Cách kiểm tra laptop bị người lạ truy cập

28/10/2022 - Góc chia sẻ
Làm sao để có thể kiểm tra laptop bị người lạ truy cập và ngăn chặn kịp thời? Hãy để chúng tôi bật mí ngay cho bạn trong bài viết dưới đây.

Laptop của mỗi người đều chứa nhiều dữ liệu quan trọng. Chính vì vậy mà việc laptop bị người lạ truy cập là điều rất nguy hiểm, ảnh hưởng nghiêm trọng tới tính bảo mật của thông tin cá nhân.

Kiểm tra laptop bị người lạ truy cập

Tuy nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng có thể kiểm soát và bảo mật dữ liệu máy tính 24/7. Để hạn chế rủi ro bị đánh cắp thông tin bảo mật, Sửa chữa Laptop 24h sẽ hướng dẫn bạn cách kiểm tra laptop bị người lạ truy cập một cách nhanh chất.

1. Sử dụng Event Viewer

Công cụ Event Viewer có sẵn trong Windows cho phép người dùng xem được lịch sử đăng nhập máy tính. Nhờ đó bạn có thể tiến hành kiểm tra laptop có bị người lạ truy cập hay không.

Bước 1: Nhấn tổ hợp Windows + R, nhập eventvwr.msc và nhấn OK.

Mở Windows Event Viewer bằng lệnh Run

Bước 2: Tại cửa sổ Event Viewer kích đúp vào Windows Logs, chọn Security

Mở Security trong Windows Logs

Bước 3: Giờ đây, bạn sẽ thấy toàn bộ lịch sử phiên đăng nhập trên máy tính. 

Nếu thấy bất kỳ phiên đăng nhập bất thường vào khung giờ bất thường, không phải do bạn thực hiện thì đó chính là dấu hiệu cho thấy máy tính bị sử dụng ngoài ý muốn.

2. Kiểm tra lịch sử trình duyệt web

Để phát hiện laptop bị người lạ truy cập, bạn cũng có thể kiểm tra lịch sử duyệt web trên các trình duyệt. Dưới đây sẽ hướng dẫn xem lịch sử duyệt web trên Google Chrome, với các trình duyệt khác như Firefox, Opera, Edge... bạn thực hiện tương tự.

Bước 1: Mở trình duyệt Google → Click tại dấu 3 chấm góc phải màn hình → Chọn Lịch sử.

Chọn phần lịch sử

Bước 2: Trong phần lịch sử, bạn sẽ thấy được các địa chỉ website truy cập gần đây.

Các lượt truy cập website được hiển thị lần lượt theo thời gian

Bạn có thể nhanh chóng phát hiện máy tính đã bị người lạ sử dụng dựa theo mốc thời gian hay địa chỉ website truy cập.

3. Sử dụng Open Save Files

OpenSaveFilesView là một công cụ đơn giản hiển thị lịch sử mở các tệp tin gần đây. Thông tin hiển thị sẽ bao gồm: Thứ tự, Tên tệp, Thời gian mở/tạo, Kích thước, Định dạng,...nên bạn sẽ dễ dàng biết máy tính bị người lạ truy cập không.

Trước tiên, bạn tiến hành tải và cài đặt phần mềm Open Save Files:

Download OpenSaveFilesView Tại đây.

Giao diện phần mềm OpenSaveFilesView

OpenSaveFilesView hỗ trợ hệ điều hành Windows 2000 cho đến Windows 10. Đây chính là công cụ kiểm tra ai đã từng truy cập vào tập tin chi tiết một cách dễ dàng.

Tốt nhất, để ngăn ngừa người lạ sử dụng máy tính cũng như Google Chrome bạn nên cài đặt mật khẩu máy tính. Khi cần rời máy tính trong thời gian ngắn, bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím Windows + L để khóa màn hình.

Trên đây, Sửa chữa Laptop 24h đã hướng dẫn bạn cách kiểm tra laptop bị người lạ truy cập một cách dễ dàng, nhanh chóng cả trên máy tính Windows lẫn Macbook. Hy vọng sẽ giúp bạn có thể kiểm soát bảo mật máy tính một cách tốt hơn và tránh rủi ro bị rò rỉ thông tin. Chúc các bạn thực hiện thành công!


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.37767 sec| 2502.938 kb