Intel công bố SSD mới kết hợp Optane Memory và NAND flash

29/05/2021 - Tin công nghệ
Thế giới công nghệ luôn biến đổi và cho ra đời ngày càng nhiều sản phẩm chất lượng. Mới đây tập đoàn công nghệ Intel đã công bố ổ cứng SSD mới kết hợp Optane Memory và NAND flash, bạn đã biết thông tin này chưa?

Nếu bạn là một người thường xuyên sử dụng máy tính thì chắc hẳn không còn xa lạ gì với ổ cứng SSD. SSD được ví như “quả tim” của máy tính. Chính vì thế, để đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng, Intel đã cho ra đời các loại ổ cứng SSD khác nhau. Những ổ cứng đời sau sẽ khắc phục những nhược điểm của phiên bản trước đó đồng thời cũng được tích hợp thêm nhiều tính năng mới mẻ. Ổ cứng SSD mới hứa hẹn làm cho các "dân chơi" công nghệ vô cùng thích thú. 

Intel công bố SSD mới kết hợp Optane Memory và NAND flash

Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Sửa chữa Laptop 24h .com để có thêm những thông tin chi về chiếc ổ cứng SSD mới kết hợp Optane Memory và NAND flash chuẩn bị được Intel cho nhé!

1. Giải mã về cụm từ SSD trên máy tính

Trước hết bạn cần hiểu rõ tàm quan trọng của ổ cứng SSD được sử dụng trên máy tính laptop. SSD chính là từ viết tắt của cụm từ Solid-State Drive, chúng có nghĩa là ổ đĩa ở thể rắn, hay nói cách khác chính là phần cứng. Ổ đĩa cứng này có chức năng  lưu trữ dữ liệu với mục đích lâu dài, không làm mất dữ liệu kể cả hi máy của bạn bị mất điện đột ngột.

Ổ cứng SSD chính là một loại phương tiện được dùng để lưu trữ dữ liệu liên tục trên bộ nhớ flash ở trạng thái rắn. Có lẽ bạn chưa biết, rằng hai thành phần chính giúp tạo ra một ổ SSD chính là bộ điều khiển flash và chip nhớ flash NAND.

Ổ cứng SSD 

Có thể nói vai trò của ổ cứng SSD vô cùng quan trọng. Bởi chúng không chỉ giúp cải thiện về tốc độ so với phiên bản ổ cứng HDD truyền thống mà còn giúp bạn cải thiện nhiệt độ máy tính, giữ an toàn dữ liệu, giảm tiêu thụ. Cũng chính vì vai trò quan trọng của SSD, nên chúng không ngừng được thay đổi, cải tiến thêm nhiều sản phẩm mới. Mới đây Intel công bố SSD mới kết hợp Optane Memory và NAND flash. Hãy cùng theo dõi phần tiếp theo để tìm hiểu về thông tin này.

2. Thông tin về ổ cứng SSD mới kết hợp Optane Memory và NAND flash

Vào năm 2019, Intel đã cho ra mắt bộ nhớ Optane H10, tuy nhiên chưa thực sự cải tiến, vào cuối năm 2020 Intel giới thiệu phần tiếp theo của bộ nhớ H10, đó là ổ đĩa trạng thái rắn Optane Memory H20. Được biết bộ nhớ dòng Optane này là sự kết hợp công nghệ dựa trên 3D Xpoint và đèn flash 3D QLC NAND. 

Optane Memory H20 là phần tiếp theo của Optane H10

Đây được cho là sự kết hợp của công nghệ Optane Memory từ Intel với ổ SSD QLC truyền thống. Bởi Optane Memory chính là công nghệ độc quyền đến từ nhà Intel, chúng được thiết kế để cải thiện hiệu suất trong các ứng dụng khi chạy chúng từ các thiết bị lưu trữ chậm hơn mà các bộ nhớ trước đó chưa làm được. Một ưu điểm của Optane Memory H20 đó chính là bao gồm cả chip Optane Memory và NAND flash trên thẻ M.2 2280. 

Với nhiều sự đổi mới thế nhưng Optane Memory thường sẽ chỉ bán ở dạng M.2 và đặc biệt chúng có kích thước khá nhỏ, vào khoảng 16GB hoặc 32GB. Có nghĩa là trong quá trình sử dụng, chỉ với một khe M.2 bạn sẽ nhận được tất cả phần lợi ích của Optane Memory với một phần dung lượng cao hơn của một ổ SSD bình thường.

Khi sử dụng Optane Memory H20 ở dạng 32GB, bạn sẽ nhận được sản phẩm đi kèm đó là Intel Optane 512 GB hoặc 1 TB dung lượng lưu trữ QLC SSD 3D NAND. Với khoảng dung lượng này, bạn sẽ được trải nghiệm tốc độ đọc và ghi khủng, lên tới 3.300 MB/s và 2.100 MB/s. Và độ trễ trung bình chỉ 6,75µs cho đọc và 12µs cho ghi. 

Optane Memory H20 bao gồm chip Optane Memory và NAND flash

Theo cam kết từ nhà sản xuất, Intel đảm bảo cho sản phẩm sẽ có độ bền trung bình 1,6 triệu giờ sử dụng và với mẫu SSD 512 GB thì khả năng ghi đến 185 TB, đối với mẫu SSD 1TB thì khả năng ghi là 370 TB.

Một điều lưu ý về bộ nhớ Optane cho bạn, rằng chúng sẽ chỉ hoạt động trong hệ thống Windows 10 64-bit với bộ xử lý Intel mới nhất và chipset 500 series mà thôi. 

Trước những chức năng vô cùng vượt trội của SSD mới kết hợp Optane Memory và NAND flash, Intel không khiến người dùng phải chờ đợi quá lâu, chỉ khoảng 20 ngày nữa Intel sẽ cung cấp Optane Memory H20 đến các OEM để người dùng có thể sử dụng trong máy tính laptop của mình.

Xem thêm: Thông tin thú vị về CPU Alder Lake thế hệ thứ 12 của Intel

Trên đây là một vài thông tin về việc Intel công bố ổ cứng SSD mới kết hợp Optane Memory và NAND flash. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích đối với bạn. Cùng chờ đón ngày mà "siêu phẩm" SSD này ra mắt để biết thêm nhiều thông tin hơn về nó nhé!.Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết! 

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.34879 sec| 2503.219 kb