Thị trường PC Trung Quốc tạo kỷ lục trong quý 3 2021

02/12/2021 - Tin công nghệ
Thị trường PC bùng nổ vào năm 2020 do kết quả của việc ngừng hoạt động do đại dịch toàn cầu. Sau 1 năm, tình hình đã thay đổi rõ rệt nhất là tại Trung Quốc và Mỹ.

Thị trường PC tại Trung Quốc tăng trưởng mạnh

Thị trường PC tại Trung Quốc tăng trưởng mạnh

Báo cáo quý 3 năm 2021 cho thấy, thị trường PC Trung Quốc tăng 3% so với cùng kỳ năm ngoái với hơn 15 triệu đơn vị được xuất xưởng. Trong khi thị trường Mỹ giảm 16% so với cùng kỳ với 30.3 triệu đơn vị.

Doanh số Trung Quốc tăng trưởng ấn tượng

Trung Quốc lập kỷ lục quý 3, trong khi Mỹ lần đầu tiên giảm sau nhiều quý với mức tăng trưởng hai con số. Tuy nhiên, các lô hàng ở cả hai thị trường vẫn tăng nhiều hơn so với trước đại dịch.

Trang phân tích chỉ ra rằng sự sụt giảm ở Mỹ là do người dùng thuộc phân khúc giáo dục suy giảm mạnh. Nguyên nhân vì các sản phẩm này đã dần bước vào giai đoạn bão hòa.

Lenovo YOGA 5G

Lenovo YOGA 5G

Chỉ có doanh số PC tăng 6% khi mọi người bắt đầu làm việc tại cơ quan và trường học. Do đó laptop đặc biệt là Chromebook và máy tính bảng giảm lần lượt 15% và 24%.

Mặt khác, tại Trung Quốc, phân khúc PC và laptop tăng lần lượt 3.9% và 1.8%. Những con số này đã phá vỡ kỷ lục quý 3 năm 2020 với 14.7 triệu tổng số đơn vị xuất xưởng.

Về các thương hiệu, Dell dẫn đầu thị trường PC ở Mỹ tiếp theo là HP, Lenovo, Apple và Acer. Tại thị trường Trung Quốc, Lenovo vẫn chiếm lĩnh thị trường PC sau đó là Dell, HP, ASUS và Acer.

Mặc dù chứng kiến ​​mức tăng trưởng âm, thị trường PC Mỹ được kỳ vọng sẽ tăng trưởng tích cực trong những tháng sau. Cùng theo dõi Sửa chữa laptop 24h .com để cập nhật những tin tức về công nghệ mới nhất nhé! Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết tiếp theo.

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.49264 sec| 2482.625 kb