ASUS phát triển Adapter DDR5 to DDR4 do giá RAM DDR5 quá đắt

31/12/2021 - Tin công nghệ
Mới đây ASUS đã thử nghiệm một bộ chuyển đổi dành cho chip Intel Alder Lake có tác dụng hỗ trợ RAM DDR4 trên các bo mạch chủ vốn được thiết kế dành cho RAM DDR5.

Thiết bị chuyển đổi từ DDR5 sang DDR4

Thiết bị chuyển đổi từ DDR5 sang DDR4

RAM DDR5 đã được chính thức bán ra thị trường cách đây vài tháng. Tuy nhiên hiện tại người dùng vẫn khó có thể mua được vì lượng hàng tồn kho thấp và mức giá thì cực kỳ đắt đỏ.

Bộ chuyển đổi DDR5 sang DDR4 của ASUS

Trên thực tế, các thanh RAM DDR4 và DDR5 cùng sở hữu 288 chân đồng nhưng rãnh khóa lại nằm ở vị trí khác nhau. Vì vậy, việc cắm thanh RAM DDR5 vào khe của DDR4 hoặc ngược lại là điều không thể. Ý tưởng về bộ chuyển đổi được Asus phát triển có thể sẽ là một giải pháp chữa chạy tạm thời.

Kích thước của bộ chuyển đổi này sẽ lớn do cần tích hợp mạch tự điều chỉnh và quản lý năng lượng (PMIC) như trên DDR5, vốn không có trên DDR4. Tuy nhiên điều này sẽ vô lý khi kích thước tăng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến việc lắp đặt hệ thống tản nhiệt hoặc đơn giản là lắp vỏ máy tính sẽ bị vướng.

Bộ chuyển đổi từ DDR5 sang DDR4 của ASUS

Bộ chuyển đổi từ DDR5 sang DDR4 của ASUS

Đây chỉ là phiên bản thử nghiệm của hãng ASUS, liệu rằng hãng có ra mắt sản phẩm chính thức trên thị trường hay không? Hãy để lại bình luận bên dưới và đừng quên theo dõi Sửa chữa Laptop 24h .com để cập nhật các tin tức mới nhất về công nghệ! 

Xem thêm

Tags: DDR5, DDR4
Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.49630 sec| 2490.836 kb