Microsoft cho phép cài Widget trên Windows 11 từ bên thứ 3

19/04/2022 - Tin công nghệ
Có vẻ như Microsoft đang muốn đa dạng hóa hệ sinh thái Widget của mình. Bằng chứng là hãng đang chuẩn bị cho phép các nhà phát triển khác phân phối Widget tùy chỉnh cho Windows 11 qua Microsoft Store.
Mục lục nội dung
[xem]

Cài widget bên thứ 3 trên Windows 11

Cài widget bên thứ 3 trên Windows 11

Tài khoản Twitter @FireCubeStudios đã phát hiện ra bằng chứng về việc nâng cấp tính năng trong phần ghi chú của bản cập nhật sắp tới.

Microsoft mở cửa cho các bên thứ ba

Các dịch vụ của bên thứ 3 sẽ hỗ trợ giúp Windows Widgets hữu ích hơn nhiều trong việc sử dụng hàng ngày, thay vì chỉ cung cấp một số tính năng cơ bản như Lịch, To-do List, Ảnh từ OneDrive, Thời tiết, Giao thông, v.v.

Việc thiếu sự hỗ trợ từ các nhà phát triển khiến kho Widget của Microsoft hiện nay khá trống trải, đặc biệt là so với hệ sinh thái Widget phong phú trên iOS và Android.

Microsoft Store vẫn còn khá trống trải

Microsoft Store vẫn còn khá trống trải

Trên Windows 11, bạn có thể truy cập Windows Widget bằng cách nhấn Windows + W và nhấn vào nút Widget trên thanh tác vụ hoặc vuốt sang từ cạnh trái của màn hình. Hệ điều hành sẽ sử dụng góc dưới bên trái của màn hình để hiển thị thời tiết trên thanh tác vụ.

Widget cơ bản trên Windows 11

Widget cơ bản trên Windows 11

Trong sự kiện Windows 11 gần nhất, Microsoft cũng đã chia sẻ giao diện Windows Widgets được cập nhật toàn màn hình, cung cấp nhiều không gian hơn cho các widget mới từ các nhà phát triển khác.

Việc cho phép cài Widget bên thứ 3 có thể sẽ là một điểm cộng lớn giúp Windows 11 trở nên hấp dẫn hơn, gia tăng số lượng người dùng đang chững lại. Microsoft sẽ còn bổ sung tính năng gì cho bản cập nhật mới? Theo dõi Sửa chữa laptop 24h .com để xem những tin tức công nghệ thú vị và nóng hổi nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.45152 sec| 2486.938 kb