Microsoft Defender “lại” chặn Google Chrome cập nhật

21/04/2022 - Tin công nghệ
Nhiều bản cập nhật Google Chrome đã bị Microsoft Defender for Endpoint chặn cài đặt. Theo phản hồi từ nhiều người dùng, tình trạng này đã diễn ra nhiều lần trong thời gian gần đây.

 Cập nhật Chrome lại bị Microsoft Defender chặn

Cập nhật Chrome lại bị Microsoft Defender chặn

Microsoft Defender for Endpoint là phiên bản dành cho người dùng doanh nghiệp được tích hợp nhiều tính năng bảo mật nâng cao. Nhưng với hàng loạt sự cố diễn ra gần đây khiến nhiều người cảm thấy nghi ngờ về hiệu quả của phần mềm.

Xem thêm: Windows Defender lọt Top phần mềm diệt virus tốt nhất 2021

Lỗi cảnh báo sai trên Microsoft Defender for Endpoint

Những người gặp phải sự cố này cho biết, họ nhìn thấy bản cập nhật bị Microsoft Defender gắn cờ “đáng ngờ”. Theo Microsoft, hệ thống phòng thủ của phần mềm đã nhận định nhầm chứ không có bất cứ tệp tin độc hại nào.

Các tệp bị Microsoft Defender for Endpoint cảnh báo

Các tệp bị Microsoft Defender for Endpoint cảnh báo

Ngay sau khoảng một tiếng rưỡi được thông báo thì lỗi này đã nhanh chóng được khắc phục, người dùng tiếp tục cập nhật trình duyệt Google Chrome như bình thường.

Với người dùng thông thường, Microsoft Defender là lựa chọn đáng tin cậy và miễn phí. Gần đây công cụ này đã dành được xếp hạng bảo mật khá cao bởi AV-Comparatives và AV-TEST. Nhưng phiên bản dành cho doanh nghiệp của nó lại nhiều lần nhận định nhầm các tệp vô hại thành độc hại.

Microsoft Defender for Endpoint lại gắn cờ sai 

Microsoft Defender for Endpoint lại gắn cờ sai 

Ví dụ, vào tháng 2 năm 2021, Microsoft Defender for Endpoint cũng đã nhận định nhầm cập nhật Chrome là độc hại. Thậm chí, gần đây nó cũng gắn cờ sai cho bản cập nhật Office của chính hãng.

Rất may các sự cố chủ yếu xảy ra với phiên bản Microsoft Defender cho doanh nghiệp vốn đòi hỏi yêu cầu bảo mật khắt khe. Với phiên bản phần mềm diệt virus thông thường, vẫn chưa có báo cáo về sự cố tương tự.

Bạn gặp vấn đề trong quá trình sử dụng Microsoft Defender và chưa biết cách khắc phục? Chia sẻ ngay dưới phần bình luận bài viết để được các kỹ thuật viên Sửa chữa Laptop 24h .com hỗ trợ trong thời gian sớm nhất nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.33935 sec| 2494.953 kb