Xử lý tình trạng Surface không lên nguồn, không lên màn hình

02/01/2023 - Góc chia sẻ
Bạn gặp phải tình trạng Surface không lên nguồn? Bạn đang hoang mang không biết tại sao lại xuất hiện hiện tượng này và làm sao để khắc phục?

Hiện tượng Surface không lên nguồn, bật lên màn hình đen gần như vô hiệu hóa mọi thao tác trên thiết bị của bạn. Mặc dù là lỗi nghiệm trọng nhưng rất may, bạn vẫn có thể tự mình khắc phục với một vài thao tác đơn giản.

Sửa lỗi Surface không lên nguồn

Có rất nhiều lý do khiến máy tính Surface của bạn bật không lên màn hình và cũng có nhiều giải pháp tương ứng. Trong bài viết này, Sửa chữa Laptop 24h sẽ tập trung vào cách sửa lỗi không lên nguồn trên dòng Surface Pro.

1. Ngắt kết nối tất cả các phụ kiện

Các phụ kiện bên ngoài như bàn phím, chuột, ổ cứng di động, đầu chuyển đổi,... đều có thể là nguyên nhân khiến Surface Pro không lên màn hình, bật không lên nguồn. Bạn hãy tháo toàn bộ các thiết bị ngoại vi đang kết nối với Surface sau đó khởi động máy để kiểm tra.

2. Sạc lại Surface

Thực tế đôi khi việc Surface bật không lên nguồn là do máy hết pin hoặc sạc không vào điện. Vì vậy bạn hãy sạc lại pin cho Surface trong 15 phút sau đó nhấn vào nút nguồn để xem máy đã có thể khởi động hay chưa.

Kiểm tra kết nối

Nếu máy vẫn không khởi động kể cả khi đang sạc thì có thể vấn đề là do cáp sạc. Bạn sẽ  dễ dàng nhận biết sạc Surface bị hỏng nếu đèn LED trên dây sạc không sáng hoặc nhấp nháy liên tục khi cắm điện.

3. Sử dụng phím để khởi động Surface

Nếu dây sạc và pin vẫn làm việc bình thường, lúc này bạn hãy thử bật máy thông qua các phím tắt như sau:

  • Chế độ có gắn bàn phím: Bạn nhấn tổ hợp phím Windows + Ctrl + Shift + B.
  • Chế độ máy tính bảng: Nếu sử dụng Surface không gắn bàn phím thì bạn nhấn đồng thời nút Tăng âm lượng và Giảm âm lượng 3 lần để khởi động máy.

4. Khởi động lại Surface

Việc Restart hay buộc khởi động lại thường là cách hiệu quả đến khắc phục nhiều sự cố trên Surface Pro. Quá trình này không ảnh hưởng gì đến các chương trình hay file đang tồn tại trên hệ thống nên bạn có thể yên tâm thực hiện.

Với trường hợp Surface Pro 2, 3, 4 không lên nguồn bạn hãy thao tác như sau:

  • Nhấn và giữ nút Nguồn trong 30 giây cho đến màn hình tắt hẳn rồi thả ra.
  •  Nhấn và giữ đồng thời nút Tăng và Giảm âm lượng trong 15 giây sau đó thả ra.
  • Đợi khoảng 10 giây, sau đó bạn nhấn nút Nguồn để bật lại.

Khắc phục lỗi Surface Pro 4 không lên nguồn

Nếu bạn đang sử dụng Surface Pro 5 ,6 ,7 và phiên bản mới hơn thì hãy làm như sau:

  • Bạn hãy nhấn và giữ nút nguồn trong khoảng 20 giây và chờ cho đến khi màn hình xuất hiện logo thì thả tay.

Nếu khởi động lại thành công thì bạn hãy nhanh chóng cập nhật phiên bản mới nhất cho hệ thống và chạy công cụ Surface Diagnostic Toolkit có sẵn để kiểm tra và sửa lỗi.

Nếu bạn đã thử toàn bộ những cách trên mà vẫn không thể bật Surface Pro, hãy mang máy đến cửa hàng bạn đã mua hoặc trung tâm bảo hành của hãng để được hỗ trợ.

Trong trường hợp bạn gặp lỗi Surface không lên nguồn khi đã hết hạn bảo hành, bạn hãy gọi ngay tới Hotline 1800 6024 để được kỹ thuật viên Sửa chữa Laptop 24h tư vấn và đưa ra giải pháp khắc phục nhanh chóng nhất.


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.37747 sec| 2499.203 kb