Google và Microsoft chi hàng tỷ USD tăng cường an ninh mạng Mỹ

27/08/2021 - Tin công nghệ
Các công ty công nghệ như Apple, Google và Microsoft sẽ cùng bắt tay hỗ trợ tăng cường an ninh mạng của Mỹ sau cuộc gặp với Tổng thống Joe Biden tại Nhà Trắng. Mỗi công ty đưa ra mức cam kết khác nhau nhưng giá trị lên tới hàng tỷ USD.

Tổng thống Biden tại buổi họp báo tháng 8 2021

Tổng thống Biden tại buổi họp báo tháng 8 2021

Cuộc họp cấp cao với các CEO công nghệ diễn ra ngay sau các vụ tấn công mạng lớn nhằm vào cơ quan chính phủ Mỹ liên tiếp xảy ra. Tổng thống Biden cho biết: “Thực tế hầu hết cơ sở hạ tầng quan trọng của Mỹ được sở hữu và vận hành bởi tư nhân. Và chính phủ liên bang không thể đối phó với thách thức này một mình".

>>Xem thêm: Chrome cập nhật tính năng bảo mật 2FA tuyệt vời chỉ có trên Android

Thông báo từ các tập đoàn công nghệ

Apple thông báo rằng sẽ làm việc với các nhà cung cấp của mình để thúc đẩy việc áp dụng hàng loạt các biện pháp xác thực đa yếu tố cũng như cung cấp các khóa đào tạo bảo mật mới, ứng phó sự cố và khắc phục lỗ hổng bảo mật. 

Amazon sẽ cung cấp khóa đào tạo về bảo mật

Amazon sẽ cung cấp khóa đào tạo về bảo mật

Amazon có kế hoạch cung cấp miễn phí thiết bị xác thực đa yếu tố cho tất cả chủ tài khoản Amazon Web Services và cung cấp miễn phí tất cả các khóa đào tạo nâng cao nhận thức về bảo mật cho nhân viên của công ty.

Google và Microsoft sẽ chi hàng tỷ USD để nâng cấp an ninh mạng

Google và Microsoft sẽ chi hàng tỷ USD để nâng cấp an ninh mạng

Google cho biết sẽ chi hơn 10 tỷ USD trong 5 năm tới để tăng cường an ninh mạng của Mỹ và chuỗi cung ứng phần mềm. Google cũng hứa sẽ đào tạo hơn 100.000 người Mỹ về phân tích dữ liệu và hỗ trợ công nghệ thông tin thông qua chương trình của công ty. Microsoft nói rằng sẽ đầu tư 20 tỷ USD trong 5 năm, đưa ra những lời hứa tương tự như Google.

>>Xem thêm: Microsoft: Để lộ thông tin 38 triệu hồ sơ người dùng trực tuyến

Cuộc họp cuối tháng 8 có sự tham gia của Giám đốc điều hành Alphabet Sundar Pichai, Giám đốc điều hành Amazon Andy Jassy, ​​Giám đốc điều hành Apple Tim Cook, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành IBM Arvind Krishna, và Giám đốc điều hành Microsoft Satya Nadella cùng với đại diện từ các ngành khác như năng lượng và giáo dục.

Có thể đây sẽ là một cuộc tăng cường an ninh mạng lớn cho Mỹ của các tập đoàn công nghệ hàng đầu thế giới. Hãy cùng theo dõi Sửa chữa laptop 24h.vn để cập nhật thêm nhiều tin tức thú vị nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.36823 sec| 2495.281 kb