Những thủ thuât nhỏ giúp bảo vệ sợi cáp kết nối

04/12/2015 - Thủ Thuật
Đã bao nhiêu lần bạn cần phải thay dây cáp vì lí do bị han gỉ, động vật phá hay tai nạn? Thay vì mua một sợi dây mới, chỉ với những thủ thuật đơn giản giúp những sợi dây cáp trong nhà bạn luôn mới với những vật dụng không hề đắt tiền chút nào.

NHỮNG THỦ THUẬT NHỎ GIÚP BẢO VỆ SỢI CÁP KẾT NỐI

 

Đã bao nhiêu lần bạn cần phải thay dây cáp trong nhà vì lí do bị han gỉ, động vật phá hay tai nạn? Thay vì mua một sợi dây mới, những thủ thuật nhỏ giúp bảo vệ sợi cáp kết nối giữ cho những sợi dây cáp trong nhà bạn luôn mới  chỉ với những vật dụng không hề đắt tiền chút nào. Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ bật mí cho các bạn những thủ thuật nhỏ giúp bảo vệ sợi cáp kết nối các thiết bị điện trong gia đình bạn nhé.

Những thủ thuât nhỏ giúp bảo vệ sợi cáp kết nối

Bọc dây bằng ống nhựa

Thú cưng của bạn lỡ gặm phải dây cáp? Có một cách đơn giản để bảo vệ chúng khỏi những kẻ phá hoại. Hãy mua một ống nhựa vinyl, tạo một khe của một bên ống và đưa chúng vào đoạn dây cáp dễ bị hại. Việc này rất có ích cho việc bảo vệ các sợi dây cáp nhỏ như iPhone, iPad, laptop hay Macbook của bạn, chúng còn giúp sợi dây cáp được bền lâu hơn với thời gian.

Những thủ thuật bảo vệ dây cáp kết nối
Bọc dây cáp sẽ giúp chúng bền lâu hơn

Bọc dây cáp bằng các sợi quấn xoắn ốc

Nếu cắt một cái ống nhựa có vẻ mất nhiều công sức, có một cách bảo vệ đơn giản khác là bạn mua một sản phẩm gọi là “dây quấn xoắn ốc” để bọc dây cáp của mình. Điều tuyệt vời của sản phẩm này là bạn có thể bọc nhiều dây lại với nhau. Một điềm nữa đó là bạn có thể dễ dàng mua các phụ kiện này với giá rất rẻ nữa. Thật là cách bảo vệ cáp iPhone, iPad, Macbook, laptop hiệu quả mà lại không tốn quá nhiều chi phí phải không nào.

Những thủ thuật bảo vệ sợi cáp kết nối

Các dây xoắn ốc dùng để bọc dây cáp iPhone, iPad, Macbook

Xem thêm: Nâng cấp ổ cứng SSD cho MacBook

Sử dụng ống co nhiệt để phủ lên dây

Nếu vỏ dây của bạn không nối lại được với nhau, bạn có thể sửa chúng bằng ống co. Cẩn thận cắt 2 mảnh ống dài tầm 1.25 inch. Cho một ít silicon để dính đoạn dây và phần kết nối lại. Trước khi silicon khô, luồn ống vào dây, che phủ cả 2 đầu, chỗ nối giữa dây và phần kết nối. Lau phần silicon thừa và làm nhỏ ống lại bằng cách giữ nó trên bật lửa. Hãy chắc rằng không để bật lửa quá gần vì nó có thể làm chảy dây. Nếu bạn không thích dung bật lửa, hãy thử dùng máy sấy với mức nhiệt độ cao nhất.

Chống xước cáp iPhone, iPad, Laptop, Macbook bằng những cây bút

 Những thủ thuật bảo vệ sợi cáp kết nối

Tham khảo: Nâng cấp RAM cho MacBook

Một số loại dây dễ bị xước hơn ví dụ như dây sạc điện thoại hay dây tai nghe. Một cách bảo vệ đơn giản chỉ với một đoạn lò xo của cây bút bi. Hãy tháo cây bút ra và lấy phần lò xo ở bên trong và kéo dãn chúng ra rồi bọc quanh sợi dây cáp. Hãy thực hiện cách này, bạn sẽ không ngờ về hiệu quả của nó đấy. Với những cây bút bi không còn dùng nữa, bạn sẽ dễ dàng biến hóa thành vật bảo vệ dây cáp iPhone, iPad, Macbook, laptop của bạn.

"Hàn" nhựa lên dây cáp

 Những thủ thuật bảo vệ sợi cáp kết nối

Nếu như quá muộn hoặc chỗ bị hư hại đã quá lớn, bạn có thể sửa những sợi dây bằng cách hàn chúng lại với nhau. Bondic là một loại nhựa hàn có thể sửa những sợi dây với chưa đầy một phút. Tất cả những gì bạn cần làm là lau sợi dây, cho Bondic và những chỗ bị hỏng và chữa những phần nhựa với ánh sáng LED có sẵn trong bộ sửa chữa.

Sơn lên sợi dây một loại nhựa mỏng

Băng quấn điện lỏng như PlastiDip hay Porformix là một loại nhựa lỏng mà bạn có thể sử dụng để chữa những chỗ bị nứt hay sờn của sợi dây. Hãy bôi 2 lớp vào đó và để khô. Cách này không chỉ giúp bạn che đi những vết nứt trên cáp sạc điện thoại, laptop mà còn giúp bạn trang trí cáp sạc của bạn. Bạn sẽ vừa bảo vệ dây cáp của mình vừa tạo ra cá tính riêng cho thiết bị của mình đấy.

Sử dụng Lego như một vật để giữ cáp

                       Những thủ thuật bảo vệ sợi cáp kết nối

Bạn có biết rằng những nhân vật đồ chơi Lego có cỡ bàn tay hoàn hảo để giữ những sợi cáp không? Sử dụng băng dính hai mặt để đưa nhân vật đồ chơi đến bất cứ nơi nào bạn sử dụng dây nối. Khi sợi dây không được sử dụng, hãy để Lego giữ chúng là cách bảo vệ đơn giản giúp chúng tránh xa tầm với của chó hoặc mèo.

Tránh dẫm lên dây cáp

Căn nhà của bạn đã nhiều năm và có rất ít ổ cắm điện. Vậy nên những chiếc dây có ở khắp mọi nơi và rất dễ bị dẫm vào. Điều này hủy hoại những sợi dây một cách nhanh chóng. Cách bảo vệ đơi giản những sợi dây là sử dụng cáp cao su Vestil.

Những thủ thuật trên đây có thể sử dụng được cho hầu hết các loại dây trong nhà bạn. Mặc dù vậy những tip sửa chữa này chỉ nên sử dụng với những sợi dây có điện áp thấp như dây sạch điện thoại, dây điều khiển giao diện game hay dây của headphone. Hãy sử dụng những cách trên để bảo vệ dây cáp sạc của mình khỏi những mối nguy có thể dẫn đến đứt, gãy dây cáp bạn nhé. Trong trường hợp dây cáp đã đứt vào bên trong, tốt nhất các bạn nên thay mới hoàn toàn để tránh các nguy cơ hở điện hay chập điện. Đừng quên thường xuyên theo dõi các bài viết chia sẻ kiến thức hữu ích từ Sửa chữa Laptop 24h .com nhé. 

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.34797 sec| 2511.344 kb