Mục lục nội dung

Google Android 12L: Hệ điều hành mới dành cho Tablet, Chromebook

30/10/2021 - Tin công nghệ
Tại Hội nghị thượng đỉnh dành cho nhà phát triển Android, Google đã bất ngờ công bố Android 12L - Phiên bản được tinh chỉnh dành cho giao diện người dùng thiết bị màn hình lớn.
Mục lục nội dung
[xem]

 Google công bố điều hành Android 12L mới

Google công bố điều hành Android 12L mới

Chữ L trong Android 12L là viết tắt của Large có nghĩa là màn hình lớn.

Hệ điều hành Android 12L mới

Đây chắc hẳn là một tin tuyệt vời cho những người hâm mộ Android. Google đã cho ra mắt điện thoại Pixel 6 cách đây không lâu với chip xử lý Tensor tự phát triển. Giờ đây công ty lại tiếp tục gây bất ngờ cho người dùng khi công bố Android 12L.

Hệ điều hành Android 12L là phiên bản đặc biệt của Android 12, được thiết kế để cài đặt trên các thiết bị màn hình gập, máy tính bảng và cả Chromebook. Đây cũng là điều người hâm mộ Android đã mong chờ từ lâu từ Google.

iPad của Apple thường được quảng cáo là nhờ hệ điều hành iPadOS có giao diện được tập trung tối ưu dành cho máy tính bảng. Android 12L sẽ là lời đáp hiệu quả của Google về một hệ điều hành được tinh chỉnh tốt hơn cho thiết bị màn hình lớn.

Google tối ưu hóa Android cho máy tính bảng và các thiết bị màn hình lớn

Google tối ưu hóa Android cho máy tính bảng và các thiết bị màn hình lớn

Google đã tối ưu hóa bố cục và thiết kế của Android 12L để trông đẹp mắt và dễ sử dụng hơn trên màn hình lớn. Các thành phần đầu tiên đã được tối ưu bao gồm: giao diện, thông báo, cài đặt, màn hình khóa,... Đáng chú ý, Google cũng phát triển thêm một màn hình đa nhiệm mới giúp khởi chạy, chuyển đổi ứng dụng nhanh chóng và kéo thả để chia đôi màn hình dễ dàng hơn.

Google có kế hoạch phát hành Android 12L vào đầu năm 2022 để kịp ra mắt cùng thế thiết bị Android tiếp theo. Công ty đang làm việc với các đối tác sản xuất của mình sớm đưa những tính năng mới này lên các thiết bị màn hình lớn trong thời gian gần nhất.

Bản phát hành Android 12L Developer Preview sẽ sớm đến tay các nhà phát triển. Liệu Google còn bổ sung thú vị nào cho Android 12L? Theo dõi Sửa chữa Laptop 24h .com để cập nhật thêm ở các bài viết tiếp theo nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.37889 sec| 2490.789 kb