Windows 11 SE là gì? Thiết bị nào sẽ cài Windows 11 SE

12/11/2021 - Tin công nghệ
Windows 11 SE là phiên bản Windows 11 được tinh chỉnh riêng dành cho sinh viên, người dùng trong ngành giáo dục. Đây là phiên bản Windows độc quyền của Microsoft nhằm cạnh tranh với Chrome OS của Google.

 Windows 11 SE là gì?

Windows 11 SE là gì?

Có thể nói Windows SE là người kế nhiệm của Windows 10X đã bị loại bỏ. Hãy cùng xem Windows 11 SE có thể thành công trong vai trò của mình không nhé!

Windows 11 SE - Đơn giản cho sinh viên

Nhìn tổng thể từ bên ngoài, Windows 11 SE trông giống với phiên bản Windows 11 thông thường. Tuy nhiên, hệ điều hành mới này không bị giới hạn chỉ có thể cài đặt các ứng dụng trong Microsoft Store như chế độ S Mode trên Windows 10X tiền nhiệm.

Người dùng sinh viên có thể dễ dàng cài đặt Zoom hay bất cứ phần mềm từ bên thứ 3 nào để phục vụ cho nhu cầu sử dụng của mình. Có thể thấy Windows 11 SE là môi trường được tối ưu tuyệt vời cho các ứng dụng của Microsoft nhưng không cởi mở cho cả các nhà  phát triển khác.

Giao diện Windows 11 SE giống với Windows 11 gốc 

Giao diện Windows 11 SE giống với Windows 11 gốc 

Về chức năng, Windows 11 SE sẽ có một số thay đổi về  thiết lập so với bản gốc. Bạn có thể cài đặt các tiện ích mở rộng Chrome trên trình duyệt Microsoft Edge, tính năng này vốn bị tắt trên Windows 11.

Mặc định tất cả ứng dụng sẽ luôn chạy ở chế độ toàn màn hình và bố cục Snap hiện tại được đơn giản hóa về chế độ chỉ hai màn hình song song. Những thiết lập này được nhiều người đánh giá là phù hợp, bởi Windows 11 SE vốn sẽ chỉ được cài đặt trên các thiết bị có màn hình tương đối nhỏ.

Windows 11 SE - Giá rẻ hơn

Như đã chia sẻ ngay từ ban đầu, khách hàng mục tiêu của Windows 11 SE là trường học và sinh viên. Chính vì thế mức giá cũng cần cạnh tranh so với Chrome OS đã rất thành công trong thị trường này.

Mỗi nhà sản xuất đều có máy tính Windows 11 SE riêng

Mỗi nhà sản xuất đều có máy tính Windows 11 SE riêng

Windows 11 SE sẽ chỉ được cài đặt trên các laptop giá rẻ. Hãng đã phát hành riêng dòng Surface Laptop SE cài hệ điều hành này với mức giá hấp dẫn chỉ khoảng 6 triệu đồng. Các nhà sản xuất nổi tiếng như Dell, HP, Lenovo hay Asus cũng sẽ sớm cho ra mắt những sản phẩm tương tự.

Khi nào Microsoft ra mắt laptop Windows 11 SE?

Theo lịch trình dự kiến, các máy tính chạy Windows 11 SE sẽ bắt đầu được ra mắt vào cuối năm 2021 và đầu năm 2022. Riêng máy tính Surface Laptop SE của Microsoft sẽ được phát hành vào năm sau.

Với mức giá ấn tượng và các tính năng được tối ưu phù hợp rõ ràng Windows 11 SE sẽ là đối thủ nguy hiểm mà Google cần phải dè chừng. Windows 11 SE hay Chrome OS, bạn sẽ lựa chọn hệ điều hành nào cho nhu cầu học tập của mình? Để lại bình luận cho Sửa chữa Laptop 24h .com trong phần bình luận bên dưới bài viết này nhé!

Xem thêm

Tags: Windows 11, SE
Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.40080 sec| 2490.883 kb