COVID cản trở nỗ lực chuyển sản xuất MacBook, Pixel 6 sang Việt Nam

19/08/2021 - Tin công nghệ
Việc thiếu kỹ sư và khó khăn trong việc đưa những người có kinh nghiệm qua biên giới đã cản trở nỗ lực chuyển sản xuất sang Việt Nam. Đại dịch Covid-19 khiến cho kế hoạch chuyển sản xuất từ Trung Quốc sang Việt Nam của Apple, Google hay Amazon gặp nhiều vấn đề.

COVID cản trở nỗ lực chuyển sản xuất MacBook, Pixel 6 sang Việt Nam

COVID cản trở nỗ lực chuyển sản xuất MacBook, Pixel 6 sang Việt Nam

Theo Nikkei, dòng sản phẩm Google Pixel 6 vẫn được đối tác của Google lắp ráp tại Trung Quốc, dù đầu năm 2020 hãng đã tính đến việc chuyển dây chuyền sang Việt Nam. Lý do Google chưa thể thực hiện kế hoạch là nhân công và những hạn chế về di chuyển.

Covid-19 cản trở mở rộng sản lượng ở Việt Nam

Loạt điện thoại thông minh Pixel 6 sắp tới của Google sẽ được sản xuất tại Trung Quốc mặc dù công ty đã có kế hoạch chuyển sản xuất thiết bị cầm tay này sang miền Bắc Việt Nam vào đầu năm ngoái. Trong khi đó, Apple sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt tai nghe AirPods mới nhất của mình ở Trung Quốc thay vì ở Việt Nam như kế hoạch trước đó. Apple vẫn hy vọng sau này sẽ chuyển khoảng 20% ​​sản lượng AirPods mới sang Việt Nam.

Việc kiểm soát chặt chẽ hơn ở biên giới đang cản trở việc mở rộng sản lượng ở Việt Nam

Việc kiểm soát chặt chẽ hơn ở biên giới đang cản trở việc mở rộng sản lượng ở Việt Nam

>> Xem thêm: Samsung, Google và Nvidia bắt tay nghiên cứu thiết kế chip bằng AI

Việt Nam được đánh giá là điểm đến tiềm năng của các công ty công nghệ vì gần Trung Quốc, nguồn nhân lực trẻ và không bị Mỹ hạn chế thương mại. Trong những năm qua, các đối tác sản xuất và cung cấp cho Apple, Google, Amazon, Microsoft và Dell đều đã mở hoặc tăng nhà máy tại Việt Nam.

Tuy nhiên, việc xây dựng chuỗi cung ứng cần nhiều chuyên gia giỏi, giàu kinh nghiệm để đào tạo lao động trẻ. Dịch bệnh khiến việc di chuyển trong nước cũng như nhập cảnh trở nên khó khăn hơn. Đây là yếu tố lớn nhất khiến việc chuyển dây chuyền lắp ráp từ Trung Quốc sang Việt Nam chưa thể thực hiện.

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.48167 sec| 2483.453 kb