Microsoft bị hack khiến mã nguồn một số sản phẩm bị lộ

23/03/2022 - Tin công nghệ
Sau một cuộc điều tra, Microsoft đã thừa nhận đã bị nhóm hacker Lapsus $ tấn công. File nén có dung lượng 9GB chứa mã nguồn của một số sản phẩm đã bị tung ra bên ngoài.

 Microsoft bị hack khiến mã nguồn Bing bị lộ

Microsoft bị hack khiến mã nguồn Bing bị lộ

Ước tính có hơn 250 dự án nội bộ của tập đoàn Microsoft trong bộ mã nguồn này, 90% là mã nguồn Bing và 45% là của Bing Maps và Cortana.

Vấn đề không nghiêm trọng của Microsoft

Lapsus $ đã đăng ảnh chụp màn hình trên kênh telegram của mình cho thấy họ đã thành công đột nhập vào máy chủ Azure DevOps của Microsoft. Máy chủ này là nơi chứa mã nguồn cho Bing, Cortana và nhiều dự án nội bộ khác.

Các nhà nghiên cứu bảo mật cho biết, file mã nguồn này có tổng dung lượng khoảng 37GB, bên trong bao gồm email và tài liệu liên quan. May mắn, bộ mã nguồn này chỉ dành cho website và không có mã nguồn dành cho phần mềm trên máy tính.

Một số folder bị hacker đánh cắp

Một số folder bị hacker đánh cắp

Microsoft đã theo dõi về hành động của nhóm này trong nhiều tuần và gọi với tên gọi là DEV-0537. Nhóm hacker xâm nhập qua 1 tài khoản duy nhất và lấy cắp mã nguồn một vài sản phẩm. Microsoft cũng khẳng định số mã nguồn bị lộ không quá nghiêm trọng và hãng đã ngăn chặn các tin tặc tiếp cận với mã nguồn.

Trước đây cũng có báo cáo rằng nhóm hacker Lapsus $ này cũng đã lấy đi 1TB dữ liệu của Nvidia và cũng đã được Nvidia xác nhận. Hãy cẩn thận với thiết bị của mình, đảm bảo về nguồn gốc các phần mềm hoặc các file tải từ internet cho laptop của mình. Nếu gặp phải vấn đề khó xử lý, hãy đến ngay cơ sở Sửa chữa Laptop 24h .com để được khắc phục kịp thời!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.35867 sec| 2490.969 kb