Cập nhật tính năng bảo mật 2FA trên Chrome, độc quyền cho thiết bị Android

05/08/2021 - Góc chia sẻ
Trong vài năm qua, Google đã tích cực thúc đẩy người dùng sử dụng xác thực hai yếu tố (2FA) hoặc xác minh hai bước (2SV) để bảo mật tài khoản. Giờ đây Google đã bước tiến xa hơn khi cung cấp bảo mật 2FA trên Chrome dành cho Android.
Mục lục nội dung
[xem]

Tính năng bảo mật 2FA chỉ có trên Android

Tính năng bảo mật 2FA chỉ có trên Android

Mới đây nhất, Google đã thực hiện nỗ lực của mình trong việc cập nhật tính năng bảo mật 2FA tuyệt vời dành riêng cho thiết bị Android.

Tính năng bảo mật 2FA trên Chrome

Google sẽ khiến bạn sử dụng 2FA dù bạn có muốn hay không. Với tính năng bảo mật này, Google sẽ hiện thông báo yêu cầu bạn mở khóa trên điện thoại để đăng nhập vào Gmail hoặc Youtube trên máy tính với 3 tùy chọn.

Bên cạnh tùy chọn YesNo, it's not me (Không, đó không phải là tôi), còn xuất hiện lựa chọn Someone is trying to sign in to your account a nearby device (Ai đó đang cố gắng đăng nhập vào tài khoản của bạn từ một thiết bị lân cận). Điều này giúp xác minh rằng bạn chứ không phải người lạ nào đang cố gắng đăng nhập vào tài khoản

>> Xem thêm: Microsoft 365 chính thức ngừng hỗ trợ Internet Explorer 11

Phần quan trọng của thông báo là nearby device - thiết bị lân cận. Bạn cần phân biệt rõ điều này với thông báo Google Prompt thông thường. Sau khi xác nhận, bạn sẽ được đưa đến trang Connecting to your device (Đang kết nối với thiết bị của bạn), giống như quy trình khóa bảo mật điện thoại.

Tính năng bảo mật 2FA

Tính năng bảo mật 2FA

Tính năng mới này của Chrome chưa được triển khai hoàn toàn. Hiện tại tính năng bảo mật mới này chỉ có thể truy cập thông qua Chrome 93 beta trên Android. Google cho biết bạn phải bật Chrome Sync trên tài khoản của mình để sử dụng Chrome làm khóa bảo mật và tính năng này sẽ không hoạt động trên iOS.

>> Xem thêm: Mách bạn cách dùng thử Windows 11 mà không cần cài đặt

Bạn đã trải nghiệm tính năng bảo mật 2FA trên Chrome chưa? Bạn có cảm nhận ra sao về tính năng này? Hãy chia sẻ với Sửa chữa Laptop 24h .com ngay bên dưới phần bình luận nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.38807 sec| 2491.539 kb