Microsoft Edge - Trình duyệt tốt nhất trên Windows 10 hiện nay

29/05/2021 - Tin công nghệ
Tại sự kiện Microsoft Build, Microsoft thẳng thắn tuyên bố rằng Microsoft Edge trên Windows 10 chính là trình duyệt tốt nhất hiện tại. Bởi lẽ trình duyệt này giúp cải thiện hiệu suất, tăng cường tốc độ cho người dùng.

Nhiều người sử dụng máy tính đều tưởng chừng như trình duyệt Edge đã “chết” vì nó được khá ít người biết đến và sử dụng. Hơn nữa, những trình duyệt như Google Chrome, Coccoc,... đang rất được lòng người dùng hiện nay. Tuy nhiên, tại sao Microsoft lại tự tin tuyên bố Microsoft Edge là trình duyệt tốt nhất trên Windows 10 thời điểm hiện tại? 

Microsoft Edge - Trình duyệt tốt nhất trên Windows 10 hiện nay

Cùng theo dõi bài viết dưới đây của Sửa chữa Laptop 24h .com để biết được lý do tại sao nhé!

1. Tính năng mới trong bản cập nhật của Microsoft Edge

Được biết với phiên bản 91 của Microsoft Edge, Microsoft khẳng định sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm tuyệt vời nhất. Những cải tiến trong phiên bản mới này được thực hiện trong hai tính năng quan trọng: Startup boostSleeping tab. Tất cả sẽ mang đến một sự thay đổi lớn, tập trung vào việc cải thiện hiệu năng và tăng tốc độ truy cập.

Giao diện của trình duyệt Microsoft Edge

Cụ thể, việc cải thiện hiệu năng mở tab và giảm bớt tài nguyên CPU, RAM cũng như GPU bằng cách sử dụng tính năng nêu trên. 

  • Startup Boost sẽ cho phép Edge tải trước các tệp lõi vào bộ nhớ để giúp trình duyệt khởi động nhanh hơn, mở tab nhanh hơn.
  • Sleeping Tabs sẽ giúp giải phóng tài nguyên với những tab không dùng đến trong một thời gian nhất định.

Với lần cập nhật này, Microsoft cho biết nó cải thiện và tiết kiệm tới 82% bộ nhớ dựa trên dữ liệu thu thập từ người dùng ở bản trải nghiệm. Thực chất trình duyệt sẽ đặt các tab không hoạt động ở chế độ ngủ giúp cải thiện bộ nhớ đáng kể. 

Khi sử dụng Microsoft Edge bản mới nhất, bạn có thể tùy chỉnh các chủ đề trình duyệt của mình. Bạn luôn có thể tải xuống các chủ đề có sẵn trên trình duyệt, chọn màu sắc bạn mong muốn. Để thực hiện điều chỉnh bạn chỉ cần vào Cài đặt và chọn Giao diện để bắt đầu tùy chỉnh.

Chọn chủ đề trên Microsoft Edge

Hơn nữa bạn có thể tùy chỉnh các tab mở trong trình duyệt bằng cách lưu theo mục ưa thích, hoặc tạo thành các Folder. 

Tham khảo: Microsoft cuối cùng đã phát hành Windows 10 21H1

2. Tính năng mua sắm mới trên Edge 91

Nếu đang sử dụng Microsoft Edge, bạn có thể đã thấy tính năng tích hợp tìm phiếu giảm giá cho bạn. Khi mua thứ gì đó, bạn sẽ thấy một thông báo cho biết họ đã tìm thấy 10 (hoặc nhiều) phiếu thưởng tiềm năng và hỏi bạn có muốn sử dụng chúng không. Khi bạn nói có, trình duyệt sẽ chỉ đi xuống danh sách và áp dụng chúng vào đơn đặt hàng của bạn. Như vậy, Microsoft Edge đã giúp ích giảm giá mua sắm cho người dùng.

Microsoft Edge gợi ý mã giảm giá

Ngoài ra Edge 91 còn có thêm Bing Rebates. Khi bạn đăng nhập bằng tài khoản Microsoft Rewards bạn sẽ bắt đầu nhận lại tiền khi mua hàng tại hơn 300 cửa hàng. Như đã thấy trong hình trên, bạn sẽ thấy một thông báo màu xanh lam mà bạn có thể nhấp vào để truy cập giao dịch.

Xem lịch sử giá sản phẩm trên Edge 91

Bạn có thể xem lịch sử giá của sản phẩm mà bạn đang tìm kiếm và có ý định mua. Giúp bạn có những cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua hàng.

Xem thêm: Microsoft quyết định khai tử Internet Explorer vào năm 2022

Hiện tại Edge 91 đã có bản công bố chính thức trên Build. Theo như lời khẳng định mới nhất của Microsoft thì mọi người hãy thử sử dụng xem trình duyệt này có thể đem lại những gì cho bạn nhé! Để bắt đầu với Microsoft Edge 91, bạn vào phần Cài đặt để cập nhật trình duyệt trên máy tính laptop của mình. 


Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.37350 sec| 2499.359 kb