Intel tăng gấp đôi tốc độ của Thunderbolt 4 với công nghệ USB type-C

05/08/2021 - Tin công nghệ
Một quản lý cấp cao của Intel đã tải lên một bức ảnh vô tình tiết lộ nội dung về những phát triển thú vị trong việc truyền dữ liệu qua kết nối cổng USB type-C. Bằng cách ứng dụng công nghệ vật lý mới, tốc độ truyền dữ liệu Thunderbolt 4 có thể lên tới 80 Gb/s.

Thunderbolt 4 sẽ nhanh hơn gấp 2 lần với ứng dụng công nghệ mới

Thunderbolt 4 sẽ nhanh hơn gấp 2 lần với ứng dụng công nghệ mới

Phó chủ tịch điều hành của Intel, Gregory Bryant đã đăng tải một số bức ảnh tự chụp của bản thân và một số thành viên trong nhóm trong chuyến đi công tác đến một cơ sở tại Israel. Tuy nhiên, một bức ảnh trong số đó có chứa thông tin bí mật về một công nghệ mới chưa được phát hành.

Công nghệ tăng tốc độ Thunderbolt lên tới 80 Gb/s

Bryant có thể đã kịp xóa bức ảnh để sửa chữa sai lầm của mình, nhưng nó vẫn bị một số người dùng lưu lại và chia sẻ trên một số trang công nghệ lớn. Nội dung của bức ảnh đề cập đến Công nghệ 80G PHY - giải pháp truyền tải dữ liệu lên đến 80Gb/s, gấp đôi băng thông của Thunderbolt 4.

Slide được cho là đã bị rò rỉ của Intel

Slide được cho là đã bị rò rỉ của Intel

Bước đột phá công nghệ vật lý mới này dường như được phát triển dành cho kết nối cổng USB type-C. Nó cũng chỉ ra việc sử dụng một cách mới để truyền các bit được đề cập: PAM-3 (hoặc điều chế biên độ xung), trái ngược với PAM-4 hoặc kỹ thuật NRZ thông thường hơn.

PAM-3 này có thể là một phiên bản mới hơn của PAM-4 nhưng sở hữu các lợi ích tương tự, chẳng hạn như băng thông NRZ lên đến gấp 2 lần. Cuối cùng, trong nội dung rò rỉ lần này cũng đề cập đến việc các thử nghiệm với chip N6 đang mang tới các kết quả khả quan.

Có thể thấy, mục tiêu của Intel khi phát triển Thunderbolt thế hệ mới là mở rộng băng thông, tối ưu hiệu suất điện năng. Đặc biệt hãng cũng muốn công nghệ này phổ biến với nhiều người dùng hơn khi vẫn duy trì sử dụng kết nối theo chuẩn USB type-C.

>> Xem thêm: Lenovo Legion 7: Flagship laptop gaming màn hình QHD 16 inch đầu tiên 

Bạn nghĩ sao về công nghệ mới Intel đang phát triển để tăng tốc độ truyền dữ liệu của Thunderbolt? Liệu công nghệ này sẽ sớm ra mắt trong tương lai gần? Hãy cùng để lại bình luận và theo dõi Sửa chữa Laptop 24h .com để cập nhật thêm nhiều tin tức mới nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.36291 sec| 2486.984 kb