Những phương pháp tránh nóng cho máy tính của bạn

08/09/2017 - Thủ Thuật
Máy tính sau thời gian dài hoạt động xuất hiện những dấu hiệu muốn "bùng cháy". Bạn muốn laptop tránh khỏi những điều rủi ro đó. Hãy tham khảo những phương pháp tránh nóng cho máy tính của Sửa chữa Laptop24h.
NHỮNG PHƯƠNG PHÁP TRÁNH NÓNG CHO MÁY TÍNH CỦA BẠN
 

Với thời tiết nóng như hiện nay thì máy tính đã nóng lại còn nóng hơn. Bạn đã biết cách tránh nóng cho máy tính của mình đúng cách chưa? Nếu không biết cách tản nhiệt đúng cách, tuổi thọ của máy sẽ không được lâu, cộng thêm máy cũng không đạt được hiệu suất làm việc như ý muốn. Chỉ một vài thủ thuận nhỏ sẽ giúp cho máy tính của bạn mát hơn và chạy mượt hơn.

 

1. Vệ sinh máy tính


Những phương pháp tránh nóng cho máy tính của bạn 
 Vệ sinh máy tính
 

Máy tính có hệ thống làm mát riêng. Cách đầu tiên, đơn giản và dễ làm để chúng ta làm tăng hiệu quả tản nhiệt cho máy chính là vệ sinh máy tính. Công việc vệ sinh giúp loại bỏ các bụi bẩn làm cản trở quá trình tản nhiệt. Bạn có thể thực hiện những thao tác đơn giản nhất chính là lau chùi bụi bẩn bắm vào các khe thoáng gió, các cổng kết nối, vệ sinh bàn phím, màn hình. Nếu bạn có tính cẩn thận, có thể thực hiện việc tháo lắp máy để vệ sinh các linh kiện bên trong, đặc biệt là quạt gió, bôi keo tản nhiệt mới nhằm tăng hiệu quả làm mát máy. Nếu không, bạn có thể mang máy tới các trung tâm sửa chữa laptop để nhờ cậy.

 

2. Để máy tính ở nơi thoáng mát

 

Không phải ai cũng biết và chú ý đến điều này và vệ sinh máy đúng cách. Máy tính tỏa nhiệt với môi trường xung quanh để làm mát, vì vậy đừng đặt chúng ở những nơi kín đáo. Nên để case cách với các vật xung quanh. Bàn máy tính dưới gầm bàn, thì hãy để bộ phận tản nhiệt không bị che chắn bởi các vật dụng xung quanh.

 

3. Lắp thêm thiết bị làm mát cho Case, mua thiết bị quạt làm mát

 

Quạt làm mát mini là một thiết bị làm mát cho case, Nó được lắp vào vỏ máy, Sự có mặt của nó sẽ cải tiện tối đa sự tản nhiệt của các bộ phận trong Case giúp máy tính hoạt động ổn định hơn trong những ngày nắng nóng


Những phương pháp tránh nóng cho máy tính của bạn 
Quạt làm mát cho máy tính
 
 

4. Tắt máy khi chưa dùng đến

 

Khi máy tính còn bật, đồng nghĩa rằng chíp xử lý còn tạo ra nhiệt lượng và máy tính luôn nóng. Nếu bạn phải ra ngoài một lúc, tốt nhất hãy tắt máy đi nào.

 

5. Thay keo tản nhiệt


Những phương pháp tránh nóng cho máy tính của bạn
 Thay keo tản nhiệt
 

CPU bị nóng nên khi chúng ta dùng hết công xuất của máy tính. Nguyên nhân chính là do tiếp xúc giữa CPU và bộ phận tản nhiệt. Bạn có thể  thay lại lớp keo tản nhiệt. Tuy nhiên việc này cũng cần phải có kinh nghiệm. Vì vậy, nếu không tự làm được thì hãy mang máy ra tiệm để nhờ thay keo tản nhiệt.

 

6. Đóng thùng Case

 

Một số bạn có thói quen mở thùng máy và nghĩ rằng như vậy máy sẽ tản nhiệt tốt hơn. Điều này là sai lầm bởi như vậy, bui bẩn sẽ bám vào nhiều hơn, các linh kiện không thể tản nhiệt dẫn tới nóng máy. Đóng thùng case sẽ hạn chế được bụi bẩn bám vào các bộ phận bên trong.

 

7. Làm mát bằng hệ thống nước

 
Những phương pháp tránh nóng cho máy tính của bạn

Làm mát bằng hệ thống nước

 

Đây là phương pháp khá tốn kém nhưng hiệu quả rất cao. Phương pháp này được sử dụng cho những máy có cấu hình cao, tỏa nhiệt cao hoặc hệ thống ép xung cấp độ cao.  Đây vẫn được xem là phương pháp hiệu quả nhất từ trước đến nay.


Trên đây là một số chia sẻ về những cách giúp giải nhiệt phần nào máy tính của bạn khi sử dụng vào mùa nóng. Còn đối với Laptop chúng ta cũng nên thường xuyên vệ sinh máy, kiểm tra gel tản nhiệt thường xuyên. Trong trường hợp máy quá nóng, chúng ta nên hạn chế một số thao tác nặng và gắn thêm đế tản nhiệt. Ngoài ra chúng ta nên để chế độ ngủ (sleep) hoặc tắt hẳn máy khi không sử dụng tránh để máy 24/24. Nếu bạn thực hiện mà vẫn không thấy máy tính hạ nhiệt hãy mang máy đến các trung tâm sửa chữa laptop uy tín, thuận tiện đi lại để giúp máy được hoạt động tốt hơn. Sửa chữa Laptop24h là một lựa chọn không tồi dành cho bạn, với nhiều năm kinh nghiệm sửa chữa laptop, máy tính, macbook, PC. Là địa chỉ tin cậy mỗi khi máy tính, laptop, macbook, PC gặp hỏng hóc.


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.31562 sec| 2519.344 kb