Thủ thuật bảo vệ pin Laptop

18/09/2015 - Thủ Thuật
Laptop bị chai là hiện tượng rất hay gặp phải khi sử dụng Laptop trong thời gian dài. Vậy làm thế nào để bảo vệ pin Laptop? Bài viết này, S24h sẽ chia sẻ với các bạn những thủ thuật bảo vệ pin Laptop.

THỦ THUẬT BẢO VỆ PIN LAPTOP

 

Laptop đã trở thành một công cụ không thể thiếu trong học tập cũng như trong công việc hiện nay. Tuy nhiên qua thời gian sử dụng, Laptop sẽ bị xuống cấp, đặc biệt là hiện tượng pin Laptop bị chai. Vậy làm thế nào để bảo vệ pin Laptop? Bài viết này, Sửa chữa Laptop 24h sẽ chia sẻ với các bạn những thủ thuật bảo vệ pin Laptop.

1. Giữ Laptop ở nhiệt độ mát mẻ

Một trong những thủ thuật bảo vệ pin Laptop là giữ Laptop ở nhiệt độ mát mẻ. Laptop ở nhiệt độ quá nóng có thể gây nhiều tác động xấu đến pin. Thân nhiệt máy tỏa ra hơi nóng thậm chí có thể làm máy tắt đột ngột. Việc làm mát cho laptop, vì thế cũng đòi hỏi sự phức tạp nhiều hơn so với máy tính để bàn.

Trong quá trình làm việc với laptop, cần để cho các lỗ thông hơi không bị che lấp. Tốt nhất nên đặt nó trên một khung có các lỗ thoáng bên dưới để không khí có thể dễ dàng lưu thông.

Thủ thuật bảo vệ pin Laptop
Nên vệ sinh Laptop 3 đến 6 tháng một lần để giữ cho Laptop sạch sẽ và các lỗ thông hơi được thông thoáng.

2. Không tháo, lắp pin khi laptop đang chạy

Ở trạng thái đang bật, hoặc thậm chí đang ở chế độ sleep thì việc tháo, lắp pin đột ngột có thể gây ra hiện tượng đổ vỡ hệ thống gây hỏng hóc phần cứng.

Thủ thuật bảo vệ pin Laptop
Bạn nên tắt máy tính hoàn toàn trước khi tháo pin, điều này không chỉ tốt đối với thiết bị người dùng, mà còn là hoạt động an toàn giúp tránh các sự cố va đập, xung đột từ bên ngoài.

3. Sử dụng phương pháp 80/20 

80/20 là phương pháp được nhiều chuyên gia công nghệ khuyên dùng trong việc duy trì tuổi thọ cho pin máy tính. Theo đó, lượng pin tốt nhất mà người dùng nên duy trì là trên 20% và không quá 80% so với tổng dung lượng cho phép. Phương pháp này đòi hỏi sự tỉ mỉ, kĩ lưỡng nhất định, tuy nhiên, lại mang đến những lợi ích không nhỏ cho chất lượng pin.

Ở tình trạng thấp dưới ngưỡng khuyên dùng, pin laptop thường sụt giảm nhanh hơn và độ bền cũng theo đó mà bị hạn chế. Duy trì một lượng pin vừa phải là lựa chọn tốt nhất giúp pin hoạt động hiệu quả và an toàn.

Trên đây là thủ thuật bảo vệ pin Laptop mà S24h chia sẻ đến các bạn. Chúc cho pin Laptop của bạn luôn bền bỉ!
Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.33221 sec| 2490.914 kb