Samsung Display bắt tay sản xuất màn hình OLED 90 Hz và 4K cho laptop

20/09/2021 - Tin công nghệ
Cách đây vài tháng, Samsung đã tiết lộ tấm nền OLED đầu tiên dành cho laptop. Công ty cho biết màn hình OLED 90 Hz và 4K của họ đã nhận được sự quan tâm từ nhiều nhà sản xuất nổi tiếng.

 Samsung Display sản xuất màn hình OLED 90 Hz và 4K

Samsung Display sản xuất màn hình OLED 90 Hz và 4K

Giờ đây, hãng đã chính thức sản xuất hàng loạt tấm nền OLED mới. Người dùng sớm được chứng kiến màn hình OLED 90Hz mới của Samsung trên các mẫu laptop cao cấp trong tương lai không xa.

Tính khả dụng của màn hình OLED mới 

Trong một thông cáo báo chí, Samsung Display cho biết ‘hai màn hình mới đã được đưa vào sản xuất hàng loạt’. Cả 2 tấm nền đều chạy ở tần số OLED 90Hz, độ phân giải Full HD hiện đã được sử dụng trong các mẫu ASUS ZenBook và VivoBook Pro mới nhất.

Samsung Display dự kiến cũng sẽ cung cấp tấm nền OLED của mình cho Dell, HP, Lenovo và Samsung Electronics. Thậm chí có tin đồn rằng Apple cũng sẽ sử dụng màn hình laptop OLED của Samsung trong tương lai. 

ASUS ZenBook là laptop đầu tiên sử dụng tấm nền OLED

ASUS ZenBook là laptop đầu tiên sử dụng tấm nền OLED

Theo đó, tấm nền OLED 90 Hz cung cấp thời gian phản hồi tốt hơn đáng kể so với tấm nền IPS 120Hz thông thường. Ngoài ra độ mờ chuyển động cũng ít hơn 10%. Samsung Display tiết lộ: “Màn hình OLED thứ hai được đưa vào sản xuất là màn hình 16 inch với độ phân giải 4K, màn hình này hướng đến các đối tượng là chuyên gia sáng tạo, những người cần một màn hình sáng, màu sắc chính xác và độ tương phản cao”.

>>> Tips: Mẹo dành cho doanh nghiệp để quản lý không gian lưu trữ Microsoft 365

Công ty hy vọng cả hai tấm nền sẽ đến tay người tiêu dùng vào quý 4 năm 2021, sớm nhất là vào tháng tới. 

Cho đến thời điểm hiện tại mới chỉ có ASUS công bố sẽ sử dụng tấm nền OLED mới của Samsung Display. Theo bạn OEM nào tiếp theo sẽ sở hữu tấm nền này? Chia sẻ cho Sửa chữa Laptop 24h .com nhé!

Xem thêm

Tags: Samsung, OLED
Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.37056 sec| 2491.32 kb