Máy tính vỏ nhôm nguyên khối có những ưu điểm gì?

15/05/2018 - Tìm hiểu về các dòng laptop
Bạn đã biết gì về máy tính vỏ nhôm nguyên khối? So với vỏ nhựa thông thường, máy tính vỏ nhôm nguyên khối có ưu điểm gì nổi bật? Có phải máy tính vỏ nhôm nguyên khối chỉ dành cho dân văn phòng?... Rất nhiều câu hỏi được đặt ra và sẽ được SUACHUALAPTOP24h.com đi giải kĩ lưỡng...

MÁY TÍNH VỎ NHÔM NGUYÊN KHỐI CÓ ƯU ĐIỂM GÌ?

Các dòng máy tính xách tay trên thị trường hiện nay được chia thành 2 loại đó là máy tính vỏ nhôm nguyên khối và máy tính vỏ nhựa. Trong đó, laptop vỏ nhôm được nhiều người dùng lựa chọn sử dụng hơn cả.  Vậy dòng máy này có những ưu điểm gì? Có những loại máy tính vỏ nhôm nguyên khối? Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu ngay sau đây nhé!

Máy tính vỏ nhôm nguyên khối là gì?

Máy tính vỏ nhôm nguyên khối nói đơn giản là phần thân máy được cắt gọt từ một khối bự bằng CNC. Trong khi đó máy tính vỏ nhôm bình thường là một miếng nhôm được ép mỏng tạo ra đế là bề mặt laptop.

may-tinh-vo-nhom-nguyen-khoi-1

Máy tính vỏ nhôm nguyên khối HP

Hiện nay, có thể dễ dàng nhận thấy rằng hầu hết các thương hiệu máy tính nổi tiếng đều có sản xuất cho mình những sản phẩm laptop vỏ nhôm nguyên khối như: Máy tính vỏ nhôm nguyên khối Dell, máy tính vỏ nhôm nguyên khối HP, máy vỏ nhôm Lenovo, Asus, Acer, Sony,... và thậm chí là ngay cả các dòng máy tính bảng cũng liên tiếp ra đời các sản phẩm máy tính bảng vỏ kim loại để phù hợp với thị hiếu của người dùng.

Ưu điểm của máy tính vỏ nhôm nguyên khối:

- Độ tản nhiệt tốt hơn so với máy tính kim loại bình thường. Giúp cho các bộ phận phần cứng và phần mề chạy êm và nhanh, không gây tiếng ồn.

- Mỏng và gọn hơn, mang lại tính thẩm mỹ cao.

- Hạn chế được hư hỏng  phần cứng do va đập mạnh.

- Thiết kế sang trọng, cầu hình cao nên được giới doanh nhân và đam mê công nghệ yêu thích.

Tuy nhiên do giá thành cao nên thường phù hợp với phân khúc khách cao cấp. tuy nhiên, nếu bạn muốn sở hữu cho mình 1 chiếc máy tính vỏ nhôm nguyên khối thì cũng dễ. Bạn có thể tìm mua những máy tính cũ tại những cửa hàng uy tín. Tại đó ban có thể tìm thấy những máy tính vỏ nhôm nguyên khối mới tới 80-90% với mức giá hợp lý.

may-tinh-vo-nhom-nguyen-khoi-2

Máy tính vỏ nhôm nguyên khối Dell

Tân trang cho máy tính vỏ nhôm nguyên khối

Tuy nói máy tính vỏ nhôm nguyên khối có độ bền cao, nhưng cũng không tránh khỏi những vấn đề như bị móp, xước,... Khi ấy là lúc bạn nên tân trang lại cho cái máy tính của mình. Một số cách tân trang lại vỏ máy tính mà bạn có thể sử dụng là:

- Sơn lại vỏ máy tính.

- Gò lại vỏ máy tính.

- Hàn và vệ sinh bên trong, ngoài vỏ máy tính.

Tuy nhiên để cách tốt nhất vẫn là nên bảo quản thật tốt cho máy tính bằng việc sử dụng túi chống sốc. Việc này sẽ giúp giảm tối đa những va chạm khi bạn di chuyển máy tính.

may-tinh-vo-nhom-nguyen-khoi-3

Máy tính bảng vỏ nhôm nguyên khối

Máy tính vỏ nhôm nguyên khối có nhiều ưu điểm hơn so với các dòng máy tính vỏ nhựa thông thường. Do vậy, nếu đang không biết lựa chọn mua cho mình một chiếc máy tính như thế nào để phù hợp thì bạn hãy rinh ngay về cho mình một em laptop vỏ nhôm nhé! Chúc các bạn thành công!


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.39069 sec| 2495.609 kb