Google tài trợ 1 triệu USD cho các đóng góp phát triển mã nguồn mở

04/10/2021 - Tin công nghệ
Google đã cam kết tài trợ 1 triệu USD cho SOS - Chương trình thử nghiệm mã nguồn mở an toàn do quỹ Linux thành lập. Đáng chú ý, khoản đầu tư của công ty có thể sẽ còn tiếp tục được mở rộng.
Mục lục nội dung
[xem]

 Google tài trợ 1 triệu USD cho chương trình nguồn mở an toàn

Google tài trợ 1 triệu USD cho chương trình nguồn mở an toàn

"Chương trình này nhằm mục đích khen thưởng tài chính cho các nhà phát triển vì đã tăng cường bảo mật cho nhiều dự án nguồn mở quan trọng mà tất cả chúng ta đều phụ thuộc vào" - Google cho biết.

>>> Hé lộ thiết kế Microsoft Office 2021 mới, giá khởi điểm từ 150 USD

Chương trình nguồn mở an toàn SOS

Cụ thể với những cải tiến nhỏ, người đóng góp sẽ nhận được phần thưởng là 505 USD tức khoảng 11 triệu đồng. Với những cải tiến lớn và phức tạp hay giúp ngăn chặn các lỗ hổng bảo lớn trong mã nguồn mở, bạn sẽ nhận được 10000 USD tương đương 227 triệu đồng.

Tuy nhiên, chương trình SOS sẽ không áp dụng cho tất cả các mã nguồn mở hiện nay. Quỹ Linux sẽ khen thưởng dựa theo các yếu tố như: mức độ tác động của mã nguồn, tầm quan trọng với bảo mật cho cơ sở hạ tầng và ảnh hưởng đến người dùng. 

Số tiền tài trợ sẽ tăng lên dựa theo phản hồi của cộng đồng

Số tiền tài trợ sẽ tăng lên dựa theo phản hồi của cộng đồng

Google và quỹ Linux cho biết nỗ lực cải thiện bảo mật nguồn mở sẽ không dừng lại ở đây: “Chương trình SOS là một phần của nỗ lực mở rộng lớn nhằm giải quyết các vấn đề về phần mềm nguồn mở. Trong đó sự hỗ trợ và đóng góp tài chính là cần thiết để giữ cho phần mềm an toàn và bảo mật.

Khoản đầu tư 1 triệu USD này chỉ là bước khởi đầu và chương trình thử nghiệm SOS là điểm khởi đầu cho các nỗ lực trong tương lai. Chúng tôi hy vọng sẽ tập hợp các tổ chức lớn khác lại với nhau và biến nó thành một sáng kiến ​​lâu dài, bền vững”.

>>> Disney Plus sắp có mặt trên Windows 11 và Microsoft Store

Thông tin thêm về chương trình thử nghiệm SOS đã được đăng tải trên trang web chính thức. Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật những tin tức mới nhất về chủ đề này. Theo dõi Sửa chữa Laptop 24h .com để không bỏ lỡ nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.38482 sec| 2491.266 kb