Cập nhật BIOS mới khiến hàng loạt mẫu laptop Dell bị tê liệt

24/12/2021 - Tin công nghệ
Mới đây Dell đã tung ra một bản cập nhật BIOS mới dành cho PC và laptop của mình. Điều đáng nói là chính bản cập nhật này lại là “thủ phạm” gây ra lỗi nghiêm trọng trên nhiều mã máy.

Bản cập nhật BIOS gây lỗi không khởi động được

Bản cập nhật BIOS gây lỗi không khởi động được

Một số mã bị lỗi này có thể kể tên như laptop Dell Latitude E5320 và E5220, máy tính để bàn như Dell Inspiron 5680 và Alienware Aurora R8.

Cách khắc phục lỗi BIOS 1.14.3 trên máy tính Dell 

Thông tin trên được cộng đồng sử dụng máy tính Dell chia sẻ trên các diễn đàn và trang chủ của hãng. Một người sử dụng Dell Latitude E5320 cho biết “Sau khi nâng cấp BIOS lên phiên bản 1.14.3 thì laptop của tôi gặp lỗi không thể khởi động được. Đèn trên nút nguồn sẽ sáng khoảng 10 giây rồi tắt".

Lỗi khi BIOS Dell

Lỗi khi BIOS Dell

Để khắc phục lỗi BIOS 1.14.3 trên máy tính Dell dễ dàng nhất đó là hạ cấp xuống phiên bản BIOS cũ hơn. Việc hạ cấp BIOS có nhiều cách làm khác nhau, bên cạnh đó cũng tồn tại nhiều rủi ro khiến máy tính hỏng hoàn toàn.

Bạn có thể tham khảo tài liệu hướng dẫn khôi phục của Dell bằng tiếng Anh được đăng trên trang chủ của Dell. Hoặc đơn giản hơn, bạn mang máy đến cơ sở Sửa chữa Laptop 24h .com gần nhất để được các kỹ thuật viên hỗ trợ, sửa laptop Dell của bạn kịp thời.

Còn đối với những ai vẫn đang sử dụng những BIOS cũ thì lời khuyên là nên chờ đợi thêm một thời gian nữa cho đến khi Dell khắc phục xong các lỗi được phát hiện.

Có thể nói rằng đây là một lỗi cực kỳ nghiêm trọng đối với người sử dụng phổ thông khiến máy tính trở thành cục gạch. Hy vọng hãng sẽ sớm đưa ra các bản vá lỗi để giải quyết những vấn đề trên. Theo dõi Sửa chữa Laptop 24h .com để cập nhật các tin tức mới nhất về công nghệ!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.40831 sec| 2491.219 kb