5 phần mềm tối ưu RAM cho Windows 10 được các chuyên gia khuyên dùng

31/03/2021 - Góc chia sẻ
RAM là một trong những phần vô cùng quan trọng của máy tính, không chỉ đảm bảo hoạt động cho các phần mềm, mà nó còn đóng góp phần lớn cứng. Vậy nên việc tối ưu RAM là việc chúng ta cần làm.

RAM (Random Access Memory) là thiết bị có sẵn trong máy tính, phần kết nối trung gian giữa các phần cứng và phần mềm. RAM giúp cho các chương trình được hoạt động một cách hiệu quả. Bộ nhớ RAM càng lớn thì chế độ xử lý đa tương tác của máy tính càng tốt. Ngoài ra bạn cần sử dụng thêm các phần mềm giải phóng RAM để RAM được hoạt động trơn tru hơn.

5 phần mềm tối ưu RAM cho Windows 10 mà các chuyên gia khuyên dùng

Việc tăng hiệu suất cho RAM máy tính laptop rất nhanh và đơn giản nhờ các phần mềm tối ưu RAM. Ở bài viết dưới đây Sửa chữa Laptop 24h .com sẽ giới thiệu đến bạn top 5 phần mềm tối ưu RAM được các chuyên gia khuyên dùng. Mời bạn tham khảo nhé!

1. Ứng dụng tăng RAM Win 10, Wise Memory Optimizer

Wise Memory Optimizer là một chương trình không không chiếm quá nhiều bộ nhớ trên máy tính của bạn. Chúng rất linh hoạt giúp giải phóng nhanh chóng và hiệu quả những ứng dụng không cần thiết giúp tăng hiệu năng hoạt động của RAM.

Phần mềm tối ưu RAM Wise Memory Optimizer

Ứng dụng này sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn với giao diện rất dễ sử dụng và thân thiện với người dùng. Khi hoạt động chương trình sẽ cung cấp thông tin về lượng RAM bạn đã giải phóng sau khi bạn đã nhấn tùy chọn tối ưu hóa RAM.

Wise Memory Optimizer có phiên bản Portable, có nghĩa là bạn có thể sử dụng chương trình mà không cần phải cài đặt nó. Điều này làm cho nó cũng rất thuận tiện khi bạn có thể xóa phần mềm bất cứ khi nào. Tất cả những gì bạn phải làm đó chính là bấm chọn nút Optimize, ngay lập tức phần mềm sẽ tự động hóa tối ưu RAM cho bạn.

2. lolo System Mechanic app quản lý RAM hiệu quả cho Windows 10

Iolo System Mechanic cung cấp cho bạn nhiều tùy chọn để dễ dàng chặn và tắt bất kỳ chương trình không mong muốn nào. Ngoài ra ứng dụng còn có các chức năng tự động xóa nhật ký, xóa dữ liệu không mong muốn làm tắc nghẽn RAM của bạn và thậm chí giúp xóa bộ nhớ Cache và lịch sử internet của bạn.

Không gian làm việc của phần mềm Iolo System Mechanic, hiện đại, dễ thao tác

Iolo là một phần mềm tối ưu hóa RAM máy tính phổ biến được các chuyên gia và khách hàng khen ngợi. Bên cạnh các tiện ích nói trên, ứng dụng cũng được thiết kế để tăng tốc độ internet một cách đáng kể. Chúng tự động tối ưu hóa cài đặt cho người dùng làm cho các trang web tải nhanh hơn, các mục tải xuống nhanh hơn.

Một tính năng độc đáo khác của IoIo System Mechanic là nó có thể tự động sửa nhiều lỗi và các vấn đề liên quan đến phần mềm được tìm thấy trên máy tính của bạn. Ứng dụng được cập nhật liên tục để PC của bạn vẫn ổn định và không có sự cố.

Tham khảo thêm: Nâng cấp RAM cho MacBook

3. Tối ưu RAM Windows 10 với chương trình Razer Cortex 

Với những ai có niềm đam mê mãnh liệt với thế giới game, nhưng máy tính lại có dung lượng RAM giới hạn, hãy tải ngay ứng dụng Razer Cortex. Bạn chắc chắn sẽ có trải nghiệm chơi tốt hơn nhiều đó.

Phần mềm tối ưu RAM dành riêng cho các game thủ

Chương trình tăng cường này giúp hệ thống máy tính của bạn dừng các quy trình hệ thống không mong muốn và tất nhiên, làm sạch bộ nhớ RAM của bạn. Phần mềm này không chỉ hỗ trợ trên hệ điều hành Windows 10 mà còn trên cả Windows 7 và 8.

Ngoài một số chức năng tự động hóa thì phần mềm còn cung cấp cho người dùng nhiều chức năng được thực hiện thủ công. Điều này sẽ giúp bạn có thể chủ động thực hiện các lựa chọn để quản lý RAM. Ví dụ: Đóng chương trình và ứng dụng không cần thiết 

4. Phần mềm quản lý hóa bộ nhớ ngẫu nhiên Restoro

Điểm mạnh của Restoro là một công cụ phần mềm nhẹ và cực kỳ tiện dụng, có thể được mô tả tốt nhất là dễ sử dụng và cực kỳ hiệu quả.

Giao diện làm việc nhỏ gọn, phù hợp với những người thích sự đơn giản

Về phần tối ưu hóa RAM, đây chỉ là một trong số ít các cải tiến phần cứng mà chương trình này có, song hành cùng với nó tính năng tăng tốc độ đĩa cứng và kiểm soát nhiệt độ của CPU.

Tất cả những gì bạn cần làm là tải xuống chương trình và cài đặt sau đó hãy để Restoro thực hiện phần còn lại cho bạn. Bên cạnh việc tối ưu hóa RAM, chương trình này sẽ loại bỏ phần mềm độc hại cùng với bất kỳ thiệt hại nào mà nó có thể gây ra, đồng thời phần mềm cũng sẽ sửa chữa các tệp DLL (chương trình hỗ trợ các file bằng các hướng dẫn được cài đặt sẵn) bị hỏng hoặc bị thiếu.

Xem thêm: Nâng RAM cho laptop để làm gì? Có thật sự cần thiết không?

5. Giải phóng RAM với phần mềm Ashampoo Winoptimizer

Ashampoo WinOptimizer không những giúp bạn tối ưu hóa PC mà còn làm cho trở nên nó an toàn hơn.

Một trong những phần mềm chứa công nghệ tối ưu RAM đến từ Đức

Công cụ tăng cường RAM tiện lợi này có khả năng cung cấp các lựa chọn bảo trì cần thiết cho hệ thống Windows và tinh chỉnh hiệu suất PC của bạn chỉ với một vài cú nhấp chuột.

Ashampoo WinOptimizer là một trong những trình dọn dẹp RAM PC tốt nhất vì nó nhanh chóng quét toàn bộ máy Windows của bạn và xóa sổ những chương trình không cần thiết, loại bỏ các tệp tạm thời, tối ưu hóa tốc độ PC của bạn. Dưới đây là một số điểm nổi bật chính của công cụ dọn dẹp RAM Windows 10:

  • Dọn dẹp thư mục chính của hệ thống, cải thiện thời gian khởi động PC, laptop Windows của bạn.

  • Giúp bạn loại bỏ dấu lịch sử web khỏi tất cả các trình duyệt web bạn sử dụng, bao gồm Google Chrome, Safari, Edge, Opera...

  • Cho dù bạn là người mới bắt đầu hay đã có kinh nghiệm sử dụng, Ashampoo WinOptimizer đều cung cấp dịch vụ bảo trì hệ thống cho người dùng ở mọi cấp độ.

  • Cung cấp khả năng dọn dẹp sâu bộ nhớ RAM của bạn, cho phép bạn phân tích hiệu suất của hệ thống.

  • Tính năng Internet Tuner của công cụ giúp bạn tối ưu hóa cài đặt mạng.

Xem thêm: Địa chỉ nâng cấp RAM và ổ cứng uy tín tại Hà Nội

Trên đây là 5 phần mềm tối ưu RAM cho máy tính Windows 10 các chuyên gia khuyên dùng. Bạn hoàn toàn có thể lựa chọn một ứng dụng phù hợp và cài đặt cho máy tính của mình. Hãy ghé thăm Website thường xuyên để cập nhật những thủ thuật laptop hữu ích nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.34562 sec| 2515.047 kb