Microsoft hủy bỏ công cụ nhận dạng cảm xúc gương mặt

22/06/2022 - Tin công nghệ
Microsoft đang loại bỏ một số công cụ phân tích khuôn mặt được hỗ trợ bởi AI trong các sản phẩm của mình. Điều này bao gồm công cụ xác định cảm xúc của con người qua video và hình ảnh.

Nhận dạng cảm xúc bị chỉ trích là phản khoa học

Nhận dạng cảm xúc bị chỉ trích là phản khoa học

Những công cụ “nhận diện cảm xúc” của con người đã bị các chuyên gia chỉ trích. Những chuyên gia không chỉ cho rằng những nhóm dân số khác nhau sẽ có những biểu hiện đồng cảm xúc khác nhau mà việc đánh đồng cảm xúc bên ngoài với bên trong là không khoa học.

Nhận dạng cảm xúc AI bị chỉ trích là phản khoa học

Lisa Feldman Barrett, giáo sư tâm lý học tại Đại học Northeastern, người đã thực hiện một bài đánh giá về chủ đề nhận dạng cảm xúc do AI hỗ trợ đã nói rằng: "Họ có thể phát hiện ra vẻ mặt cau có, nhưng điều đó không giống với việc phát hiện thấy cảm xúc tức giận”.

Công cụ nhận dạng cảm xúc của Microsoft

Quyết định này là một phần của cuộc đại tu lớn hơn đối với các chính sách đạo đức AI của Microsoft. Tiêu chuẩn AI có trách nhiệm giải trình để tìm ra ai sử dụng dịch vụ của mình và sự giám sát chặt chẽ hơn của con người đối với nơi áp dụng các công cụ này.

Xem thêmSự cố kết nối VPN, RDP và RRAS sau khi Windows Server cập nhật

Điều này có nghĩa là Microsoft sẽ giới hạn quyền truy cập vào một số tính năng của dịch vụ nhận dạng khuôn mặt của mình (được gọi là Azure Face) và loại bỏ hoàn toàn các tính năng khác. 

Người dùng sẽ phải đăng ký sử dụng Azure Face để nhận dạng khuôn mặt, chẳng hạn như cho Microsoft biết chính xác cách thức và vị trí họ sẽ triển khai hệ thống của mình. Một số trường hợp sử dụng ít có khả năng gây hại hơn (như tự động làm mờ khuôn mặt trong hình ảnh và video) sẽ vẫn ở chế độ truy cập mở.

Ngoài việc loại bỏ quyền truy cập công khai vào công cụ nhận dạng cảm xúc của mình, Microsoft cũng ngừng khả năng xác định “các thuộc tính như giới tính, tuổi tác, nụ cười, khuôn mặt, tóc và trang điểm” của Azure Face.

Microsoft cho biết họ sẽ ngừng cung cấp các tính năng này cho khách hàng mới kể từ hôm nay, ngày 21 tháng 6, trong khi khách hàng hiện tại sẽ bị thu hồi quyền truy cập vào ngày 30 tháng 6 năm 2023.

Bạn thấy sao về quyết định này của Microsoft? Cùng cập nhật thêm những thông tin mới nhất tại Sửa chữa laptop 24h .com nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.34846 sec| 2491.172 kb