Ask Photos - Tính năng mới tích hợp AI của Google Photos

23/05/2024 - Tin công nghệ
Tại sự kiện Google I/O 2024 vừa qua, Google đã giới thiệu một tính năng mới của Google Photos được tính hợp Gemini để tăng khả năng sàng lọc ảnh, gọi là Ask Photos.
Mục lục nội dung
[xem]

 

Tính năng Ask Photos của Google Photos 

Tính năng Ask Photos của Google Photos 

Ask Photos là một tính năng mới dự kiến sẽ được ra mắt trong Google Photos, sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) do chính hãng phát triển là Gemini để giúp bạn tìm kiếm ảnh dễ dàng và hiệu quả hơn.

Cách thức hoạt động của Ask Photos

Khi người dùng đặt câu hỏi, Google Photos sẽ sử dụng Gemini AI phân tích cú pháp, ngữ nghĩa và bối cảnh của câu hỏi để xác định các từ khóa và khái niệm chính. Trong khi đó, Ask Photos sẽ sử dụng các khía cạnh nhận dạng trong ảnh như màu sắc, hình dạng,...để tìm kiếm những bức ảnh phù hợp với mô tả của bạn. 

Kết quả tìm kiếm của Ask Photos sẽ hiển thị những bức ảnh có liên quan nhất, cùng với thông tin bổ sung như chủ đề của bức ảnh, thời gian chụp ảnh, …

Như trong bản demo tính năng này, CEO Sundar Pichal đã hỏi về biển số xe của ông là gì. Câu trả lời không chỉ là một dãy số mà còn kèm một bức ảnh để ông chắc chắn rằng câu trả lời là đúng.

CEO Google Sundar Pichal thử tính năng Ask Photos

CEO Google Sundar Pichal thử tính năng Ask Photos

Ngoài ra, khi sử dụng Ask Photos bạn có thể bổ sung thêm thông tin hoặc sửa câu trả lời. Ask Photos sẽ giữ lại thông tin dó để sử dụng trong những lần tìm kiếm tiếp theo.

Và Ask Photos cũng được bổ sung thêm tính năng khá giống với Photo Stacks. Tính năng này sẽ nhóm các bức ảnh gần như trùng lặp lại với nhau và sử dụng AI để làm nổi bật những bức ảnh đẹp nhất.

Tính năng Ask Photos sẽ được phát hành trong một vài tháng tới. Tuy nhiên, thời gian đầu khi phát hành tính năng mới này của Google Photos sẽ chỉ hỗ trợ bằng tiếng Anh ở Mỹ. Sau đó sẽ được mở rộng sang các khu vực khác và hỗ trợ thêm các ngôn ngữ.

Bạn nghĩ sao về tính năng mới này của Google Photos? Hãy để lại bình luận của bạn ở phía dưới và đừng quên theo dõi Sửa Chữa Laptop 24H để cập nhật thêm những thông tin công nghệ mới nhất nhé!

Xem thêm

Tags: Google, AI, Gemini
Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.80454 sec| 2501.336 kb