Tin tặc tấn công 14.000 tài khoản Gmail, Google lên tiếng cảnh báo khẩn cấp

11/10/2021 - Tin công nghệ
Trong một bài đăng mới, Google đã lên tiếng cảnh báo khẩn về kế hoạch tấn công của nhóm hacker APT28. Công ty ước tính có khoảng 14.000 tài khoản Gmail đã được cảnh báo và bảo vệ.
Mục lục nội dung
[xem]

 Tin tặc tấn công 14.000 người dùng Gmail, Google lên tiếng cảnh báo

Tin tặc tấn công 14.000 người dùng Gmail, Google lên tiếng cảnh báo

APT28 còn có tên gọi khác là ‘Fancy Bear’ - một nhóm hacker tại Nga, hoạt động từ năm 2014 nhưng mới được biết đến rộng rãi sau các cáo buộc về việc làm sai lệch thông tin bầu cử tại Mỹ.

>>> Đọc thêm: Microsoft mua lại Ally.io - startup OKR trị giá 76 triệu USD

Giải pháp bảo vệ người dùng

Theo Nhóm phân tích các mối đe dọa của Google (Google’s Threat Analysis Group - TAG), nhóm hacker APT28 đang thực hiện cuộc tấn công nhắm đến email của nhiều người dùng. Mục tiêu của nhóm này tập trung vào các cá nhân, nhà hoạt động chính trị, nhà báo, quan chức chính phủ hoặc những người làm việc trong các cơ quan an ninh quốc gia. 

Nhiều người dùng bị ảnh hưởng đã nhận được cảnh báo về các email lừa đảo. Đại diện nhóm TAG trấn an họ rằng các email này đã được đưa vào mục spam và bị hệ thống tự động chặn vĩnh viễn. Google cũng khuyến khích người dùng đăng ký Chương trình Bảo vệ nâng cao (APP) để bảo vệ tài khoản của họ khỏi một loạt các mối đe dọa an ninh mạng.

Tin tặc gửi email lừa đảo đến tài khoản Gmail mục tiêu

Tin tặc gửi email lừa đảo đến tài khoản Gmail mục tiêu

Để tăng cường bảo mật, ngoài khuyên người dùng cài đặt các phần mềm diệt virus thì Google cho biết họ đang làm việc với Quỹ Quốc tế về Hệ thống bầu cử để phát hành 10.000 khóa bảo mật. Hơn nữa, gã khổng lồ sẽ buộc 2 triệu người dùng YouTube và 150 triệu người dùng Google đăng ký xác thực hai yếu tố.

Giải pháp này nhằm mục đích để người dùng tự bảo vệ mình trước các cuộc tấn công mạng của các nhóm hacker như Fancy Bear bằng cách đăng ký APP, sử dụng khóa bảo mật và xác thực đa yếu tố.

Bạn nghĩ sao về vụ việc tin tặc tấn công 14.000 người dùng Gmail? Theo bạn dự đoán, con số này sẽ tăng lên hay giảm đi? Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ liên tục cập nhật những thông tin mới nhất về vấn đề này. Theo dõi để không bỏ lỡ nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.40090 sec| 2486.672 kb