao để biết được quy trình sửa chữa chuẩn để tránh?

7 LƯU Ý KHI MANG LAPTOP, ĐIỆN THOẠI SMARTPHONE ĐI SỬA

 
Một chiếc laptop hay một chiếc Smartphone ngày nay đã trở thành một phần trong đời sống cá nhân của mỗi người. Hãy thử tưởng tượng nếu một ngày không có chiếc laptop hay điện thoại Smartphone bên mình, bạn sẽ liên lạc và kết nối với người khác như thế nào? Đó có thể là khi người bạn bất ly thân này gặp vấn đề và bạn phải mang đến cửa hàng để sửa chữa laptop, điện thoại Smartphone. Bạn đi tìm 1 địa chỉ uy tín để sửa và băn khoăn không biết nên sửa ở đâu tốt, làm sao để tránh được mánh khóe của các cửa hàng, làm sao để biết được quy trình sửa chữa chuẩn để tránh?
 7 lưu ý khi mang laptop, smartphone đi sửa
Dưới đây là 7 lưu ý khi mang laptop, điện thoại smartphone  đi sửa cho các bạn tham khảo trước khi tới các cửa hàng sửa laptop, smartphone như: sao lưu dữ liệu, ký tên vào linh kiện, kiểm tra giấy biên nhận (phiếu nhận máy), tìm hiểu giá cả, địa chỉ uy tín…

1. Sao lưu dữ liệu của bạn

Bạn nên sao lưu dữ liệu thường xuyên để bảo vệ chống lại mất mát trong trường hợp máy tính xách tay của bạn có hư hại hoặc bị hỏng. Và bạn cũng lưu ý khi phải đem laptop, smartphone đi sửa chữa, tốt nhất cũng nên thực hiện thao tác này trước khi giao máy cho cho bên dịch vụ.
7 lưu ý khi mang laptop, Smartphone đi sửa

2. Xác định mức độ hư hại

Trước tiên bạn phải xác định được độ hư hại của laptop, smartphone vì nhiều nơi, gặp phải "gà", các thợ sửa toàn nói nhiều bệnh hơn để nhằm tăng chi phí sửa chữa laptop, smartphone của bạn cho một lần công. Ví dụ như, màn hình smartphone chỉ bị vỡ phần bên ngoài mà không ảnh hưởng đến cảm ứng thì cách khắc phục là ép kính màn hình nhưng bạn lại phải thay cả màn hình chiếc điện thoại với chi phí rất cao Vì vậy máy hư hỏng phần nào thay phần đó và những thành phần dễ tháo trên smartphone thì nên ký tên và kiểm tra lại. Vì vậy bạn cần phải kiểm tra thật kỹ trước khi đem máy đi sửa chữa.Hãy coi chừng chi phí sửa chữa cao do chuẩn đoán bệnh. Đôi khi các bạn quên mất việc cân nhắc, xác định để quyết định sửa chữa một bộ phận laptop, điện thoại Smartphone bị hỏng, hay là thay thế bằng một cái mới.

3. Ký tên lên các linh kiện quan trọng

Đây là việc làm tối cần thiết và hầu hết các trung tâm sửa chữa laptop, smartphone đều đang áp dụng. Theo đó, nhân viên kỹ thuật sẽ mở máy để bạn ký tên lên một số linh kiện như: mainboard, ổ cứng, RAM, ổ đĩa CD/DVD, card Wirelesss, màn hình, adapter, pin,… và một số bộ phận khác nếu bạn có yêu cầu.
7 lưu ý khi mang laptop, Smartphone đi sửa

4. Tinh ý khi gửi hàng

Khi vào các trung tâm hay cửa hàng uy tín, chắc hẳn người dùng sẽ cảm thấy yên tâm hơn. Tuy nhiên, bạn cần tinh ý trong việc này. Khi bước vào một trung tâm, nếu bạn gửi trực tiếp máy cho một nhân viên kỹ thuật thì chưa hẳn laptop sẽ được sửa chữa theo đúng chế độ của công ty, mà đó có thể là nhân viên kỹ thuật sẽ nhận máy và tự sửa chữa cá nhân nhằm kiếm lời. Vì vậy, hãy yêu cầu người nhận máy xuất biên nhận đầy đủ.

5. Kiểm tra kỹ biên nhận 

Khi mang laptop đến trung tâm sửa chữa, bạn cần kiểm tra kỹ biên nhận xem có liệt kê đầy đủ các linh kiện mà bạn gửi kèm không, đặc biệt là pin và adapter, cùng với thông tin về hiện trạng, lỗi cần sửa chữa và các điều khoản liên quan.
 7 lưu ý khi mang laptop, Smartphone đi sửa

6. Tìm hiểu giá linh kiện

Việc tìm hiểu kỹ lưỡng giá cả của các linh kiện thay thế để không bị hớ cũng rất cần thiết, chưa kể trường hợp nhân viên cố ý thông báo thay thế linh kiện dù có thể sửa chữa được. Tất nhiên, đi kèm đó cũng cần phải chú ý chế độ bảo hành. 

7. Chọn dịch vụ sửa chữa uy tín 

Trung tâm bảo hành chính hãng là địa chỉ đầu tiên các bạn cần nghĩ tới khi laptop vẫn còn trong thời hạn bảo hành. Tuy nhiên, nếu đã quá hạn bảo hành, các bạn có thể đến sửa chữa tại một địa chỉ tin cậy.
Vấn đề mà bạn cần lưu ý là: các loại dịch vụ sửa chữa bạn chọn. Bạn nên thử và tìm một nơi chuyên về sửa chữa máy tính xách tay, điện thoại Smartphone chứ không phải là một cửa hàng điện tử hoặc một công ty buôn bán máy tính để sửa chữa. Có một cách tốt là sử dụng Internet để tìm một trang web, sửa chữa máy tính xách tay mà họ cung cấp rất nhiều thông tin về các dịch vụ và biểu giá của mình. Họ sẽ có giá tốt hơn nhiều so với một dịch vụ tại địa phương (hoặc “trung gian”), thậm chí có bao gồm chi phí vận chuyển.
Có rất nhiều địa điểm uy tín được đánh giá cao trên mạng hay thậm chí bạn có thể đem ra trung tâm chăm sóc khách hàng lớn để nhận được những dịch vụ tốt và ưu đãi hơn. Tốt nhất không nên ham rẻ nếu bạn là người chưa có kinh nghiệm đối với thị trường linh kiện điện thoại.
Điều quan trọng là tìm hiểu càng nhiều càng tốt, bạn có thể lựa chọn được một chuyên gia cho vấn đề của mình. 
Trên đây là 7 lưu ý khi mang laptop, điện thoại Smartphone đi sửa mà S24h chia sẻ đến các bạn. Chúc các bạn tìm được một địa chỉ sửa chữa laptop, điện thoại uy tín, chất lượng!

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.33423 sec| 2508.188 kb