7 Lợi ích hàng đầu của ổ cứng SSD, đọc xong chỉ muốn nâng cấp ngay lập tức

28/10/2020 - Góc chia sẻ
Nâng cấp SSD giúp laptop của bạn cải thiện tốc độ, gia tăng độ bền, chống sốc, hiệu quả công việc được nâng cao. Và còn nhiều lợi ích khiến bạn sẽ phải choáng ngợp vì chiếc ổ cứng thế hệ mới này. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về những lợi ích đó qua bài viết sau.

7 LỢI ÍCH HÀNG ĐẦU CỦA Ổ CỨNG SSD


Ổ đĩa SSD sử dụng các mạch tích hợp để lưu trữ dữ liệu. So với các đĩa cơ truyền thống (HDD) thì SSD không yêu cầu bất kỳ bộ phận chuyển động nào. Do đó, gần như là nó không bị hao mòn. SSD mang lại hiệu suất đáng kinh ngạc. Công nghệ mới cho thấy tốc độ có thể nhanh hơn tới 250 lần so với tốc độ đọc/ghi của ổ cứng HDD thông thường. Dưới đây là 7 lợi ích hàng đầu của ổ cứng SSD.

7 lợi ích hàng đầu của ổ cứng SSD

1. Hiệu suất và hiệu năng tăng vượt trội

Như đã đề xuất trong phần giới thiệu, lý do số 1 cho bất kỳ ai chọn ổ cứng SSD là hiệu năng vượt trội mà nó có thể mang lại. Thời gian truy cập khi bạn sử dụng SSD nhanh hơn nhiều so với ổ cứng truyền thống. Vì không có bộ phận chuyển động trong ổ SSD, thời gian đọc và ghi nhanh hơn theo cấp số nhân khi so sánh với đĩa cứng và trục chính truyền thống.
Một tốc độ bùng nổ trong các ổ đĩa cơ là tốt nhưng tốc độ truy cập ngẫu nhiên của chúng rất tầm thường hoặc kém khi so sánh với những gì SSD có thể làm. Bởi lẽ, SSD có thể hiển thị tốc độ I/O hiệu suất cao ngẫu nhiên duy trì để cải thiện hiệu suất tổng thể của truy cập đĩa cứng nói chung. Người dùng có thể trải nghiệm một sự cải tiến tức thời và to lớn trong khi truy cập các tệp trên hệ thống của họ, sau khi chuyển sang ổ đĩa trạng thái rắn, đặc biệt là khi nói đến tốc độ chạy hệ điều hành.

2. Tuổi thọ của ổ cứng được gia tăng đáng kể

Tuổi thọ trung bình của một ổ cứng HDD là ba đến năm năm. Còn tuổi thọ của ổ cứng SSD dài hơn ít nhất hai đến ba lần so với ổ cứng thông thường. 
Ổ cứng HDD bị mòn nhanh chóng do sự hiện diện của các bộ phận quay trong đĩa. Để có được một cuộc sống tốt từ ổ cứng HDD, người dùng phải thực hiện bảo trì thường xuyên, như chống phân mảnh đĩa cứng, chạy chu kỳ quay xuống và thậm chí tắt nguồn đĩa cứng khi không sử dụng.
Ngược lại, SSD tồn tại lâu hơn và có khả năng chống sốc và hao mòn chung cao hơn. Nguy cơ thất bại cơ học là không đáng kể. SSD có khả năng chống sốc, va đập và lực rất lớn khiến chúng trở thành lựa chọn lý tưởng cho các thiết bị di động. Chúng cũng hầu như không cần bảo trì, không giống như các ổ cứng truyền thống.
Cấu tạo vật lý SSD được xây dựng lên từ nhiều chip nhớ flash NOR và bộ nhớ NAND flash. SSD được làm hoàn toàn bằng linh kiện điện tử và không có bộ phận chuyển động vật lý như trong ổ đĩa cứng. Do đó, SSD trở nên bền hơn và chống sốc tốt hơn.


Ổ cứng SSD thế hệ mới với thiết kế nhỏ gọn

3. Tốc độ khởi động “rực rỡ” 

Đây là ưu điểm dễ nhận thấy nhất khi sử dụng SSD. Tốc độ của SSD vượt trội hơn hẳn HDD. Với các ổ đĩa SSD, không chỉ hiệu suất hệ thống của bạn được cải thiện, thời gian khởi động của bạn cũng được giảm một cách hợp lý. Một hệ thống có SSD có thể khởi động nhanh hơn 25 lần so với hệ thống có đĩa cứng cơ học. Công nghệ mạch tích hợp đảm bảo truy cập nhanh hơn vào các tệp hệ thống hệ điều hành và việc không có các bộ phận chuyển động làm giảm đáng kể thời gian truy cập.
Khi sử dụng SSD, chúng ta có thể nhận thấy việc khởi động máy diễn ra nhanh chóng chỉ trong vòng vài giây thay vì cả phút đồng hồ. Tốc độ ghi dữ liệu và truy cập dữ liệu được cải thiện rõ rệt. Các ứng dụng chạy nhanh hơn, các thao tác được diễn ra nhanh chóng và trơn tru.

4. Bảo đảm an toàn dữ liệu

SSD có bộ nhớ từ 256GB trở lên thỏa sức cho bạn lưu trữ dữ liệu mà không sợ bộ nhớ đầy. Đặc biệt, bạn cũng không cần lo lắng về việc bị mất dữ liệu khi máy tính vô tình bị rơi, va đập mạnh vì SSD được thiết kế thành khối đồng nhất chịu được tác động vật lý cao.

5. Tiết kiệm điện năng

Với thiết kế không sử dụng đầu đọc cơ học, SSD tiêu tốn ít điện năng. Từ đó, máy tính tiêu tốn ít pin hơn và tiết kiệm điện năng hơn.

6. Không có tiếng ồn, tỏa nhiệt tốt hơn

SSD có cấu tạo vật lý khôn có bộ phận chuyển động cơ học nên không tạo ra tiếng ồn. Máy tính chạy êm và tạo ra cảm giác yên tĩnh khi làm việc. Và bạn cũng cảm nhận thấy máy tản nhiệt tốt hơn, máy không bị nóng và phòng ngừa được khả năng cháy nổ máy tính.

7. Khối lượng nhẹ

Trọng lượng của SSD nhẹ hơn hẳn so với HDD. Khi di chuyển việc mang theo HDD là khá khó khăn vì nó rất nặng, không thẩm mỹ. Trong khi SSD nhỏ gọn, khá nhẹ. Với những công việc yêu cầu di chuyển nhiều, lượng dữ liệu thông tin lớn như nghề sale thì thực sự SSD là một lựa chọn tối ưu.
>> Xem sản phẩm ổ cứng SSD chính hãng tại đây. 
Trên đây, Sửa chữa Laptop 24h .com đã chia sẻ tới bạn 7 lợi ích hàng đầu của ổ cứng SSD. Hy vọng bạn tìm được sản phẩm SSD phù hợp để cải thiện sớm nhất hiệu năng chiếc laptop của mình nhé!

Xem thêm

Đánh giá - Bình luận
Nhấn vào đây để đánh giá
X
Đặt lịch hẹn sửa chữa
Hãy đặt lịch trước để chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn
Liên hệ tổng đài 1800 6024 - Hoặc 085 245 3366 để được đặt lịch.
X
Tra cứu bảo hành
Dễ dàng theo dõi tình trạng bảo hành máy của bạn
Tra cứu thông tin bảo hành

Nhập thông tin bảo hành

Đặt lịch

0.38145 sec| 2507.5 kb