Intel trở thành đối tác lớn thứ ba của TSMC vào năm 2023

15/12/2021 - Tin công nghệ
Trang DigiTime đưa tin, Intel và TSMC đã bắt tay trở thành đối tác chiến lược kéo dài cho đến năm 2025. Đồng thời, Intel cũng dự kiến sẽ trở thành khách hàng lớn của TSMC ngay sau khi nút N3 đi vào hoạt động vào năm 2023.

Intel và TSMC trở thành quan hệ đối tác chiến lược

Intel và TSMC trở thành quan hệ đối tác chiến lược

Giám đốc điều hành Intel Pat Gelsinger hiện đang ở Đài Loan để gặp TSMC và các đại diện chuỗi cung ứng quan trọng và thảo luận về tình hình thị trường bán dẫn hiện tại. 

Intel sẽ nhờ TSMC sản xuất chip 3nm vào năm sau

Theo nguồn tin, có thể Intel và TSMC sẽ duy trì mối quan hệ đối tác chặt chẽ ít nhất cho đến năm 2025 khi các xưởng đúc tại Đài Loan ​​bắt đầu đi vào sản xuất trên các nút 2nm. Intel sẽ có thể trở thành một trong 3 công ty tạo ra tốc độ tăng trưởng hàng đầu cho TSMC vào năm 2023 với sự ra đời của quy trình sản xuất 3nm.

Intel cũng sẽ là khách hàng hàng đầu của TSMC

Intel cũng sẽ là khách hàng hàng đầu của TSMC

Intel dường như có sự mâu thuẫn khi đề cập đến quan hệ với TSMC. Một mặt, Intel đang cố gắng lấy lại vị trí dẫn đầu về quy trình sản xuất chip của mình. Mặt khác sự chậm trễ về quy trình từ những năm gần đây đã buộc tập đoàn phải tìm kiếm sự trợ giúp gia công từ các xưởng đúc khác như TSMC.

Nếu Intel vẫn giữ quan hệ tốt với TSMC, họ sẽ phải trả 50% tỷ suất lợi nhuận gộp cho các xưởng đúc Đài Loan trong khi vẫn chi hàng chục tỷ đồng để xây dựng các cơ sở mới. 

TSMC là đối tác lớn của Apple, MediaTek và AMD 

TSMC là đối tác lớn của Apple, MediaTek và AMD 

Hiện tại, Apple là khách hàng lớn nhất của TSMC với gần 26% công suất sản xuất, tiếp theo là MediaTek với 5.8%AMD với 4.39%. Intel đang tụt hạng ở vị trí thứ 11 với 0.84%. Tất nhiên TSMC sẽ cần phải mở rộng công suất để phù hợp với nhu cầu của Intel và không khiến mất đi các khách hàng quan trọng như AMD, Qualcomm, v.v. 

DigiTimes cũng đưa tin AMD và Qualcomm có thể thuê ngoài một phần các đơn hàng sản xuất 3nm cho Samsung trong trường hợp TSMC không thể mở rộng công suất đủ nhanh.

Cuối cùng, Intel sẽ cố gắng tận dụng tối đa các khoản trợ cấp của chính phủ Mỹ cho các cơ sở mới, đồng thời duy trì mối quan hệ hợp tác chặt chẽ với TSMC. Đây sẽ là một sự kết hợp thỏa mãn cho cả Intel và TSMC. Hẹn bạn trong những bài viết tiếp theo của Sửa chữa Laptop 24h .com nhé !

Xem thêm

Tags: Intel, Chip, TSMC
Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.36468 sec| 2495.188 kb