Microsoft tăng cường bảo mật cho Windows bằng tính năng ASR

18/02/2022 - Tin công nghệ
Microsoft đang tăng cường bảo mật cho Windows bằng cách nâng cấp tính năng rất quan trọng cho phần mềm chống virus của mình. Microsoft Defender sử dụng một hệ thống để phát hiện cả phần mềm độc hại đã biết và chưa biết, nhưng nó không phải là tuyệt đối.
Mục lục nội dung
[xem]

 Microsoft tăng cường bảo mật cho Windows bằng tính năng ASR

Microsoft tăng cường bảo mật cho Windows bằng tính năng ASR

Tính năng ASR mới bổ sung cho Microsoft Defender được thiết kế để ngăn các ứng dụng độc hại trích xuất mật khẩu của người dùng laptop, PC.

Tính năng ASR nâng cấp trên Windows

ASR sử dụng máy học để phát hiện cách quy trình độc hại truy cập vào các chức năng LSA trong Windows. Tính năng này sẽ chặn quyền truy cập vào LSASS ngay cả khi chương trình có quyền nâng cao cố gắng truy cập.

Windows tiếp tục tăng cường bảo mật

Windows tiếp tục tăng cường bảo mật

Tuy nhiên, nếu bạn đang sử dụng phần mềm chống virus của bên thứ ba trên máy tính của mình, tính năng ASR sẽ không khả dụng. Việc thiếu tính năng ASR cho phép tin tặc vượt qua hạn chế của Microsoft Defender cũng như các đường dẫn loại trừ của nó.

Tuy nhiên chỉ những người dùng trên phiên bản Enterprise và Pro của Windows 11 mới được bảo vệ bởi tính năng ASR cải tiến.

Với người cài các phiên bản Windows thông thường, bạn chỉ lựa chọn nâng cấp phiên bản hoặc sử dụng giải pháp khác để nâng cao bảo vệ hệ thống. Lựa chọn cho của bạn là gì? Chia sẻ cho Sửa chữa Laptop 24h .com trong phần bình luận bên dưới bài viết này nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.33723 sec| 2482.922 kb