Hàng triệu video bị gỡ khỏi Youtube không chính xác trong năm 2021

17/12/2021 - Tin công nghệ
Theo báo cáo được công bố, đã có hơn 2.2 triệu video trên YouTube bị khiếu nại bản quyền. Nhưng quy trình xác định quyền sở hữu của Youtube không phải nào cũng chính xác, nhiều nhà sáng tạo nội dung đang phàn nàn về những bất cập xoay quanh vấn đề này.

 YouTube tiết lộ hàng triệu video bị phạt bản quyền không chính xác

YouTube tiết lộ hàng triệu video bị phạt bản quyền không chính xác

Nếu không thể đáp ứng được yêu cầu để “xóa gậy bản quyền”, kênh YouTube của bạn sẽ bị vô hiệu hóa.

Hàng triệu video Youtube bị dính khiếu nại về bản quyền

Trên thực tế các Content Creator - Người sáng tạo nội dung YouTube từ lâu đã phàn nàn về cách nền tảng này xử lý vấn đề xác nhận quyền sở hữu. Bởi mỗi khi có tranh chấp về bản quyền thì 60% trường hợp sẽ được Youtube giải quyết theo hướng có lợi cho người tải video. 

Con số 2.2 triệu video khiếu nại bản quyền đã được xử lý chỉ chiếm chưa đến 1% trong số hơn 729 triệu yêu cầu trong 6 tháng đầu năm 2021. Thế nhưng, phần lớn công việc này được hoàn thành bởi Content ID và công cụ tự động của YouTube.

Video bị gỡ do vi phạm bản quyền Youtube

Video bị gỡ do vi phạm bản quyền Youtube

Việc thực thi bị đánh giá là quá cứng nhắc và không hợp lý ảnh hưởng tới khoản thu nhập của nhiều nhà sáng tạo. Các khiếu nại bản quyền có thể làm video bị chặn, âm thanh bị tắt tiếng hoặc doanh thu quảng cáo sẽ bị chuyển về tay của người chủ sở hữu bản quyền.

Nếu nhận liên tiếp 3 cảnh cáo bản quyền liên tiếp hoặc trong vòng 90 ngày tài khoản sẽ bị vô hiệu hóa, không thể đăng video, livestream, stories, hình đại diện và bài viết mới. Thậm chí, nhiều kênh Youtube nổi tiếng tại Việt Nam đã bị xóa chỉ sau một đêm vì vi phạm bản quyền.

Đây là vấn đề tồn tại đã lâu, chính bản thân bản thân YouTube cũng thừa nhận chưa thể đưa ra được giải pháp khắc phục làm hài lòng người dùng. Youtube nhấn mạnh “không có hệ thống nào là hoàn hảo” và các lỗi vẫn có thể xảy ra khi cơ chế, quy định bị lạm dụng.

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.38262 sec| 2486.727 kb