Windows 11 sắp có hình nền mặc định mới, bạn đã biết chưa?

18/04/2022 - Tin công nghệ
Không rõ vì lý do gì mà chỉ sau vài tháng ra mắt Microsoft đã nghĩ đến việc thay cho Windows 11 một hình nền mặc định mới. Và đối tượng mà công ty lựa chọn là hình nền Windows Spotlight.

 Windows 11 và hình nền desktop mới

Windows 11 và hình nền desktop mới

Trong bản dựng Dev 22598, Microsoft đã hoán đổi hình nền Bloom quen thuộc thành bộ hình nền Windows Spotlight. Dự kiến tính năng này sẽ trở thành cài đặt mặc định trên các bản cài đặt Windows 11 chính thức tương lai.

Windows Spotlight cung cấp hình nền mặc định

Windows Spotlight sẽ lấy hình ảnh từ Bing để làm hình nền, nhờ đó người dùng sẽ luôn có hình nền mới mỗi ngày. Trên Windows 10, Spotlight đã được cài đặt để làm màn hình khóa. Và kể từ phiên bản Windows 11 22H2 thì tính năng này sẽ thay thế cho cả hình nền máy tính.

Biểu tượng Learn about this picture trên desktop

Biểu tượng Learn about this picture trên desktop

Khi được kích hoạt, Windows Spotlight sẽ tạo một biểu tượng trên desktop. Tại đây bạn có thể nhấn vào để chuyển sang hình khác, xem thêm thông tin hoặc chọn Thích / Không thích.

Hình nền Windows Spotlight thay đổi mỗi ngày

Hình nền Windows Spotlight thay đổi mỗi ngày

Bên cạnh việc cung cấp hình nền mới mỗi ngày, sử dụng Windows Spotlight cũng là cách hay để Microsoft gián tiếp quảng cáo công cụ Bing. Cụ thể, khi nhấn vào nút Learn about this picture, hệ thống sẽ ngay lập tức trình duyệt Edge và Bing.

Lưu ý: Windows 11 build 22598 sẽ không buộc người dùng thay đổi hình nền tự chọn.

Bạn nghĩ sao về quyết định của Microsoft khi sử dụng Windows Spotlight để làm hình nền mặc định cho Windows 11? Chia sẻ suy nghĩ của bạn bên dưới bài viết và đừng quên theo dõi Sửa chữa Laptop 24h .com để cập nhập những tin tức công nghệ mới nhất nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.42174 sec| 2486.914 kb