USB Type-C: Sẽ là chuẩn sạc chung cho mọi thiết bị?

22/04/2022 - Tin công nghệ
Từ yêu cầu sử dụng một tiêu chuẩn sạc chung cho điện thoại và máy tính bảng, EU muốn mở rộng sang các thiết bị khác như laptop, máy chơi game, máy ảnh,...Và chuẩn sạc được được đề xuất là USB Type-C

 USB Type-C có thể trở thành tiêu chuẩn sạc chung

USB Type-C có thể trở thành tiêu chuẩn sạc chung

Các cơ quan EU đang tỏ ra lo ngại các tác động xấu ảnh hưởng đến môi trường khi khách hàng phải mua và thay thế nhiều bộ sạc cho các thiết bị.

Xem thêm: Giải thích USB-C là gì? Tìm hiểu chuẩn kết nối thế hệ mới

USB Type-C có thể trở thành chuẩn sạc chung

Kể từ khi EU đưa ra đề xuất, quá trình chuyển đổi đã bắt đầu diễn ra mạnh mẽ. Nhiều nhà xuất thiết bị Android đã nhanh chóng tích hợp cổng sạc USB Type-C trên sản phẩm hàng đầu của mình. Trong khi đó, Apple dù đã hỗ trợ sạc nhanh USB Type-C nhưng vẫn cần đến đến các đầu chuyển đổi Lightning.

Apple sử dụng cả Lightning và USB Type-C

Apple sử dụng cả Lightning và USB Type-C

Với laptop thì việc chuyển đổi diễn ra chậm rãi hơn nhiều. Điều này được thể hiện rõ khi chỉ có các mẫu laptop tầm trung và cao cấp được hỗ trợ sạc Type-C. Các mẫu laptop phổ thông với lượng người dùng nhiều hơn vẫn trung thành với cổng sạc truyền thống.

Tuy nhiên Nghị viện EU đã bỏ phiếu về đề xuất sửa đổi vào tháng 5, do đó nếu được thông qua thì USB Type-C có khả năng sẽ sớm thành chuẩn sạc chung tại các quốc gia Châu Âu.

Sạc không dây có thể là cách lách luật

Sạc không dây có thể là cách lách luật

Bên cạnh việc thúc đẩy một tiêu chuẩn sạc chung, các cơ quan EU cũng tỏ ra lo ngại các nhà sản xuất đang tìm cách “lách luật”. Việc phát triển phương pháp sạc không dây có thể cách để các thương hiệu giữ chân người dùng và bỏ qua đề xuất này.

Xem thêm: LƯU Ý CÁCH SẠC PIN LAPTOP ĐỂ ĐẠT HIỆU QUẢ TỐI ƯU

Bạn có nghĩ rằng đã đến lúc USB Type-C nên trở thành tiêu chuẩn sạc chung? Hay bạn cảm thấy hài lòng với nhiều kiểu cổng sạc như hiện nay? Chia sẻ cho Sửa chữa Laptop 24h .com trong phần bình luận dưới bài viết này nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.32477 sec| 2487.047 kb