Đăng nhập không mật khẩu: Tính năng Google, Apple, Microsoft hợp tác phát triển

06/05/2022 - Tin công nghệ
Trong tương lai gần, người dùng sẽ không cần vừa cố gắng tạo những mật khẩu an toàn phức tạp, vừa cố gắng để ghi nhớ chúng. Google, Apple và Microsoft đã kết hợp với nhau để áp dụng tính năng đăng nhập mới không cần mật khẩu trên mọi sản phẩm của mình.

Kỷ nguyên đăng nhập không mật khẩu

Kỷ nguyên đăng nhập không mật khẩu

Tính năng đăng nhập không cần mật khẩu đã hoạt động được một thời gian, hứa hẹn sẽ cải thiện tính bảo mật và tiện lợi.

Tính năng đăng nhập không cần mật khẩu

Mặc dù mật khẩu là phương pháp bảo mật mặc định ngay từ ban đầu trên máy tính nhưng lại rất dễ bị quên và bẻ khóa. Do người dùng có thói quen sử dụng một mật khẩu trên mọi tài khoản nên hacker chỉ cần đánh cắp thành công một lần là đã có thể dễ dàng xâm nhập vào mọi tài khoản, dịch vụ liên quan.

Mật khẩu thông thường rất dễ bị quên và đánh cắp

Mật khẩu thông thường rất dễ bị quên và đánh cắp

Ngược lại, đăng nhập không cần mật khẩu về cơ bản là sử dụng điện thoại của để làm khóa phần cứng. Mã khóa sẽ được lưu trữ trên điện thoại. Khi người dùng cần truy cập vào máy tính hay trang web, lập tức sẽ có nhắc nhở được gửi về điện thoại yêu cầu mở khóa.

Mã khóa sử dụng tiêu chuẩn bảo mật cao hơn

Mã khóa sử dụng tiêu chuẩn bảo mật cao hơn

Các mã khóa sẽ được sao lưu trực tuyến, do đó người dùng có thể hoàn toàn yên tâm khi lấy lại nhanh chóng kể cả khi không may làm mất điện thoại. Đồng thời, vì mã khóa sử dụng tiêu chuẩn bảo mật phức tạp nên sẽ có tính bảo mật hơn hẳn so với mật khẩu thông thường do người dùng tự nghĩ.

Hiện tại, Google, Apple và Microsoft đều sử dụng chung tiêu chuẩn FIDO nên người dùng sẽ sớm sử dụng các thiết bị, tài khoản của các hãng này để xác thực chéo với nhau. 

Hiện tại bạn đang áp dụng những phương pháp bảo mật nào cho các tài khoản của mình? Bạn có dự định sử dụng tính năng đăng nhập không cần mật khẩu trong tương lai? Chia sẻ cho Sửa chữa Laptop 24h .com trong phần bình luận bên dưới bài viết nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.41305 sec| 2490.969 kb